- Sau khi có thông tin ca sĩ Mỹ Tâm hét cát sê 6.000 USD cho một đêm diễn tại Đà Nẵng, cư dân mạng đã có nhiều ý kiến tranh cãi đến mức gay gắt. Nhiều người cho rằng giá của Mỹ Tâm là giá của ngôi sao hạng A, sòng phẳng trong làm ăn là tốt nhưng sòng phẳng với quê hương có nên?

Các tin liên quan

Chính quản lý của Mỹ Tâm ra giá 6.000 USD!

Mỹ Tâm: Tôi chưa hề ký hợp đồng nào 6.000 USD

Đà Nẵng "tẩy chay" Mỹ Tâm vì đòi cát-sê quá cao!

Cát sê 6.000 USD là bình thường

Với cát sê 6.000 USD, nhiều độc giả gửi bình luận về tòa soạn cho rằng nó phù hợp với sao hạng A như Mỹ Tâm.

Độc giả Quang Vinh viết: "Cái tin giá cát sê giá 6000 USD có thể gây sốc với nhiều người, nhưng đối với những người có tài thực sự thì mức đó chưa phải là cao nhất. Nếu Đà Nẵng thấy cao, có thể mời những ca sĩ vô danh, sẵn sàng hát với mức giá 600 ngàn đồng hoặc thấp hơn. Đây là một chương trinh có mục đích thương mại, nên đừng ghép cái gọi là vì quê hương vào đây. Nếu muốn Mỹ Tâm hát miễn phí, hãy nêu lý do và yêu cầu thẳng thắn (có thể bằng văn bản hoặc không cũng chẳng sao). Nếu cô ấy vẫn khăng khăng giữ nguyên mức giá thì hãy đánh giá này nọ".

Đồng quan điểm anh Quang Chí, một bầu show tại TP.HCM viết: “Mình nắm gần như đúng hết cát sê của sao Việt, 6.000USD - 110 triệu của Mỹ Tâm cho một đêm diễn sự kiện là bình thường mà. Hát event ở Sài Gòn thì giá Mỹ Tâm đã vào khoảng đó rồi. Từ trước đến nay Mỹ Tâm vẫn là một trong những ca sĩ giữ được giá và không chịu hạ giá để có show. Nếu phía Đà Nẵng trực tiếp gọi chắc chắn sẽ có một giá tốt hơn nhiều lần, đằng này thông qua một công ty event thì báo đúng giá có gì sai?”.

{keywords} 

Theo tôi, sự việc ở đây chưa hẳn như vậy. Nếu TP Đà Nẵng trực tiếp đứng ra mời Mỹ Tâm, tôi nghĩ Mỹ Tâm sẽ không lấy tiền hoặc nếu có thì không đáng kể. Nhưng ở đây là TP Đà Nẵng thuê công ty Sơn Lâm và công ty này đưa lý do Mỹ Tâm đòi cát sê cao để làm giá với Đà Nẵng, Mỹ Tâm có giảm giá thì cũng chỉ có lợi cho Cty Sơn Lâm chứ không phải lợi cho Đà Nẵng. Tại sao Đà Nẵng không trực tiếp đứng ra mời Mỹ Tâm?", độc giả Son Phan viết.

Trong số hàng trăm comment gửi về, đa phần ý kiến cho rằng, đây là chương trình bán vé lấy tiền thì phải sòng phẳng.

Độc giả QN thẳng thắn bày tỏ: "Ca sĩ cũng là một nghề, sản phẩm của một nghề có một giá có giá cao hay thấp tuỳ theo chất lượng. Nếu thấy có đủ tiền thì chơi, không thì thôi, có gì phải ầm ĩ thế. Chẳng lẽ mỗi công dân Đà Nẵng đều phải làm không công cho chính quyền khi cần à? Đừng đưa chuyện từ thiện vào đây, làm ăn là làm ăn, từ thiện hay không ở chỗ khác, đó là quyền của mỗi cá nhâ".

"Nếu một chương trình của Đà Nẵng làm vì từ thiện hay ý nghĩa văn hóa lớn, thì Mỹ Tâm có thể không lấy công, còn chương trình pháo hoa là chương trình kinh doanh hẳn hoi, bỏ tiền ra, bán vé, thu qua dịch vụ du lịch... nên Mỹ Tâm đòi công hát là đúng. Vừa giá kinh doanh thì mời, đắt quá thì thôi. Mỹ Tâm không sai trong vụ này", độc giả Hoàng viết.

Sao lại sòng phẳng với quê hương?

Trong khi một bộ phận bênh vực Mỹ Tâm thì một bộ phận độc giả khác lại có ý chỉ trích "họa my tóc nâu", ủng hộ nhiệt tình chủ trương loại các ca sĩ hét cát sê khủng của lãnh đạo Đà Nẵng.

Độc giả Caytre viết: "Chủ tịch Đà Nẵng loại những ca sĩ đòi tiền cát sê cao là rất đúng. Theo tôi không thiếu gì những giọng ca (chỉ cần karaoke) hay hơn những ca sĩ có tiếng.  Hãy trả giá cao cho những người dùng "chất xám" trí thức (các nhà khoa học-bác sĩ- kỹ sư- giáo viên...) , những người này mới làm rạng danh tổ quốc".

{keywords} 

“Sao nghệ sỹ ngày xưa họ cống hiến mà không vụ lợi toan tính gì, còn nghệ sỹ bây giờ bị đồng tiền làm cho mất đi vẻ đẹp tâm hồn rồi! Xem phim tài liệu thấy những cô chú văn công ca sỹ đi bộ vượt Trường Sơn vào phục vụ chiến trường, còn ngày nay nghệ sỹ hầu như mất hết vẻ đẹp tình yêu quê hương đất nước rồi thì phải?

Tôi cũng biết tiền ít chị có thể không đi thì đó là quyền của chị nhưng làm gì thì cũng không nên coi đồng tiền là trên hết. Ngoài đồng tiền còn có nhiều thứ quý giá mà chị làm mất mà có thể không bao giờ kiếm lại được”, độc giả Huỳnh Minh Nhật thất vọng viết.

Còn độc giả Nguyễn Vũ Trường thì chia sẻ: "Nếu tôi nổi tiếng như Mỹ Tâm, tôi sẽ về quê hương mà tôi sinh ra để hát miễn phí. Vì đó là nơi mà tôi sinh ra và lớn lên, đó là một vinh dự cho bản thân tôi chứ nói gì đến tiền. Nếu Mỹ Tâm có lòng với quê nhà, hãy hát miễn phí phục vụ bà con, quê hương chứ".

HK (tổng hợp)