Thông tin về cuộc gặp gỡ sáng 3/5 giữa lãnh đạo Cục Điện ảnh, đại diện Hội đồng duyệt và nhà sản xuất phim "Bụi đời Chợ Lớn" hoàn toàn được giữ kín.

 {keywords}
"Bụi đời Chợ Lớn" trình duyệt lần đầu ngày 19/3/2013 nhưng chưa thđược cấp giấy phép phổ biến.

Do dư luận về phim "Bụi đời Chợ Lớn" quá nóng trên mặt báo và các diễn đàn mạng suốt hơn 1 tháng qua nên thông tin về cuộc gặp gỡ giữa đại diện nhà làm phim và Hội đồng duyệt diễn ra sáng 3/5 tại Cục Điện ảnh được sự quan tâm đặc biệt của báo giới.

Tuy nhiên, đây là cuộc gặp kín nên đại diện các cơ quan truyền thông không được tham dự. Thông tin về buổi làm việc này cũng không được tiết lộ ra ngoài theo bất cứ kênh nào.

Theo nguồn tin của VietNamNet, Hãng phim Chánh Phương đã có công văn gửi đến Cục Điện ảnh đề xuất một cuộc gặp gỡ để trao đổi về bộ phim "Bụi đời chợ Lớn" và đã được chấp thuận.

Được biết cuộc gặp sáng 3/5 ngoài Cục trưởng và Cục phó phụ trách nghệ thuật của Cục Điện ảnh còn có Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế của Bộ VHTTDL, một vài ủy viên Hội đồng duyệt phim còn có sự tham gia của nhà sản xuất Jimmy Nghiêm Phạm của Hãng phim Chánh Phương, đại diện Hãng phim Thiên Ngân. Đạo diễn Charlie Nguyễn không có mặt.

Chiều 3/5, VietNamNet đã liên hệ với một đại diện nhà sản xuất là Hãng phim Thiên Ngân để hỏi thông tin về cuộc gặp này và nhận được câu trả lời rằng Hãng sẽ không có bất cứ phát ngôn nào về vụ việc trên.

Phóng viên cũng đã liên lạc nhiều lần với nhà sản xuất Jimmy Nghiêm Phạm nhưng không nhận được tín hiệu trả lời. Đại diện Hội đồng duyệt cũng không bình luận gì về cuộc gặp này với tinh thần để nhà sản xuất có thời gian tập trung chỉnh sửa "Bụi đời Chợ Lớn".

Được biết nhà sản xuất đã cam kết với Cục Điện ảnh sẽ không tiết lộ bất cứ thông tin nào về cuộc gặp trên. Vì vậy nhiều nhà báo dù có mặt tại Cục Điện ảnh sáng 3/5 nhưng không có được thông tin gì đáng kể.

Theo nguồn tin riêng của VietNamNet thì tinh thần của cuộc làm việc sáng 3/5 đúng như thông cáo báo chí mà Cục Điện ảnh đã phát đi ngày 11/4. Hãng phim Chánh Phương đã nhận lỗi và tiếp thu ý kiến của hội đồng để chỉnh sửa. Tuy nhiên, đến thời điểm này không ai có thể trả lời được khi nào bộ phim mới được trình duyệt lại.

Hạnh Phương