- Không chỉ mảnh mai hơn, xinh đẹp hơn, Á quân Vietnam Idol 2010 còn mang đến nhiều bất ngờ khác.

Cô bé 17 tuổi đã trưởng thành

Trước khi giới thiệu với báo chí và các fan hâm mộ album có cái tên 18+ chừng hai tuần, Văn Mai Hương và ê kíp của mình đã tung ra MV Chậm lại một phút.  Tuy nhiên nhiều người lại chỉ khen ngợi công nghệ 4K lần đầu được áp dụng để quay clip ca nhạc ở Việt Nam là chính. Phần âm nhạc, và đặc biệt là phong cách hoàn toàn mới của Á quân Vietnam Idol 2010 lại ít được nhắc tới.

{keywords}

Hình ảnh mới của Văn Mai Hương

Có lẽ vì thế mà trong buổi gặp gỡ giới truyền thông vừa qua Văn Mai Hương đã khiến không ít người bất ngờ. Bỏ lại sau lưng hình ảnh cô ca sĩ 17 tuổi trẻ trung, hồn nhiên luôn hát những ca khúc vui vẻ, trong sáng, Hương của ngày hôm nay đã tự tin hát những bản ballad vô cùng nồng nàn và tinh tế.

Vẫn là giọng hát được đánh giá cao về nội lực cũng như kỹ thuật ấy, nhưng cách xử lý của cô ca sĩ trẻ giờ đây có phần đơn giản nhưng giàu cảm xúc hơn rất nhiều. Có lẽ vì Hương đang yêu, và người yêu cô lại là một anh chàng chuyên hát ballad. 

Nhạc sĩ Huy Tuấn, người chú luôn gắn bó với giọng ca của Nếu như anh đến bảo thời gian trước cô cháu gái của mình thừa đủ kỹ thuật để hát những ca khúc nhẹ nhàng. Phải chờ đến bây giờ anh mới cho Hương thử sức vì cô đã tích lũy được cho mình những trải nghiệm thật.

Không chỉ chững chạc hơn ở giọng hát, ngoại hình hiện tại của Văn Mai Hương cũng là một bất ngờ với nhiều người. Hương giờ mảnh mai hơn, xinh xắn hơn và phong cách thời trang cũng ổn hơn rất nhiều. Tâm sự về những cái mới này của mình, cô ca sĩ cho rằng đây không phải là một sự thay đổi hay lột xác, mà là một quá trình tất nhiên của sự trưởng thành.  

{keywords}

Văn Mai Hương nồng nàn hơn nhờ Lê Hiếu?

 “Tôi nghĩ giờ mình đã đủ độ chín để thể hiện những ca khúc sâu sắc, những giai điệu nồng nàn và cần nhiều cảm xúc hơn. Bên cạnh đó, hình ảnh của tôi cũng đã khác xưa. Nếu như năm 2010, khán giả định vị tôi là một cô nữ sinh mũm mĩm, thì nay tôi là Văn Mai Hương của tuổi trưởng thành, vóc dáng mảnh mai hơn, ăn mặc có gu hơn.”, cô chia sẻ.

Văn Mai Hương sinh năm 1994, đăng quang danh hiệu Á quân Vietnam Idol ở tuổi 17 và giờ đây, cô sắp bước sang tuổi 19. Con số 18 được đặt làm tên album tương ứng với số tuổi hiện tại của Hương, còn dấu “+” là muốn nói đến sự trưởng thành của cô. Trưởng thành trong âm nhạc, trưởng thành về ngoại hình và có lẽ là trưởng thành cả về “tâm sinh lý” theo lời của nhạc sĩ Huy Tuấn.

18+ và sai sót không đáng có

Không dừng lại ở sự thể nghiệm, Văn Mai Hương thật sự nghiêm túc với việc thay đổi phong cách âm nhạc của mình. Chính vì thế mà ở album này, có quá nửa là các bản ballad được viết theo nhiều thể loại khác nhau như pop, rock và country rock.

MV Chậm lại một phút

Với nền tảng kỹ thuật sẵn có, nay lại đong đầy trải nghiệm, cô đã hoàn toàn làm chủ được cảm xúc của mình khi hát. Ngoài ra, không thể không nhắc đến sự kết hợp giữa Hương và Tạ Quang Thắng với ca khúc Hạnh phúc

Phần còn lại của album là những bài hát có tiết tấu nhanh. Bên cạnh Anh mang theo mùa xuân Chuyện tình nhà thơ đã quá quen thuộc là Ngày em 18 cùng Là em đó, những ca khúc đủ khả năng tạo “hit”. Tất cả đều được phối khí bởi các nhạc sĩ trẻ như Hoài Sa, Anh Quân, Cao Nhật Trung, Nguyễn Đức Cường.

Có thể nói, 18 + là một album chỉn chu về âm nhạc, bắt mắt về “ngoại hình”. Tuy nhiên thứ tự của hai ca khúc Là em đó và Ngày em 18 đã bị đổi lẫn cho nhau ở bìa đĩa. Lỗi tuy nhỏ,nhưng nó cũng khiến cho thành quả lao động nghệ thuật của cả một ê kíp chuyên nghiệp phần nào mất đi sự hoàn chỉnh.

Linh Phạm