- Tôi yêu SuJu. Tình cảm này rất đặc biệt, không phải mối quan hệ tình yêu nam nữ, nhưng lại trên mức tình bạn...

Tôi nghĩ, người nào cho rằng việc có thần tượng là ngớ ngẩn, chính người đó mới ngớ ngẩn. Lẽ nào mọi người chưa từng trải qua tuổi mới lớn với những xúc cảm yêu, thích, ghét, giận lẫn lộn.

Người này cho rằng thần tượng là tấm gương để ta noi theo, phấn đấu đạt được như thần tượng, người kia cho rằng thần tượng là người bạn bên ta mọi lúc mọi nơi, động viên ta cố gắng, giúp tinh thần ta phấn chấn… Theo tôi thì tất cả nhưng lý do đó đều xứng đáng để tồn tại một thần tượng ở trong tim.

Điều đặc biệt nhất, thần tượng là hình ảnh có thể làm thay đổi cuộc sống của người khác. Giống như bao bạn trẻ, tôi có một thần tượng. Họ là nhóm nhạc Super Junior, gọi tắt là SuJu. Và tôi được coi là một E.L.F.

Tôi đã có mặt trong biển người chào đón thần tượng khi họ sang Việt Nam hồi 2010 (Ảnh: Kênh 14)
Tôi yêu SuJu. Tình cảm này rất đặc biệt, không phải mối quan hệ tình yêu nam nữ, nhưng lại trên mức tình bạn. Đó chính là sợi dây nối kỳ lạ giữa fan và thần tượng. Tôi vì họ mà cố gắng, vì những khó khăn họ từng trải qua mà tự nhủ những trắc trở mình gặp trong cuộc sống chẳng là gì.

Trước đây, tôi từng nghĩ thần tượng chỉ là người giỏi giang hơn mình, khiến mình có thể học tập. Và nhất là nếu thần tượng lại là một ca sĩ, một diễn viên, thì có hâm mộ, cũng chỉ là vẻ hình thức, giọng hát, vũ đạo... - Toàn những thứ rất thường. Nhưng Super Junior đã thay đổi chính hai từ “thần tượng” trong nhận thức của tôi.

Tôi đến với Super Junior không phải từ một điểm chung, mà là ấn tượng bởi một thành viên. Từ thành viên ấy, tôi bắt đầu tìm hiểu nhóm nhạc này và nhận ra, cái vẻ yểu điệu chỉ là lời truyền miệng gán ghép cho họ. Kỳ thực, tính cách họ rất mạnh mẽ và nam tính.

Super Junior từng chỉ là nhóm nhạc thử nghiệm, 13 người là 13 thực tập sinh thừa ra của SM Town và công ty dồn họ vào một nhóm nhạc. Họ ra mắt fan đầu tiên ở một nơi không phải sân khấu to lớn. Họ từng không có phòng chờ riêng và phải make up trong phòng vệ sinh. Mỗi thành viên của SuJu đều chỉ được ngủ 4 tiếng một ngày, họ bị bắt luyện tập, làm việc không ngừng nghỉ.

Từ một nhóm nhạc thử nghiệm, họ đã đạt được thật nhiều giải thưởng cao quý như nhóm nhạc mới xuất sắc nhất, nhóm nhạc được yêu thích nhất... Và giờ đây họ nổi tiếng khắp châu Á, được yêu mến ở hầu khắp mọi nơi, kể cả những nơi họ chưa từng đặt chân đến bao giờ.

Đừng hỏi chúng tôi đã làm được gì cho tổ quốc mà đi yêu quý những ban nhạc nước ngoài đến thế. Chúng tôi mới chỉ là những cô cậu học trò với tâm hồn mới lớn mong manh dễ vỡ. Người từng trải có thể nhìn nhận sự cố gắng và thành đạt của SuJu là nhỏ bé. Nhưng với chúng tôi, họ thật tuyệt. Thêm nữa, hãy hỏi tại sao các ban nhóm nhạc Việt không đủ tài và đủ tầm để khiến giới trẻ chúng tôi phải “điên lên” như vậy?

Linh Nhi và Bảo Trang cùng là fan của SuJu
Từ tấm gương thần tượng, tôi đã thay đổi cả cách sống và cách ứng xử với cuộc đời. Trước đây tôi hay bực dọc, cáu kỉnh, gắt gỏng, thậm chí buồn nản, mất lòng tin vào cuộc sống, bây giờ tôi đã hiểu những khó khăn mình gặp phải mới chỉ là rất nhỏ. Tôi nghĩ rằng rất nhiều bạn trong cộng đồng fan cũng có tâm trạng giống tôi. Và vì thế, các E.L.F vô cùng biết ơn và yêu quý SuJu.

13 con người, 13 vẻ đẹp, 13 tính cách không ai giống ai. Nhưng khi đã có đủ 13 mảnh ghép, chúng ta sẽ có đủ bức tranh Super Junior mà E.L.F yêu quý. Ở Super Junior, bạn có thể khai thác sự thăng hoa của cảm xúc, đau thương và hạnh phúc. Chậm, thật chậm, từng bước một, để họ bước vào trái tim bạn và bạn sẽ hiểu vì sao tôi trân trọng họ như chính cuộc sống này.

Tôi biết rằng một mai tôi sẽ lớn và sẽ không thể nào đi theo các anh mãi được, nhưng thật vui khi được sống chung một bầu trời với các anh. Và những kỷ niệm đã có với nhau sẽ mãi sống động trong tâm hồn tôi.

Linh Nhi

TIN LIÊN QUAN:

Diva liệu có là danh hiệu hão?
Tứ trụ ca sĩ nghĩ về danh xưng Diva