- "Tính cách của Tràm từ trước cuộc thi đã là sống giản dị và không xô bồ. Trong cuộc thi và sau cuộc thi, Tràm mong rằng mình sẽ giữ nguyên được tính cách ấy bởi nó giúp Tràm có sự chọn lọc trong tất cả những mối quan hệ trong cuộc sống, để tránh những scandal không mong muốn", Hương Tràm chia sẻ trong buổi giao lưu trực tuyến với độc giả VietNamNet sáng 11/1.


Tôi thấy Hương Tràm hát ca khúc "Anh" rất hay và tình cảm. Liệu trong Anh có hình dáng của Bùi Anh Tuấn hay không? (Bình Minh, Nữ - 30 Tuổi).

Hương Tràm: Tràm chọn ca khúc "Anh" trong đêm liveshow một của Giọng hát Việt là bởi vì Tràm đã yêu thích và trình bày ca khúc này trước đó. Cùng với sự tư vấn của chị Minh, Tràm đã tự tin thể hiện ca khúc trên sân khấu. Về phần cảm xúc, chị Minh cũng đã giúp Tràm rất nhiều. Khi Tràm hát xong ca khúc này, chị Minh cũng đã tâm sự rằng chính chị là người trải nghiệm và truyền tải cảm xúc cho Tràm. Còn những tình cảm của Tràm ở lứa tuổi này không thể sâu sắc đủ cho một ca khúc như "Anh" của Xuân Phương.

Hương Tràm

Hương Tràm ơi, tuổi em còn nhỏ như thế mà lại tham gia cuộc thi tiếp xúc với giới showbiz. Em có định dấn thân vào nghệ thuật không hay học tiếp? Vì giờ ca sĩ rất nhiều, khả năng thành công có thể dễ hoặc rất khó. Em có nghĩ mình tránh được các scandal như nhiều ca sĩ trẻ từng làm để đánh bóng tên tuổi không? (Vĩnh Thạch, Nam - 23 Tuổi).

Hương Tràm: Tràm nghĩ rằng độ tuổi để mình bắt đầu một sự nghiệp ca hát không quan trọng. Quan trọng là niềm đam mê và sự quyết tâm theo nghề của mình. Khi Tràm thi The Voice, chắc hẳn mọi người cũng nhìn ra được sự đam mê ca hát của Tràm cháy bỏng như thế nào. Và sau cuộc thi Tràm sẽ thi vào một trường đào tạo nghệ thuật và học những lý thuyết căn bản để tự tin thực hiện ước mơ ấy. Tính cách của Tràm từ trước cuộc thi đã là sống giản dị và không xô bồ. Trong cuộc thi và sau cuộc thi, Tràm mong rằng mình sẽ giữ nguyên được tính cách ấy bởi nó giúp Tràm có sự chọn lọc trong tất cả những mối quan hệ trong cuộc sống, để tránh những scandal không mong muốn.

Tôi rất thích giọng hát cua Hương Tràm và tôi tin sẽ đoạt quán quân. Cháu mới 17 tuổi, cháu học hát ở đâu, gia đình có làm nghệ thuật không? Tại sao khi nói thì cháu nói tiếng Nghệ An khó nghe mà khi hát cháu lại rất chuẩn. Cháu chuyển giọng thế nào được?

Hương Tràm: Cháu cảm ơn câu hỏi rất thú vị của chú. Thực sự gia đình cháu có truyền thống về nghệ thuật nhưng ban đầu bố mẹ không hướng cho cháu đi theo nghề này, vì con gái theo nghệ thuật có sự phức tạp nhất định. Còn việc phát âm chuẩn khi hát, chắc là năng khiếu riêng của từng người, có những người giọng nói rất hay và truyền cảm nhưng chưa chắc đã hát hay. Hay cũng có những người phát âm tiếng Anh rất chuẩn, nhưng hát tiếng Anh chưa chắc đã hay. Rất may là ông trời phú cho cháu được giọng hát truyền cảm dễ chạm được vào cảm xúc của người nghe. Cháu nghĩ rằng, nếu chú yêu âm nhạc và yêu ca hát, thì hãy hát bằng tất cả cảm xúc của mình, chứ đừng để sự nghi ngại về lỗi phát âm ảnh hưởng đến cảm xúc của bài hát chú nhé.

Ban Văn hóa