Trong vòng 10 tuần lễ, 11 bộ phim Pháp hấp dẫn nhất, trong đó có Phim hay nhất Oscar 2012 The Artist sẽ trở lại với khán giả Việt Nam.

Từ 20/7-27/9, 11 bộ phim Pháp chọn lọc thuộc nhiều thể loại, trong đó có những tác phẩm xuất sắc từng đoạt nhiều giải thưởng lớn và được xếp vào hàng "phải xem" sẽ được trình chiếu tại MegaStar Parkson Paragon TP.HCM.

{keywords}

Bên cạnh bộ phim giành giải Oscar cho Phim hay nhất năm 2012 The Artist (Nghệ sĩ) của đạo diễn Michel Hazanavicius, đáng chú ý nhất trong số này là bộ phim gây chấn động rạp Việt mùa hè năm ngoái Intouchables (1+1).

Un Plan Parfait (Kế Hoạch Hoàn Hảo), bộ phim hài lãng mạn với sự tham gia diễn xuất của nữ diễn viên nổi tiếng Hollywood Diane Kruger từng được ra mắt tại LHP quốc tế Hà Nội 2012 cũng sẽ trở lại rạp chiếu lần này.

{keywords}

Một bộ phim Pháp khác từng chiếm được cảm tình của rất nhiều khán giả Việt khi ra mắt năm ngoái là De vrais mensonges (Dối trá ngọt ngào) với sự góp mặt của nữ diễn viên nổi tiếng Audrey Tautou một lần nữa ra mắt khán giả Việt Nam.

Bên cạnh đó còn có các phim Nhóc Nicolas (Le Petit Nicolas), Cuộc Sống Của Mèo (Une Vie De Chat), Nhà Ảo Thuật (L’illusionniste), Ác Ý (Mauvaise Foi), Bức Họa (Le Tableau),  Tự Do (Liberté), Chú Mèo Pháp Sư (Chat Du Rabbin).

{keywords}

Mỗi phim sẽ có một suất chiếu duy nhất vào một ngày cố định theo lịch. Tất cả các phim đều được chiếu với ngôn ngữ tiếng Pháp và phụ đề tiếng Việt. 
 
Đây là một trong những sự kiện đánh dấu 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Pháp do Trung tâm văn hóa Pháp tại Việt Nam và MegaStar phối hợp tổ chức.

Linh Anh