- Đạo diễn Hùng Phương nói anh bị miệt thị, trách cứ vì ứng viên Đại sứ du lịch Châu Mộng Như không thanh toán khoản nợ 243 triệu cho ê kíp của anh.

Các tin liên quan

Không ép Lý Nhã Kỳ làm Đại sứ Du lịch

Vị trí Đại sứ Du lịch lại 'nóng' vì ứng viên mới

Đại sứ Du lịch không cần kim cương, tiền tỷ

Lý Nhã Kỳ đã làm được gì khi là Đại sứ Du lịch?

Lý Nhã Kỳ có scandal nhưng chắc suất Đại sứ du lịch?

Ngày 30/3, một số cơ quan báo chí bất ngờ nhận được email của đạo diễn Lê Hùng Phương (phim “39 độ yêu”, “Chuyện tình công ty quảng cáo”, “Màu của tình yêu”…) nhờ can thiệp giúp đỡ trong vụ việc có liên quan đến cô Châu Mộng Như, Á hậu cuộc thi Hoa hậu châu Á tại Mỹ 2012 và đang là ứng viên Đại sứ du lịch VN.

{keywords}
Châu Mộng Như đoạt giải Á hậu tại cuộc thi Hoa hậu châu Á tại Mỹ 2012.

Tường trình lại sự việc, đạo diễn Hùng Phương viết: “Cuối năm 2011, tôi  có nhận lời mời làm tổng đạo diễn cho chương trình cuộc thi "Nữ hoàng trang sức 2011" do công ty TNHH Truyền thông & Quảng cáo Nam Châu (SAYES) do cô Châu Mộng Như làm giám đốc, kết hợp với tạp chí Thời Trang Vàng tổ chức. Vòng thi bán kết diễn ra tại Nhà hát Bến Thành và đêm chung kết diễn ra đêm 30/12/2011 tại vườn hồng khách sạn Rex, P.Bến Thành, Q.1, TP.HCM.

“Trước khi đêm chung kết diễn ra 2 hôm, tổ đạo diễn và ekíp thực hiện chương trình quyết định nếu như công ty SAYES không tạm ứng đủ 50% kinh phí tiền kỳ thì chúng tôi sẽ không làm tiếp chương trình. Cuối cùng chương trình cũng đã diễn ra. Chúng tôi cũng được tạm ứng 50% cùng với văn bản có chữ ký của đại diện công ty SAYES với lời hứa thanh toán đầy đủ 50% chi phí còn lại sau 2 tuần kể từ khi kết thúc chương trình”.

“Thời gian đó, giáp Tết Nguyên đán nên công ty cũng đã có trễ hẹn với chúng tôi một tuần. Sau đó chúng tôi có giao ước là công ty SAYES phải thanh toán toàn bộ chi phí còn lại trước Tết nguyên đán (nghĩa là đã sai hẹn 4 tuần so với hợp đồng). Và từ đó đến nay sau nhiều lần email, tin nhắn qua điện thoại, đại diện công ty là cô Châu Mộng Như đứng ra với tư cách cá nhân hứa sẽ trả đủ số tiền còn lại cho ekíp thực hiện trong vòng 6 tháng, chia làm 9 đợt thanh toán”.

Tuy nhiên, theo đạo diễn Hùng Phương, cho đến ngày anh gửi email (30/3/2013), thời hạn là 1 năm 3 tháng “mà cô Như chỉ thực hiện được hơn một nửa chi phí của 50% còn lại trong hợp đồng. Trong quá trình thanh toán, phía cô Như chưa bao giờ đúng hẹn, tôi đại diện cho ekíp đã nhắn tin bao nhiêu lần mà cô Như không trả lời và không bắt máy điện thoại, chỉ thi thoảng mới cho cô Thư - trợ lý, trả lời tôi qua email mà cũng chỉ toàn là hứa hẹn về thời hạn chi trả”. Tổng số tiền mà SAYES còn nợ lại là 243 triệu đồng, chưa tính lãi suất ngân hàng.

{keywords}
Công văn đề nghị lộ trình thanh toán nợ của SAYES với chữ ký của cô Châu Mộng Như, do đạo diễn Lê Hùng Phương cung cấp.
 
"Trong từng ấy thời gian, đạo diễn Hùng Phương cho biết anh đã phải bỏ tiền túi thuê người đi tìm tung tích của SAYES sau hai lần đổi địa chỉ mà không hề thông báo. Cũng như, khởi kiện ra Tòa án nhân dân Quận 3, nhưng “sau hơn 3 lần hoà giải, chưa bao giờ cô Châu Mộng Như có mặt mà chỉ cho cô Thư trợ lý làm đại diện xuất hiện ở phiên hoà giải”.

Trong vụ việc này, đạo diễn Hùng Phương cho biết anh chỉ là người đứng ra tập hợp nhóm thực hiện cũng như các ca sĩ, diễn viên, người mẫu tham gia chương trình (trong đó có Hồ Ngọc Hà, Hiền Thục, Thu Minh…). Toàn bộ ê kíp đều ký hợp đồng với công ty SAYES và thù lao do công ty chịu trách nhiệm chi trả. Tuy nhiên, với lý do chỉ biết chương trình do anh đứng ra mời, nên hàng tháng anh đều nhận “đủ những tin nhắn, cuộc gọi đòi nợ và sỉ vả từ phía ekíp thực hiện và cộng sự của mình”. 

Đạo diễn Hùng Phương khẳng định: “Lẽ ra tôi đã đưa sự việc này ra ánh sáng và trên báo chí sớm hơn nhưng tôi vẫn muốn để cho cô Như thêm thời gian thanh toán dài hạn. Vả lại một chương trình mang tai tiếng mua giải, ép thí sinh tiếp rượu với đại gia thì không hay ho gì khi đưa lên mặt báo. Mặc dù đạo diễn và ekíp thực hiện hoàn toàn không dính líu gì đến những scandal xoay quanh cuộc thi, nhưng chúng tôi rất xấu hổ.

Liên quan đến vụ việc, phóng viên VietNamNet đã gọi điện hỏi chuyện cô Châu Mộng Như nhưng chỉ nhận được câu trả lời ngắn gọn: “Tôi không có việc gì trả lời hết. Không phải cá nhân tôi vay hay mượn nợ của anh Hùng Phương. Tôi từ chối trả lời về việc này”.

Khải Trí