Trong khi đang vướng vào vụ rắc rối liên quan đến số tiền nợ 230 triệu đồng với đạo diễn Huỳnh Hùng Phương, Tòa án Nhân dân Q.3 TP HCM đã cung cấp thêm cho PV một vụ kiện thứ 2 của Châu Mộng Như với công ty Ngày Nay. Theo đó, số tiền mà Châu Mộng Như phải trả cho công ty này lên tới 1,5 tỷ đồng.

Các tin liên quan

Ứng viên Đại sứ du lịch bị tố nợ tiền

Năm lần đều vắng mặt tại Tòa


Ông Trần Nam Bình- Thẩm phán Tòa án Q.3 cho biết, Tòa vừa tiếp nhận vụ kiện tranh chấp hợp đồng hợp tác quảng cáo giữa công ty truyền thông Ngày Nay và công ty quảng cáo Nam Châu do cô Châu Mộng Như làm giám đốc. Vụ kiện này được Tòa án Q.3 tiếp nhận ngay sau vụ kiện của đạo diễn Huỳnh Hùng Phương. Tổng số tiền liên quan đến vụ kiện trị giá hơn 1,5 tỷ đồng. Người đứng đơn khởi kiện Nam Châu là Giám đốc công ty Ngày Nay, ông Nguyễn Đoàn Thông.

{keywords}

 

Công văn ký xác nhận trả nợ của Châu Mộng Như.

Tuy nhiên, từ đó đến nay, Tòa án Q.3 đã nhiều lần tống đạt đến người đại diện công ty Nam Châu là cô Châu Mộng Như, nhưng cô chưa bao giờ có mặt tại Tòa. Đạo diễn Huỳnh Hùng Phương cho biết: Từ khi nộp đơn kiện lên Tòa án (tháng 3/2012), Tòa đã 5 lần gọi hai bên lên để xử lý. “Nhiều lần tôi đang làm phim cách TPHCM vài trăm cây số cũng vẫn phải về ngay trong đêm để ngày mai kịp giờ lên Tòa. Nhưng cứ vào phút chót thì cô Châu Mộng Như lại cáo lỗi không đến được, hoặc cử người đại diện đến khiến tôi khá mệt mỏi. Nếu đây chỉ là vụ kiện của cá nhân tôi với cô Như, có lẽ tôi đã từ bỏ rồi. Nhưng đây là công sức của cả một tập thể, mọi người chỉ trông chờ vào tôi, tôi mất hết cả danh dự cũng chỉ vì cô Như không chịu thanh toán sòng phẳng…”.

Điều khá ngạc nhiên là trong nhiều văn bản còn lưu giữ, có cả văn bản hoãn nợ, đều do cô Châu Mộng Như đứng ra ký kết. Vậy nhưng, trong văn bản mà đại diện của Châu Mộng Như gửi đến cho chúng tôi mấy ngày trước lại khẳng định: “Cá nhân cô Châu Mộng Như không nợ tiền ông Huỳnh Hùng Phương. Đây chỉ là tranh chấp của ông Lê Hùng Phương và công ty Nam Châu”.

Tòa sẽ xử vắng mặt?

Trong công văn của Công ty TNHH Dịch vụ & Quảng cáo Nam Châu (Sayes) gửi ông Huỳnh Hùng Phương viết rõ: “Công ty Nam Châu chân thành cáo lỗi với ông Hùng Phương vì chậm trễ trong việc thanh toán chi phí vì lý do nhà tài trợ chính Chương trình Nữ hoàng Trang sức 2011 chưa thanh toán và cũng đang nợ chúng tôi… Cũng vì lý do đó và trên tinh thần trách nhiệm cũng như thể hiện thiện chí của chúng tôi, trong thời gian xử lý các tranh chấp, cá nhân bà Châu Mộng Như, với vị trí là cổ đông chính sẽ thay mặt công ty Nam Châu để thành toán cho ông Hùng Phương”. Theo đó, số tiền công ty này phải trả cho đạo diễn Huỳnh Hùng Phương sẽ là 80 triệu đồng/tháng, kèm 2% lãi suất tính trên dư nợ. Số tiền này sẽ được thanh toán vào ngày 25 hàng tháng, chia làm 6 đợt, từ 25/3 và kết thúc vào 25/8/2012.


Trên thực tế, sau văn bản này, Công ty Nam Châu đã thanh toán được hơn một nửa số tiền trong tổng số nợ hơn 500 triệu đồng, còn lại 230 triệu vẫn hứa hẹn và bây giờ là tuyên bố “không liên quan”.

Đúng lúc đang “nước sôi lửa bỏng” về tài chính hậu cuộc thi Nữ hoàng trang sức thì Châu Mộng Như bất ngờ tham gia cuộc thi Hoa hậu châu Á tại Mỹ 2012 (Miss National Asia Pageant). Sau cuộc thi này, Châu Mộng Như lại dính vào một vụ lùm xùm mới xung quanh chuyện giải thưởng Á hậu mà cô vừa giành được. Đạo diễn Huỳnh Hùng Phương ngỡ rằng, với vai trò là người của công chúng, Châu Mộng Như sẽ có trách nhiệm hơn với chữ ký và hứa hẹn của mình. “Nếu cô ấy nói rằng, do tình hình kinh tế khó khăn, cần nới thêm thời gian để trả nợ thì tôi còn thông cảm, đằng này, cô ấy lại nói rằng không có trách nhiệm thì thật khó chấp nhận”, đạo diễn Phương chia sẻ thêm.

Trao đổi với chúng tôi ngày 7/4, Luật sư Vũ Đình Mao- người đại diện pháp lý cho đạo diễn Huỳnh Hùng Phương cho biết, “chiều mai 8/4, hai bên sẽ lên Tòa để hòa giải lần cuối cùng, nếu cô Châu Mộng Như vẫn không đến thì Tòa sẽ xử vắng mặt chứ không thể “ngâm” vụ việc lâu như vậy. Theo dự đoán của tôi, ngày mai cô Như cũng vẫn không đến vì hiện tại cô này không có ở Việt Nam mà đang ở châu Âu”.

Theo Giadinh.net