- Bộ phim mới nhất của Ngô Quang Hải bất ngờ có tên trong danh sách tranh giải Cánh diều chỉ 1 ngày trước khi BGK chính thức làm việc.


Cảnh trong phim "Mùa hè lạnh"

Theo nguồn tin của VietnamNet chiều 1/3, "Mùa hè lạnh" của đạo diễn họ Ngô đã chính thức được bổ sung vào danh sách phim tham dự giải Cánh diều năm nay, nâng tổng số phim tham dự lên con số 11 (bằng năm 2010), thay vì 10 như Hội điện ảnh công bố cách đây vài ngày.

Được biết, Hội điện ảnh đã nhiều lần liên lạc với đạo diễn Ngô Quang Hải để đề nghị gửi phim dự giải Cánh diều trong những ngày trước đó nhưng đều không nhận được phản hồi. Bất ngờ ngày 1/3, đạo diễn Ngô Quang Hải đã liên lạc với Hội điện ảnh để đăng ký gửi "Mùa hè lạnh" bởi theo lời đạo diễn, những ngày trước đó anh ở nước ngoài nên không nắm được thông tin.

Như vậy là mặc dù đã hết hạn nộp phim dự thi và chốt danh sách nhưng "Mùa hè lạnh" vẫn được ưu ái nhận tham dự bởi phải tới ngày 4/3, BGK hạng mục Phim truyện điện ảnh mới chính thức xem phim.

Trường hợp của "Mùa hè lạnh" gợi nhớ đến bộ phim "Giao lộ định mệnh" cách đây 2 năm. Ban đầu nhà sản xuất phim này cũng không có ý định gửi phim đi tranh giải Cánh diều nhưng trước sự động viên nhiệt tình của Hội điện ảnh nên bộ phim đã có tên trong danh sách dự thi. Tuy nhiên, "Giao lộ định mệnh" khi đó lại gây rất nhiều dư luận do bị phát hiện đã nhái bộ phim Mỹ "Shattered" và cuối cùng đã bị loại ra khỏi giải. 


Cảnh trong "Giao lđịnh mệnh"

Sự tham gia của "Mùa hè lạnh" hiển nhiên khiến cho giải Cánh diều năm nay sẽ sôi động hơn với việc tăng thêm phim dự thi cũng như bổ sung thể loại mới. Tuy nhiên, "Mùa hè lạnh" ngay khi công chiếu đã không chiếm được cảm tình của người xem với doanh thu thê thảm. Cách kể rườm rà, nội dung và cách thể hiện gây ức chế và mệt mỏi cho người xem là những điểm đọng lại từ bộ phim này. Do vậy cũng khó chờ đợi "Mùa hè lạnh" sẽ làm nên chuyện tại giải Cánh diều năm nay.

11 phim truyện điện ảnh dự giải Cánh diều 2013

Đam mê - ĐD Phi Tiến Sơn
Cát nóng - Lê Hoàng 
Cưới ngay kẻo lỡ - Charlie Nguyễn
Lạc lối - Phạm Nhuệ Giang 
Dành cho tháng Sáu - Nguyễn Hữu Tuấn 
Gia sư nữ quái - Lê Bảo Trung
Scandal: Bí mật thảm đỏ - Victor Vũ 
Thiên mệnh anh hùng - Victor Vũ 
Nhà có 5 nàng tiên - NSND Trần Ngọc Giàu 
Lấy chồng người ta - Lưu Huỳnh
Mùa hè lạnh - Ngô Quang Hải

Hoàng Vy