Liên quan đến việc BTC Hoa khôi trí tuệ VN đóng dấu chìm chữ Trung Quốc trên vé mời, lãnh đạo Cục Nghệ thuật biểu diễn khẳng định BTC đã xin phép Sở VHTTDL Hà Tĩnh. Trong lúc đó lãnh đạo địa phương khẳng định không có chuyện đó.


Cục bảo có, Hà Tĩnh bảo không

{keywords}

Cuộc thi Hoa khôi trí tuệ VN đã kết thúc 5 ngày nhưng những bức xúc vẫn còn.

Liên quan đến những "lùm xùm" cuộc thi Hoa khôi trí tuệ 2013, ông Đăng Chương - Cục trưởng Cục NTBD cho biết: "Theo đề án gửi cho Cục, BTC có nói đến việc các nguồn kinh phí thu được từ cuộc thi sẽ dùng vào việc từ thiện nên việc họ có tổ chức bán vé cho đêm chung cũng là là hợp lý, không có gì sai cả".

Còn việc xuất hiện “con dấu lạ” trên giấy mời, ông Đăng Chương cho biết BTC cuộc thi đã xin phép Sở VHTTDL Hà Tĩnh và được đóng dấu thì điều này không có gì là sai trái đối với các luật định của nhà nước.

Tuy nhiên, khẳng định với PV. VietNamNet, ông Võ Hồng Hải - GĐ Sở VHTTDL Hà Tĩnh nói không có chuyện xin phép đóng dấu chìm Trung Quốc.

"Làm gì có! Cái ấy tôi đã nói rõ trên báo rồi. Họ cũng chẳng báo cáo gì với chúng tôi về việc ấy. Việc đóng dấu chìm Trung Quốc đó đúng hay sai là họ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Về quy định không sai nhưng nhạy cảm về chính trị. Nếu biết trước thì chúng tôi đã không cho vào tổ chức ở đây. Khi vào xin thì họ hứa hẹn này nọ chứ ai biết. Mình chẳng qua là địa điểm để họ tổ chức thôi. Tôi cũng có tham gia BTC gì đâu, mà họ cứu giới thiệu tùm lum", ông Hải khẳng định.

{keywords}

Người đứng đầu cuộc thi này, ông Trần Khắc Hùng cần trả lời cho công luận những nghi vấn xung quanh cuộc thi.

Còn ông Trần Khắc Hùng - Trưởng Ban chỉ đạo cuộc thi lại giải thích với báo chí rất nực cười rằng việc đóng dấu chìm Trung Quốc lên vé mời là do Cty của ông liên doanh với Nhật (?!)

Đối với thông tin “bán vé là đúng” như ông Chương khẳng định, thông tin tại địa phương cũng hoàn toàn trái ngược.

“Trước đây, lúc làm thủ tục cho cuộc thi, Ban tổ chức Miss Itgo 2013 nói là chỉ phát vé mời khách đến tham dự cuộc thi chứ không có chuyện mua bán vé mời. Thế nhưng trên thực tế thì họ đã làm không đúng”, ông Hải nói.

Thậm chí BTC cuộc thi còn định “xù” toàn bộ tiền thuế chuyện bán vé khi không làm việc với cơ quan này. Mãi khi bị thuế phát hiện, họ mới chịu đóng 2,6 triệu đồng.

Và trước khi diễn ra chung kết vài giờ đồng hồ các cơ quan chức năng tỉnh đã phát hiện, lập biên bản hành vi bán vé mời với giá từ 500.000-1.000.000 đồng cho khách.

Còn ông Trần Khắc Hùng - Trưởng Ban chỉ đạo cuộc thi thì phát biểu với báo giới rằng mọi việc trong cuộc thi đã thông qua, xin phép Cục NTBD. Khi về đây chỉ phối hợp với Sở VHTTDL và Sở hỗ trợ một số vấn đề về giấy phép quảng cáo.

Những bức xúc trong đêm chung kết

{keywords}

Việc xướng tên người lên trao giải đêm chung kết bị BTC làm một cách tùy tiện.

Cách thức tổ chức đêm chung kết cuộc thi Hoa khôi trí tuệ VN diễn ra vào đêm 3/8 đã khiến nhiều khán giả hết sức bực bội vì cách làm việc “không giống ai” của BTC. Đặc biệt là việc trao xướng tên nhiều người trao giải không nằm trong BTC.

Những ai theo dõi đêm chung kết cuộc thi đã không giấu được nỗi bức xúc khi BTC gọi những người lên trao giải Hoa khôi, Á khôi 1, 2, người đẹp áo tắm.

Trong khi nhà tài trợ kim cương, bà Nguyễn Thị Liễu đã rút khỏi BTC vì những lùm xùm trước đêm chung kết nhưng vẫn bị BTC “triệu” lên để trao giải nhất cuộc thi cùng với 1 lãnh đạo tỉnh.

Chưa hết ngạc nhiên, trong khi nhiều lãnh đạo tỉnh và những người đẹp từng là hoa hậu các cuộc thi đang có mặt thì BTC đã xướng tên một sinh viên 21 tuổi đang theo học ngành thiết kế lên trao giải, không nằm trong BTC.

Cô gái đó là Nguyễn Thanh Nhi, con gái bà Nguyễn Thị Liễu. Nhi chính là người đã bỏ ra số tiền gần 300 triệu đồng để mua bức tranh từ thiện trước đó.

Tiếp đến những giải phụ tiếp theo, lúc này BTC mới mời những lãnh đạo tỉnh và GĐ Sở VHTT&DL lên trao. Trong đó đáng chú ý là gọi tên Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình lên trao giải phụ gần cuối cùng, cho dù lúc đó ông không có mặt.

Những việc làm trên đã khiến nhiều lãnh đạo tỉnh cũng như khán giả có mặt rất bức xúc.

Phát biểu với báo giới, bà Liễu bức xúc: “Do phát hiện những dấu hiệu tiêu cực của cuộc thi nên tôi đã xin rút khỏi BTC. Nhưng khi họ xướng tên tôi là Phó BTC, tôi khá bất ngờ. Con gái tôi là Thanh Nhi cũng không hề có tên trong những nhân vật lên trao giải cho các người đẹp. Thế mà Nhi vẫn bị giới thiệu lên trao giải đến hai lần. Đến phút cuối, người ta mới thông báo và như vậy, không thể không lên”.

Theo nguồn tin của PV, kịch bản của đêm chung kết đã bị BTC “nhào nặn” không như kịch bản đã đăng ký với Cục NTBD - Bộ VHTT&DL.

VietNamNet sẽ tiếp tục thông tin.

Duy Tuấn - Sơn Hà - Trần Văn