- Sở hữu giọng hát ngọt ngào và đoạt nhiều giải thưởng nhưng ca sĩ Tân Nhàn  vẫn chưa có một show diễn riêng. Sau 7 năm ấp ủ ngày 12/5 tại Hà Nội, lần đầu tiên Tân Nhàn sẽ có một liveshow hát cùng chồng với khách mời là Tùng Dương.

Các tin liên quan

Nhạc Phạm Duy: “Rào cản” bản quyền và lợi ích công cộng

Nhảy giữa phố để thành viên Big Toe được ghép thận

Tân Nhàn bảo lý do thực hiện liveshow cùng chồng là bởi thấy âm nhạc dân gian và âm nhạc thính phòng có thể bổ sung cho nhau.

"Đánh giá với tư cách một khán giả thì tôi thấy Tuấn Anh là một người xuất sắc trong phong cách âm nhạc thính phòng. Lẽ đương nhiên tôi phải chọn người xuất sắc nhất để thể hiện cùng với mình chứ (cười). Quan điểm của tôi rất rạch ròi chuyện tình cảm và chuyên môn. Kể cả là vợ hoặc chồng nhưng có chuyên môn yếu hơn thì mình cũng không thể nào nâng nhau được" - Tân Nhàn bày tỏ.

Hát với chồng sẽ thuận lợi hơn về mặt cảm xúc?, đặt câu hỏi cho Tân Nhàn, cô cười và nói: "Khi song ca với mỗi người có cá tính âm nhạc khác nhau thì cảm xúc của mình cũng khác nhau. Tuấn Anh là một người theo đuổi phong cách thính phòng và chất thép trong giọng hát nên tôi phải cố gắng để tiết chế giọng hát của mình một cách thích hợp và cũng hát có hơi hướng thính phòng. Tuấn Anh thì giảm bớt chất thính phòng để có thể hòa quyện 2 giọng hát".

{keywords}
Tân Nhàn.

Cũng theo nữ ca sĩ gốc Hà Nam, cô và Tuấn Anh may mắn là vợ chồng của nhau nên có chung một chặng đường dài, rất hiểu về âm nhạc, chuyên môn của nhau và có sự giao thoa trong cuộc sống, âm nhạc vì vậy mà hiểu nhau hơn và dễ dàng làm cho một ca khúc cũ nhưng với sự kết hợp của hai phong cách âm nhạc vẫn có thể mang đến cho khán giả tác phẩm dễ nghe, mới mẻ và chấp nhận được.

Theo tiết lộ của ca sĩ Tân Nhàn, liveshow với hai phong cách âm nhạc chủ đạo là thính phòng và âm hưởng dân gian gồm các ca khúc: Xa khơi, Ở hai đầu nỗi nhớ, Đừng ví em là biển, Trăng khuyết, Người con gái sông La, SaPa nơi gặp gỡ đất trời, Tình ta biển bạc đồng xanh, Thơ tình của núi, Tìm em, Bài ca Hà Nội, Hà Nội niềm tin và hy vọng, Những ánh sao đêm, Tình ca, Đâu phải bởi mùa thu... cùng một số trích đoạn opera cổ điển.

Bên cạnh những ca khúc đặc trưng cho phong cách âm nhạc riêng, cô và chồng sẽ gửi đến khán giả những tiết mục song ca mà ở đó phong cách thính phòng và dân gian sẽ được hòa quyện vào nhau. Đặc biệt, phần kết hợp giữa khách mời Tùng Dương với Tân Nhàn và Tuấn Anh hứa hẹn sẽ là những điểm nhấn bất ngờ của chương trình. Nữ giảng viên Học viện âm nhạc Quốc gia Tân Nhàn cho biết cũng đang ấp ủ một album hát chèo và xẩm trên nền nhạc jazz.

Sơn Hà