- Rockband huyền thoại U2, giọng ca đang làm khuynh đảo thế giới Justin Bieber, Bon Jovi và Rihanna... cùng thực hiện một album nhạc từ thiện vì Nhật Bản, đất nước vừa hứng chịu trận động đất và sóng thần kinh hoàng.


Ngay sau khi hãng đĩa Universal thông báo kế hoạch phát hành một album vì người dân Nhật Bản vào cuối tuần này, ngay lập tức nhiều ngôi sao ca nhạc nổi tiếng như Justin Bieber và U2 đã nhận lời ghi âm các ca khúc đóng góp cho đĩa nhạc trên. Huyền thoại âm nhạc Bon Jovi và nữ ca sĩ đình đám Rihanna cũng xác nhận sẽ góp giọng trong album này. Lady Gaga, một nghệ sĩ khác có hợp đồng thu âm với Universal Music cũng có nhiều khả năng sẽ tham gia album trên.

"Chúng tôi chỉ phát hành album số vì như vậy sẽ nhanh hơn. Tất nhiên nó sẽ được bán trên phạm vi toàn cầu", người phát ngôn Universal nói.  Đây là hoạt động âm nhạc lớn nhất nhằm gây quỹ ủng hộ những nạn nhân của thảm hoạ thiên nhiên khủng khiếp xảy đến với đất nước Mặt trời mọc hôm 11/3. Toàn bộ doanh thu của album này sẽ được chuyển cho Hội Chữ thập đỏ Nhật Bản. 



Song song với hoạt động này, ngôi sao R&B Ne-Yo vừa tổ chức một loạt chương trình biểu diễn vì người dân Nhật Bản và đã quyên được 100.000 đô la. Cyndi Lauper cũng vừa thực hiện một số chương trình với mục đích tương tự. Còn ngôi sao nhạc Pop đang nổi như cồn, Ke$ha, cũng đã ra quyết định hoãn một loạt buổi diễn sắp tới tại Nhật. "Tôi không nghĩa đây là thời điểm thích hợp để hát tại đây", cô nói. 

  • Hoàng Vy (Theo Reuters, BBC, Zimbio, People, E!Online)