Bộ đôi MC của lễ trao giải đã không có mặt trong buổi tập trước chương trình.

Các tin bài khác

Nhã Nam nên thẩm định lại “Những thứ họ mang”

Tân Nhàn "khen" chồng hết lời

300 triệu cuốn sách/năm: trẻ em Việt gánh sách cho người lớn?

Tìm kiếm người mẫu từ bệnh nhân siêu gầy

Chân dài Việt mặc váy xuyên thấu không nội y

Buổi luyện tập cho lễ trao giải Cống hiến 2013 chiều ngày 23/4 đã diễn ra trong thời tiết mát mẻ nhờ cơn mưa đầu mùa. Có lẽ vì vậy mà không khí làm việc của các nghệ sĩ dù khẩn trương nhưng lại rất thoải mái, vui vẻ.

Đến tập sớm nhất là Dàn nhạc Giao hưởng vũ kịch TP HCM. Với số lượng thành viên đông đảo, trong khi hệ thống âm thanh vẫn đang trong quá trình căn chỉnh, thế nên phần luyện tập của các nhạc công đã chiếm nhiều thời gian nhất. Dàn nhạc sẽ chơi bản hòa tấu He's a pirate quen thuộc trong bộ phim Pirates of Caribean và cùng nữ ca sĩ Phạm Thu Hà thể hiện ca khúc Xuân tàn.

{keywords}
Dàn nhạc Giao hưởng vũ kịch TP HCM

Cũng có mặt tại nhà hát Hòa Bình từ sớm là ca sĩ Hiền Thục. Dù phải chờ đợi khá lâu, thế nhưng không những không mệt mỏi, bà mẹ một con còn tỏ ra rất háo hức. Vui vì ca khúc Nhật ký của mẹ có tên trong danh sách đề cử Bài hát của năm, thế nhưng Hiền Thục cũng khẳng định cô sẽ không để vấn đề "giải thưởng" chi phối phần trình diễn của mình. Do sẽ không thể góp mặt trong buổi tổng duyệt, nên cô ca sĩ xinh đẹp đã chủ động xin nhạc sĩ Đức Trí cho mình được tập thêm lần nữa.

Những gương mặt trẻ lần đầu có tên trong Cống hiến như Phạm Thu Hà, Tạ Quang Thắng, Hương Tràm hay Nguyễn Đình Thanh Tâm đều đã tới buổi tập đúng giờ. Đang bị viêm họng nhẹ, thế nhưng Hương Tràm vẫn hoàn thành trọn vẹn phần khớp nhạc của mình. Không trình bày lại những bài hát đã làm nên tên tuổi mình trong cuộc thi Giọng hát Việt, quán quân The Voice sẽ hát một ca khúc hoàn toàn mới có tên Ngại ngùng. Cô bật mí ca khúc này cũng chính là single mà cô đang chuẩn bị giới thiệu tới công chúng vào tháng 5 tới như là một sản phẩm âm nhạc đầu tiên của mình.

{keywords}
Các nghệ sĩ miệt mài luyện tập

Với ý định giữ nguyên hình ảnh đã được khán giả nhớ đến sau Sao mai Điểm hẹn, Nguyễn Đình Thành Tâm chọn Giọng mưa đàn bà, một sáng tác của Ngọc Đại để thể hiện. Và để tăng thêm phần ma mị cho phần trình diễn này, giọng ca trẻ cho biết anh đã chuẩn bị một bộ trang phục cũng không kém phần ấn tượng. Thừa nhận mình đã quá may mắn khi có tên trong danh sách đề cử, thế nhưng Thanh Tâm cũng tỏ ra rất tự tin vào cơ hội của mình.

Trong suốt buổi tập chiều 23/4, có một người dù không nằm trong bất kỳ danh sách đề cử nào nhưng lại làm việc tích cực và nghiêm túc nhất. Lúc thì anh có mặt trên sân khấu, chỉ bảo từ nhạc công tới ca sĩ. Khi lại chọn cho mình một góc khuất dưới hàng ghế khán giả, vừa nghe vừa suy tính. Đó chính là nhạc sĩ Đức Trí.

Được biết, đây là lần đầu tiên Đức Trí đảm nhận vị trí biên tập âm nhạc cho lễ trao giải Cống hiến. Không bật mí quá nhiều, anh chỉ cho biết chương trình năm nay sẽ được dàn dựng để tôn vinh những gương mặt có tên trong đề cử. Cũng vì thế mà sẽ không có bất kỳ một sự kết hợp bất ngờ nào trên sân khấu.

{keywords}
Nhạc sĩ Đức Trí lần đầu làm biên tập âm nhạc cho chương trình

Theo như tiết lộ mới nhất của BTC thì Hồ Ngọc Hà và Trấn Thành sẽ giữ vai trò MC cho lễ trao giải năm nay. Tuy nhiên, vì không thể thu xếp thời gian tới sân khấu chính nên cả hai đã tự tập riêng. Nếu như Trấn Thành đã khẳng định được tên tuổi của mình thì Hà Hồ cũng phần nào cho thấy khả năng ăn nói sau Giọng hát Việt. Vậy nên, màn tung húng bí ẩn của bộ đôi này trên sân khấu hứa hẹn sẽ mang đến nhiều điều thú vị.

Lễ trao giải diễn ra tối nay, 24/4 tại TP.HCM".

Dưới đây là một vài hình về buổi tập của các nghệ sĩ chiều 23/4.

{keywords}
Các nghệ sĩ đàn dây của Dàn nhạc giao hưởng

{keywords}
Phạm Thu Hà tập cùng dàn nhạc

{keywords}
Hiền Thục chủ động xin tập 2 lần

{keywords}
Hương Trầm tập trung khớp nhạc dù đang viêm họng

{keywords}
Nguyễn Đình Thanh Tâm say sưa luyện tập

{keywords}
Trấn Thành và Hà Hồ tự tập ở nhà

Linh Phạm