Theo thông tin riêng của VietNamNet, chiều 7/8, Cục Nghệ thuật biểu diễn đã ký công văn gửi Sở VH-TT-DL các tỉnh, thành trên cả nước yêu cầu tạm dừng cấp phép biểu diễn, kể cả trong quán bar đối với Lê Thị Huyền Anh hay "Bà Tưng".

{keywords}

Động thái của Cục NTBD cho thấy sự nhanh nhạy và quyết đoán đồng thời thực hiện nghiêm túc chỉ thị 65 của Bộ VH-TT-DL về việc chấn chỉnh các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang khi thời gian gần đây xuất hiện một số nhân vật mà "Bà Tưng" là một ví dụ điển hình có những hình ảnh phản cảm.

Trả lời VietNamNet gần đây, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL Hà Nội - ông Quốc Chiêm cho biết việc biểu diễn ở các tụ điểm như quán bar thì không phải xin cấp phép như chương trình nghệ thuật chuyên nghiệp nhưng đơn vị tổ chức cũng phải thông báo với cơ quan quản lý văn hóa sở tại.

Trên thực tế, Sở VH-TT-DL Hà Nội từng yêu cầu một quán bar trên đường Trần Khánh Dư gỡ bỏ băng rôn quảng cáo với hình ảnh vô cùng phản cảm của "Bà Tưng" và đình chỉ buổi biểu diễn của "Bà Tưng" dự kiến diễn ra ngày 27/7.

Đến ngày 6/8, Sở VH-TT-DL tỉnh Khánh Hòa cũng có động thái tương tự khi yêu cầu một quán bar trên đường Hùng Vương, Nha Trang tháo toàn bộ áp phích, hình ảnh (mặc dù "Bà Tưng" mặc áo dài kín mít) với tiêu đề "Hiện tượng 2013, lần đầu tiên biểu diễn tại Nha Trang" mà "Bà Tưng" được giới thiệu là ca sĩ, hotgirl sẽ biểu diễn ngày 8/8.

Tối 6/8, trên trang mạng cá nhân của một hot blogger đã đăng hai bức ảnh "Bà Tưng" đang biểu diễn trong một quán bar tại TP.HCM. Trong ảnh, Bà Tưng mặc một chiếc váy ngắn sexy khoe đôi chân thon thả, cầm mic nhún nhảy bên cạnh hai vũ công nữ phụ họa.

Giải thích về sự xuất hiện của "Bà Tưng" với báo chí, đại diện quán bar Lio Club tại TP.HCM nói rằng tiết mục của "Bà Tưng" chỉ là phần giao lưu của khán giả. Theo họ, phòng trà chỉ mời những ca sĩ tên tuổi đến biểu diễn còn "Bà Tưng" thì tuyệt đối không.

Thông tin của VietNamnet, Bà Tưng đang là nhân vật được một vài công ty nhắm tới có thể mời là đại diện hình ảnh cho một số game online. Có lẽ các công ty cũng nên cân nhắc kỹ càng và cẩn trọng với "hiện tượng" này vì hiện nay hình ảnh Bà Tưng gây ảnh hưởng xấu hơn là thiện cảm với công chúng.

Sơn Hà