- Ngoài Les Miserables (Những người khốn khổ) Life of Pi (Cuộc đời của Pi) đã ra rạp, sắp tới có ít nhất 3 phim được đề cử Oscar hạng mục Phim hay nhất ra mắt khán giả Việt Nam.

Jennifer Lawrence và Bradley Cooper trong “Silver Linings Playbook".

Vào mỗi mùa giải thưởng Oscar, người hâm mộ điện ảnh lại chờ đợi được thưởng thức những tác phẩm điện ảnh đỉnh cao được đề cử và giành tượng vàng Oscar ngoài rạp.

Năm nay, trong số 9 phim được đề cử ở hạng mục Phim hay nhất tại Oscar 85 thì đã có 3 phim đã và đang được công chiếu ngoài rạp. Đó là Les Miserables (Những người khốn khổ), Life of Pi (Cuộc đời của Pi) Amour (Chuyện tình), phim được trình chiếu trong khuôn khổ LHP quốc tế Hà Nội lần 2 vào tháng 11 năm ngoái.

    Jessica Chastain trong Zero Dark Thirty, phim mang về cho cô đề cNữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Theo thông tin mới nhất Vietnamnet vừa có được từ nhà phát hành MegaStar thì sắp tới ít nhất sẽ có thêm 2 phim nữa được nhập về VN là Silver Linings Playbook (8 đề cử Oscar) và Zero Dark Thirty (ĐD Kathryn Bigelow, 5 đề cử Oscar). Tuy nhiên, hiện nay chưa rõ thời điểm phim ra rạp (thông thường là sau lễ trao giải Oscar).

Còn nhà phát hành Galaxy thì có khả năng sẽ phát hành bộ phim mới nhất có sự tham gia của tài tử  Leonardo DiCaprio với 5 đề cử Oscar, Django Unchained, vào ngày 15/3.

Cảnh trong phim Django Unchained.

Liên quan đến Amour, bộ phim giành 5 đề cử Oscar, trong đó có Phim hay nhất và Phim nước ngoài hay nhất, vào 14h ngày 27/1 tới, tác phẩm điện ảnh này sẽ được trình chiếu trong khuôn khổ chuyên đề về đạo diễn người Áo Michael Haneke tại trung tâm TPD Hà Nội do đạo diễn Phan Đăng Di chủ trì.

Hoàng Vy