- Cặp đôi "đội sổ" tuần trước, Ngọc Oanh và Nathan Lee khiến nhạc sĩ Lê Minh Sơn "nổi da gà".

Đêm khai màn tẻ nhạt của Cặp đôi hoàn hảo
Lê Hoàng tiếp tục làm giám khảo Cặp đôi hoàn hảo
Cặp đôi hoàn hảo 2013 ít thí sinh "hot"

Vừa chuẩn đường hình, lại vừa nét đường tiếng  nên cặp đôi nhan sắc đã có một cú lội ngược dòng đầy ngoạn mục. Từ việc phải "đội sổ" ở tuần trước với chỉ vẻn vẹn 5 điểm, cả hai đã leo lên đầu bảng trong tuần này với số điểm 17.

Nếu như ở đêm liveshow đầu tiên, Trung Cương đã để lại ấn tượng mạnh với khán giả thì tới đêm diễn thứ hai, đến lượt Ngọc Oanh khẳng định mình. Cùng Nathan Lee thể hiện bản "hit" khó hát của Hồ Quỳnh Hương là Anh, "chân dài hát" này đã bất ngờ khoe được chất giọng trong trẻo nhưng đầy cảm xúc.

Với phần thi này, cả hai đã khiến cho một trong những vị nhạc sĩ thuộc loại khó tính trong làng nhạc Việt là Lê Minh Sơn phải nổi da gà. Trong khi đó, đạo diễn Lê Hoàng lại khẳng định rằng: "Tôi thấy Ngọc Oanh hát còn hay hơn Nathan Lee về cảm xúc lẫn giọng ca".


Phần thể hiện ấn tượng của Ngọc Oanh - Nathan Lee

Một cặp đôi khác cũng đã có những sự tiến bộ nhất định là Hoàng Hải và Thủy Linh. Chọn một trong những ca khúc ăn khách nhất năm 2012 để trình bày là Nơi tình yêu bắt đầu, cả hai đều đã có nhiều đất để khoe giọng. Và dù không phải quá xuất sắc nhưng người đẹp làng wushu cũng cho thấy mình có một nhạc cảm tốt và một chất giọng nghe được. Nhờ phần thi này mà họ cũng đã thoát được danh sách cuối bảng để leo lên vị trí thứ 2 với 15 điểm.

Trong khi hai cặp đôi kể trên đã có những màn "vượt lên chính mình" ấn tượng thì vẫn còn có những thí sinh khác dậm chân tại chỗ. Minh Tiệp - Hà Thúy Anh không cho thấy sự bứt phá đáng kể nào, Phan Anh - Thái Trinh chỉ chứng tỏ sự tiến bộ ở phần diễn, Thanh Thúy - Dương Triệu Vũ thậm chí hát còn dở hơn cả đêm đầu tiên.

Tuy nhiên "thảm họa" nhất phải nhắc đến bộ đôi Kim Oanh - Quang Hào. Sau khi "bóp méo" Ngẫu hứng sông Hồng ở đêm thi trước, họ tiếp tục "phá nát" ca khúc đã từng đoạt giải Bài hát Việt là Mong anh về. Vốn sở hữu một chất giọng khá chua, lại bắt nhịp không chuẩn nên Kim Oanh vừa không theo được tiết tấu, lại vừa không thể truyền tải được đúng tinh thần của bài hát. Đôi chút nỗ lực của Quang Hào cũng không thể vớt vát được cho bài thi.


Kim Oanh - Quang Hào "phá nát" ca khúc của Thu Minh

Có mặt tại chương trình với tư cách là khán giả, chắc hẳn Thu Minh, người đã từng trình bày thành công ca khúc Mong anh về, cũng không lấy gì làm vui sau khi nghe phần thể hiện này.   

Hai cặp đôi còn lại là Phan Đình Tung - Cát Phượng và Trung Cương - Khánh Ngọc vẫn duy trì được phong độ của mình ở đêm thi thứ hai. Trong khi Cát Phượng tiếp tục lôi cuốn khán giả bằng những câu thoại hài hước nhưng rất duyên trên sân khấu thì Trung Cương lại một lần nữa mang đến cho người nghe một giọng hát ấm áp và đầy truyền cảm.

Dù cũng đứng đầu bảng với 17 điểm nhưng bản mash-up Xích lô - Tình ca của Khương Ngọc và Mỹ Lệ sẽ hoàn hảo hơn nếu như giọng ca xứ Huế không tỏ ra quá lấn át bạn diễn của mình.

Phong Vũ