Hết Hồ Hoài Anh, đến lượt Hiền Thục lại khóc trên ghế HLV trước các giọng ca nhí. Tập cuối của vòng Đối đầu diễn ra tối 20/7 đã được khép lại bằng một phần trình diễn giàu cảm xúc.

 

Với việc sắp xếp con át chủ bài Phương Mỹ Chi bên cạnh Quang Nhật và Phương Duyên, Hiền Thục đã tạo ra nhóm hát "đỉnh" nhất trong đội của mình. Có lẽ vì thế mà cô cũng tỏ ra chăm chút cho tiết mục của ba thí sinh này hơn cả khi mang đến cho các em một Liên khúc ba miền vô cùng độc đáo.

Liên khúc này là sự kết hợp của ba ca khúc mang âm hưởng dân ca quen thuộc, gồm Chuồn chuồn ớt, Về ăn cơm và Bài ca đất phương Nam. Đây thực sự là một thử thách đối với các giọng ca nhí. Tuy nhiên, không phụ công sức của HLV, cả ba đều đã thăng hoa với những giai điệu quê hương.

{keywords}

Phần trình diễn của Mỹ Chi, Quang Nhật và Phương Duyên

Trên nền bản hòa âm được phối rất khéo, Phương Mỹ Chi tiếp tục lay động cảm xúc của khán giả khi đã có một phần trình diễn vô cùng ngọt ngào, sâu lắng với Bài ca đất phương Nam. Trong khi đó, thí sinh nam duy nhất của nhóm là Quang Duy lại tỏ ra mạnh mẽ và đầy nội lực với Về ăn cơm. Còn với Phương Duyên, em đã khoe được một giọng hát tương đối tinh tế và mềm mại cùng Chuồn chuồn ớt.

Nói về phần trình diễn này, Lưu Hương Giang bồi hồi chia sẻ: "Cô đã nghe rất nhiều những bài hát hiện đại vừa, mỗi một bài, mỗi một bạn hát đều có những cái hay riêng, nhưng thực sự đến phần này tự nhiên cô bị chững lại bởi vì tụi con làm cho cô nhận ra rằng cô rất tự hào về âm nhạc dân gian của Việt Nam.Tự hào hơn nữa vì những bài hát dân gian ấy lại xuất phát từ tiếng hát của những người quá bé nhỏ như bọn con."

HLV Thanh Bùi cũng không che giấu được cảm xúc của mình khi nhận xét: "Các con có thể dạy chú hát như vậy được không? Tại vì chú nghe những bài như thế này thì chú thấy được tầm quan trọng của thế hệ trẻ, mình phải giữ được văn hóa của mình và những bài truyền thống của mình. Chú nghĩ các con đã nhắc nhở mọi người trong khán phòng này, cũng như mọi người đang xem tivi niềm tự hào dành cho dân tộc của mình."

Lại một lần nữa bật khóc trước các học trò nhí, HLV Hiền Thục đã rất khó khăn để đưa qua quyết định chọn ai, loại ai. Cuối cùng, Hiền Thục đã trao cơ hội đi tiếp cho Phương Mỹ Chi, giọng ca mà cô thừa nhận rằng "khi cất giọng lên là làm cho trái tim người nghe tan chảy."

{keywords}

Hiền Thục đứng trước một quyết định khó khăn

Cũng trong tập 3 này, đội Hiền Thục còn mang đến một tiết mục khác cũng tương đối ấn tượng. Đó là màn đối đầu giữa Bùi Huyền Thảo My, Nguyễn Lê Nguyên và Đoàn Nguyễn Bảo Trọng.

Với ca khúc "khó nhằn" Trôi trong gương (một sáng tác của Nguyễn Vĩnh Tiến - Giáng Son), ba giọng ca nhí dù chưa thể hiện được trọn vẹn tinh thần của bài hát nhưng cũng đã cho thấy được sự nỗ lực của mình. Và đã có đôi chút bất ngờ khi Hiền Thục quyết định giữ lại Nguyễn Lê Nguyên chứ không phải giọng ca giàu tiềm năng Bùi Huyền Thảo My.

Ở hai đội còn lại, các HLV Thanh Bùi và Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang cũng lần lượt đưa ra những lựa chọn cuối cùng của mình. Với Thanh Bùi, anh đã chọn Lương Thùy Mai đồng thời nói lời chia tay với Bùi Thị Kiều Vy và Lê Dương Quỳnh Anh. Trong khi đó, Văn Phong và Khánh Hà là hai cái tên sẽ tiếp tục đồng hành cùng Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang trong chặng đường sắp tới. Còn Tùng Hiếu, Hoàng Dương, Miccah và Tú Uyên đành ngậm ngùi rời cuộc chơi.

{keywords}

Những phần trình diễn cuối cùng của vòng Đối đầu

Như vậy, kết thúc 3 tập của vòng Đối đầu, các HLV đều đã chọn ra được những thí sinh ưng ý nhất của mình. Để chuẩn bị cho vòng liveshow sắp tới, Thanh Bùi đang sở hữu tay trong các giọng ca nhiều màu sắc là Vũ Song Vũ, Bùi Duy Lan Hương, Huỳnh Hữu Đại, Trần Ngọc Duy và Lương Thùy Mai.

Về phần mình, vợ chồng HLV Lưu Hương Giang - Hồ Hoài Anh cũng có trong đội hình những gương mặt đầy tiềm năng như: Võ Thị Thu Hà, Nguyễn Quang Anh, Tôn Chí Long, Hồ Văn Phong và Nguyễn Khánh Hà. Trong khi đó, đoàn quân của HLV Hiền Thục cũng đáng gờm không kém khi quy tụ nhiều cá tính mới lạ như Phạm Nguyễn Linh Lan, Nguyễn Cao Khánh, Cao Ngọc Thùy Anh, Phương Mỹ Chi và Nguyễn Lê Nguyên.

Tập đầu tiên của vòng Liveshow Giọng hát Việt nhí sẽ diễn ra vào lúc 21 giờ ngày 27/7 tới.

Linh Phạm