- Bất ngờ đã xảy ra ngay trước đêm chung kết khi mà một trong những thí sinh được đánh giá cao nhất đã bị loại.

TIN BÀI KHÁC

Bảo Trâm, cô gái liên tục gây ấn tượng từ vòng sơ loại cho đến liveshow bán kết với một chất giọng đẹp cùng khả năng xử lý bài hát rất riêng, đã bất ngờ phải dừng bước ngay trước đêm chung kết. Kết quả này đồng nghĩa với việc Hoàng Quyên và Ya Suy là những người đi tiếp.

Ngay sau khi MC Huy Khánh xướng tên người bị loại, Ya Suy đã có một nghĩa cử đẹp. Chàng trai người dân tộc Chu Ru đã xin rút khỏi cuộc thi để nhường quyền vào đêm thi cuối cho Bảo Trâm.

Ya Suy tự nguyện rút khỏi chương trình

Tuy nhiên, không giống như cách đây 2 năm, khi mà hành động tương tự của Đăng Khoa đã được BGK ủng hộ nhiệt liệt và nhờ đó mà sau này Uyên Linh đăng quang, lần này bộ ba quyền lực đã không chấp nhận ý định của Ya Suy.

Thay mặt cho BGK, đạo diễn Quang Dũng cho biết: "Thật ra, cả hai bạn đều xứng đáng vào top 2. Nhưng âm nhạc ngoài chuyện hát hay hay dở, điều quan trọng nhất là vẫn mang lại cảm xúc cho người nghe. Có thể Ya Suy thấy mình hát không hay bằng Trâm nhưng khán giả không thấy vậy. BTC không đồng ý nguyện vọng của em nếu không có lý do xứng đáng."

"Tôi nghĩ Bảo Trâm đứng ở vị trí số 3 thì vẫn thành công ở chặng đường sau này. Còn Ya Suy, em có biết em là giấc mơ của rất nhiều người, em không thể giết đi giấc mơ của những người rất yêu quý em được!" Dũng "khùng" nói.

Mặc dù không đồng tình với việc nhường tấm vé vào vòng chung kết cho Bảo Trâm của Ya Suy, thế nhưng Mỹ Tâm và Quốc Trung đều tỏ ra khá là xúc động trước kết quả này. Cả hai đều khẳng định sẽ hỗ trợ hết mình cho cô học trò nhỏ trong sự nghiệp ca hát phía trước.

Bảo Trâm hát ca khúc chia tay

Về phần mình, Bảo Trâm ghi nhận tấm lòng của Ya Suy nhưng cũng khẳng định sẽ không tiếp tục cuộc chơi theo cách đó. "Em sẽ không thấy thoải mái nếu như mình được vào trong nhờ sự nhường nhịn của một bạn thí sinh khác" Trâm "tròn trĩnh" chia sẻ.

Trong lần cuối được hát trên sân khấu Vietnam Idol, Bảo Trâm đã trình bày ca khúc Dường như ta đã. Phần thể hiện đầy cảm xúc này chắc hẳn sẽ khiến cho không ít khản giả cảm thấy luyến tiếc khi phải chia tay giọng ca đến từ Hà Nội.

Như vậy là mong muốn về một đêm chung kết trong mơ giữa Hoàng Quyên và Bảo Trâm của nhiều người đã không còn. Sự xuất hiện của Ya Suy hứa hẹn sẽ mở ra hai kịch bản cho đêm liveshow cuối. Một là cực kỳ kịch tính, bất ngờ, còn hai là rất nhạt và không nằm ngoài dự đoán của khán giả.

Phong Vũ