- Dù đã quen mặt đội ngũ phe vé nhưng nếu không bán cho những người này, nhân viên bán vé lập lức bị chúng chửi không thương tiếc.

Nhiều người được phe vé trả 10.000-15.000 đồng đmua giúp vé.

Trung tâm chiếu phim quốc gia (TTCPQG) là một trong những điểm nóng về nạn phe vé từ nhiều năm nay. Đặc biệt trong những dịp cuối tuần, dịp lễ tết thì nạn phe vé, cò vé lại hoành hành dữ dội. Đến nỗi TTCPQG phải đặt 1 tấm biển "Đề nghị quý khán giả không mua hộ vé. Mua hộ vé là tiếp tay cho phe vé" ngay ở khu vực quầy vé để hạn chế hiện tượng này. Scăng thẳng giữa lực lượng bảo vệ và phe vé lại bắt đầu lên cao khi mùa phim Tết đang đến.

Ông Nguyễn Danh Dương, Giám đốc TTCPQG cho biết đây là vấn đề rất nhức nhối và làm đau đầu ban lãnh đạo TTCPQG lâu nay mà khó giải quyết tận gốc. "Bản thân tôi cũng có lần được dân phe vé nhờ mua hộ vé chứ không phải ai. Họ thuê họ hàng hang hốc, thuê người dân làng Thành Công hay các bạn học sinh, sinh viên xếp hàng mua hộ vé, với thù lao từ 10.000-15.000 đồng/cặp thì ai mà từ chối".

Các bộ phim "hot" luôn trong tình trạng cháy vé.

Ông Giám đốc cũng cho hay mặc dù lực lượng phe vé tại đây đã nhẵn mặt nhưng TT cũng vẫn phải bán vé cho họ. "Chúng tôi vẫn phải bán cho họ 1 cặp, không bán là chúng chửi ngay, mà chửi ác liệt, te tua luôn. Lực lượng bảo vệ ở đây dù đã tăng cường nhưng không làm việc xuể, thậm chí có lần bảo vệ còn bị chúng chém, phải đưa nhau lên phường giải quyết".

Do giá vé tại TTCPQG thấp hơn mặt bằng giá vé tại các cụm rạp chiếu phim hiện đại khác nên hiện tượng phe vé vẫn diễn ra thường xuyên. Nhiều người cũng sẵn sàng bỏ thêm vài chục ngàn để mua lại 1 chỗ ngồi đẹp nhanh chóng vì không có thời gian xếp hàng và đến sát giờ chiếu nên vô tình khiến cho hoạt động phe vé đây nóng hơn. Vào những dịp cao điểm, lực lượng phe vé tại đây thường xuyên nhờ lực lượng đông đảo, thậm chí là những khán giả đến mua vé mua giúp và trả phí khiến việc đối phó với họ càng khó khăn hơn.

Tết nguyên đán là mùa cao điểm phe vé hoành hành.

Ông Dương tiết lộ thêm dân phe rất nhanh nhạy. Họ thường xuyên túc trực tại rạp và nắm bắt rất rõ phim nào đang sốt để săn vé trước nhằm bán lại với giá cao hơn. "Để đối phó với hiện tượng này, chúng tôi chỉ còn cách tuyên truyền cho khán giả hiểu để không mua vé giúp chúng. TT cũng tăng cường thêm các phòng chiếu và suất chiếu với những bộ phim ăn khách để nhiều khán giả có cơ hội xem phim hơn", ông Dương nói.

Hoàng Vy