- Chí Trung dành riêng 2 biệt hiệu, "thằng mặt tái" và "osin đực" để gán cho Quốc Khánh.

Nghệ sĩ Chí Trung tự nhận mình không có duyên với hài đĩa, vì bộ mặt chỉ hợp với "hài thâm" - cách mà các đồng nghiệp của anh dùng để gọi hài có trí tuệ một chút. "Tôi vẫn hay nhận được lời mời đóng đĩa hài tết. Có những kịch bản khủng khiếp lắm nhưng càng đọc tôi càng sợ. Năm nay, đọc kịch bản "Vua kiệt thiệt thân" tôi thích ngay, lại đóng cặp với Quốc Khánh nên nhận lời luôn" - nghệ sĩ Chí Trung thổ lộ.

Nghệ sĩ Chí Trung và Quốc Khánh.

Hậu trường quay đĩa hài, đạo diễn Lương Đình Dũng cho biết, nghệ sĩ Chí Trung luôn rất đúng giờ, phục trang cũng tự chuẩn bị đầy đủ, đến họa sĩ cũng phải chào thua vì nó quá hợp lý, sinh động và phù hợp với vai diễn (một gã giao hàng chày bửa, dai như đỉa đói, trong khi gã chủ nhà "thằng mặt tái" Quốc Khánh keo kiệt đến nỗi bát nước mắm rót ra trong bữa ăn và xua đuổi khách như đuổi tà vì không muốn nhận hàng).

Đặc biệt hơn, nghệ sĩ Chí Trung còn có tài chỉnh sửa kịch bản ngay tại hiện trường. Ban đầu, nhân vật của nghệ sĩ Quốc Khánh chưa có biệt hiệu, Chí Trung nghĩ ra luôn 2 biệt hiệu, "thằng mặt tái" và "Osin đực" để gán cho bạn diễn. Sáng tạo này của nghệ sĩ Chí Trung được ê kíp đánh giá cao bởi khuôn mặt nghệ sĩ Quốc Khánh hơi tái thật và vai ông chủ nhà suốt ngày quanh quẩn ở xó bếp đích thị là "Osin đực".

Nghệ sĩ Chí Trung

Ánh Ngọc
Ảnh: Tứ Vân