Vai Fantine trong "Những người khốn khổ" tiếp tục mang về cho nữ diễn viên 31 tuổi giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất tại SAG Award năm nay.


Sau chiến thắng giòn giã tại Quả cầu vàng cách đây không lâu, Anne tiếp tục được vinh danh ở hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất. Cô tỏ ra không có đối thủ ở hạng mục này năm nay và hứa hẹn sẽ tiếp tục giành chiến thắng tại Oscar vào tháng 2 tới. Vai diễn đã lấy đi của cô không ít mồ hôi, nước mắt và sức lực trong "Những người khốn khổ" đã mang về cho Anne phần thưởng xứng đáng nhờ diễn xuất tận hiến.

Trong khi đó, Hugh Jackman lại trượt hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất về tay Daniel Day-Lewis nhờ vai TT Mỹ Abraham Lincoln trong "Lincoln". Bộ phim này còn thắng ở hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất với vai Thaddeus Stevens của nam diễn viên 67 tuổi Tommy Lee Jones.


Hạng mục Nữ diễn viên chính không có thay đổi với Quả cầu vàng khi Jennifer Lawrence tiếp tục giành chiến thắng với "Silver Linings Playbook". Còn giải Dàn diễn viên xuất sắc nhất dành cho phim "Argo" của Ben Affleck. Cách đó 1 ngày bộ phim này cũng giải giải cao nhất của Hiệp hội nhà sản xuất Mỹ.

Chiến thắng này cũng là sự báo trước cho giải thưởng Oscar ngày 24/2 tới. SAG Award là giải thưởng mang tính nghề nghiệp cao nhất, tôn vinh các diễn viên trong lĩnh vực điện ảnh và truyền hình xuất sắc nhất năm. Do vậy, cùng với Oscar và Quả cầu vàng, SAG cũng được giới diễn viên Mỹ chú ý đặc biệt. Kết quả SAG do khoảng 100.000 diễn viên hiện đang hành nghề tại Mỹ lựa chọn.

Nam diễn viên chính xuất sắc nhất
DANIEL DAY-LEWIS / Abraham Lincoln - "LINCOLN"

Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất
JENNIFER LAWRENCE / Tiffany - "SILVER LININGS PLAYBOOK"

Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất
TOMMY LEE JONES / Thaddeus Stevens - "LINCOLN" 

Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất
ANNE HATHAWAY / Fantine - "LES MISÉRABLES" 

Dàn diễn viên xuất sắc nhất
ARGO 

Hoàng Vy