- Phiên bản đặc biệt của “Khoảng trống”, cuốn tiểu thuyết mới nhất của nữ văn sĩ J.K Rowling, với chữ ký của chính tác giả sẽ được đem ra đấu giá. 
Các tin bài khác

“Đã cởi đồ, tức là tôi đủ can đảm”

Miễn phí cũng không tặng sách ngôn tình

Sự thật đằng sau những cảnh rơi nước mắt trong phim

Hết diva, Cải lương, Lê Cát Trọng Lý cùng xuống phố

Cuộc sống khốn khó của diễn viên Trần Hạnh

Phiên đấu giá hiếm thấy ở ngành phát hành sách này vừa được thông báo sẽ diễn ra từ 9 giờ đến 10 giờ ngày 23/4 tại Thư viện Khoa học Tổng hợp TP.HCM nhân Ngày sách và Bản quyền thế giới. Toàn bộ số tiền đấu giá được dành ủng hộ cho thư viện sách nói dành cho người khiếm thị.
{keywords}
 Bản sách “Khoảng trống” được đem ra đấu giá. Ảnh: Minh Đăng

Mã số 32K của bản sách đem ra đấu giá được nói là khắc bằng đồng phủ vàng 24K. NXB Trẻ, đơn vị độc quyền xuất bản bản tiếng Việt của “Harry Potter” lẫn “Khoảng trống”, cho biết tác giả J.K Rowling đồng ý ký tặng vào một số phiên bản tiếng Việt đặc biệt của cuốn tiểu thuyết người lớn đầu tiên mà bà cho ra mắt vào tháng 9 năm ngoái. Mỗi chữ ký đều có tem chứng thực kèm theo nhằm tránh trường hợp giả mạo. Đây là một trường hợp ưu ái đặc biệt của nữ văn sĩ nổi tiếng này dành cho độc giả Việt Nam.

“Khoảng trống” vừa đến với độc giả VN vào tháng 3/2013 qua bản dịch của dịch giả Vương Mộc. Dáng vẻ đồ sộ nhìn từ hơn 600 trang sách của nó thực chất chỉ gói gọn trong không gian của một thị trấn tưởng tượng có tên Pagford thuộc vùng Tây Nam nước Anh. Cũng như, trong thời gian ngắn kể từ sau cái chết Barry Fairbrother, dẫn tới cuộc chạy đua ngấm ngầm tới chiếc ghế trống ở Hội đồng địa phương mà ông để lại.

Người ta hoàn toàn không nghi ngờ gì về sức hút của một sáng tạo mới, đến từ bộ óc đã từng tưởng tượng ra thế giới phù thủy kỳ ảo và náo động, kéo được hàng triệu độc giả trẻ tuổi chúi đầu vào hàng ngàn trang viết dài dằng dặc.

Ngay cả khi với cuốn tiểu thuyết mới này, bà mạo hiểm rời bỏ mảnh đất tưởng tượng huyền ảo để đi tìm chân dung cuộc sống đương đại ở nước Anh. Người ta có thể cảm nhận được niềm kiêu hãnh của một bộ óc sáng tạo từng chinh phục cả thế giới trong cách nó quyết định chạm tới những khía cạnh u tối (bạo lực, hiếp dâm, ma túy, thói đạo đức giả, mưu đồ chính trị…) của một thị trấn tỉnh lẻ bình yên.

Dù đôi lúc gây cảm giác dài lê thê, vụn vặt và thiếu tầm vóc của một tư tưởng, cuốn sách vẫn chứng tỏ bà là cây viết tài năng trong bố cục kết cấu, dàn xếp các nhịp kể và cái nhìn thấu đáo, tinh tế vào nội tâm nhân vật và những tình thế hiện sinh của đời sống.

Sự thành công của bà có sự góp phần không nhỏ cách quảng bá và phát hành sách khéo léo của các nhà xuất bản, để mỗi cuốn sách bà cho ra đời luôn có sự thú vị, chưa bao giờ gây nhàm chán. Mà chuyện bán đấu giá chữ ký xảy ra sắp tới tại VN chỉ là câu chuyện rất nhỏ. Hoạt động này diễn ra trong khuôn khổ chương trình “Mỗi cuốn sách một giấc mơ” do NXB Trẻ và Thư viện Khoa học Tổng hợp TP.HCM tổ chức từ ngày 23 đến 27/4 với nhiều hoạt động như giao lưu, trao đổi sách, hướng dẫn bảo quản sách…

Minh Chánh