- Hai "cô cháu" là những giọng ca nổi tiếng Hồng Nhung, Bằng Kiều cùng Hà Trần và Tùng Dương đã khiến hàng ngàn khán giả được thăng hoa khi thể hiện những bài hát về mùa đông, về Hà Nội... sâu lắng, tinh tế trong đêm nhạc "Mùa đông concert" diễn ra tối 12/1 tại TT Hội nghị quốc gia.

Hồng Nhung luôn được xem là ca sĩ hát hay nhất về Hà Nội, còn Bằng Kiều là giọng ca đặc biệt hiếm có thể hiện nhiều bài hát thành công. Cảm xúc của những người sống xa Hà Nội khiến những giai điệu về Hà Nội vang lên thổn thức, day dứt và thăng hoa.

"Cửa sổ mùa đông" với sự lồng kết tuyệt vời của tiếng kèn saxophone của Hoàng Tùng và Hồng Nhung sử dụng kỹ thuật hát nói tựa như những nhát cọ vẽ nên một bức tranh mùa đông với gam màu lạnh. Nhạc sĩ Thanh Phương đã có bản phối hay khi tạo ra những khoảng trống để Hồng Nhung ngẫu hứng, phiêu linh.

Hồng Nhung với hình ảnh đẹp khi hát "Cửa sổ mùa đông"
"Nhớ về Hà Nội" - một bài hát "đỉnh cao" của nhạc sĩ vừa mới qua đời Hoàng Hiệp được Hồng Nhung hát suốt hơn 20 năm nhưng mỗi khi "chị Bống" thể hiện thì cái tinh tế của chất Hà Nội được lột tả sâu sắc trong rung cảm của người hát.

Màn song ca của Hồng Nhung và Bằng Kiều trong ca khúc "Bên em là biển rộng" khi sự nhẹ nhàng, cuốn hút đầy nữ tính của nữ diva được tôn lên bởi giọng nam cao vút của Bằng Kiều khiến cho ca khúc của Bảo Chấn thêm chan chứa đam mê và yêu thương cuộc đời.

Clip: Bằng Kiều - Hồng Nhung với ca khúc "Bên em là biển rộng".

Nghe Bằng Kiều hát "Một ngày mùa đông" người nghe thấy được nỗi buồn, sự day dứt của tâm hồn như bản tính hiền lành, đôi khi khắc khổ của Bảo Chấn ngoài đời. Sự khắc khoải của giọng hát Bằng Kiều đã để lại dấu vết đầy chất tự sự cho âm nhạc Bảo Chấn.

Những ca khúc quen thuộc: Để nhớ một thời ta đã yêu, Mưa trên ngày tháng đó, Chuyện tình yêu... hay ca khúc mới tạo hit như Nơi tình yêu bắt đầu, thậm chí một ca khúc chưa được thử nghiệm bao giờ như Hà Nội và tôi cũng được giọng tenor cao vút Bằng Kiều thể hiện ấn tượng.

Bằng Kiều
Màn kết hợp của Bằng Kiều với Tùng Dương trong Rồi mai tôi đưa emMưa hồng thể hiện sự chuyên nghiệp,  tập luyện nghiêm túc và sáng tạo cống hiến cho khán giả những phút giây thăng hoa, hấp dẫn, hòa quyện chứ không phải nhằm mục đích từng cá nhân phô diễn giọng hát.

Clip: Tùng Dương và Bằng Kiều thể hiện "Rồi mai tôi đưa em đi"

Tùng Dương thể hiện đẳng cấp giọng hát qua Quê nhàĐường xa tuyết trắng - ca khúc viết cho bộ phim "Hai phía chân trời". Chất giọng vang, dầy và tình cảm tràn đầy của Tùng Dương khiến người nghe cảm nhận sự cô đơn thẩm sâu trong những thân phận của đời sống mà âm nhạc Trần Tiến và Lê Anh Dũng lột tả.

Bên cạnh đó, Tùng Dương cũng luôn thể hiện sự chuyên nghiệp trong công việc, tâm và thế của một nghệ sĩ tài năng, giàu năng lượng, ham sáng tạo và luôn muốn mang đến khán giả những giá trị âm nhạc đích thực. Màn solo bài Ngậm ngùi hay sự kết hợp với Hà Trần trong ca khúc Hoa gạo của Tùng Dương nói lên tất cả.

Hà Trần - Tùng Dương trong "Hoa gạo"
Đã có hàng ngàn ca khúc viết về Hà Nội, phần nhiều là vết dấu của sự hào hoa, sang trọng và thanh lịch nhưng Hà Nội trong âm nhạc của Trần Tiến là thật nhất. Và Hà Trần là người lột tả trọn vẹn sự mộc mạc, rất đời trong âm nhạc Trần Tiến.

Nữ diva khiến khán giả Hà Thành được đắm chìm thực sự vào không gian âm nhạc của Trần Tiến trong ca khúc "Ngẫu hứng phố" với những giai điệu được cất lên dưới ánh sáng của kỷ niệm, của quá khứ, với những mẹ, những chị, những con phố ẩm mốc, trầm cảm, những mối tình đã mất, những tình người đã hư ao...

Hà Trần - Bằng Kiều và "Tình yêu tôi hát"
Hà Trần và Bằng Kiều là bộ đôi ăn ý cùng gu thẩm mỹ âm nhạc văn minh. Cả hai đã thổi sức sống và gần như định hình vị trí của nhạc sĩ tài năng Việt Anh tại thị trường âm nhạc Việt với ca khúc Tình yêu tôi hát. Và trong lần hội ngộ này, Hà Trần - Bằng Kiều thêm một lần tạo nên những phút giây thăng hoa trên sân khấu cũng với ca khúc này.

Cơn mưa phùn mùa đông không thể ngăn bước chân gần 5000 khán giả đến TT Hội nghị quốc gia để nghe Bằng Kiều, Hồng Nhung, Hà Trần, Tùng Dương hát, trò chuyện. Họ đã cháy hết mình trong từng bài hát. Một đêm nhạc ấm cúng, đậm chất ngẫu hứng, nhiều màu sắc, khó quên được làm nên bởi ekip có thương hiệu Việt Tú - Thanh Phương - Chu Minh Vũ...

Hai cô cháu Hồng Nhung và Bằng Kiều trên cùng sân khấu.
Đạo diễn Việt Tú đã rất khéo léo với những hình ảnh chọn lọc, minh họa cho từng bài hát.
Tùng Dương và Bằng Kiều lần đầu song ca nhưng rất ăn ý.
2 diva và 2 divo cùng hòa giọng
Sơn Hà
Ảnh, clip: Mạnh Thắng