Quá trình sản xuất phần 2 của loạt phim "Vũ khí bóng đêm" vốn được coi là "bản sao" của "Chạng vạng" đột ngột bị dừng sản xuất không lý do.

{keywords}
Một cảnh trong phim Vũ khí bóng đêm: Thành phố xương.

Hãng Constantin Film vừa đột ngột hoãn kế hoạch sản xuất “The Mortal Instruments: City of Ashes", phần 2 của "The Mortal Instruments: City of Bones" (tựa Việt: Vũ khí bóng đêm: Thành phố xương) dự kiến sẽ bắt đầu từ tuần tới.  Lý do được hãng này đưa ra là "muốn có thêm thời gian để định vị lại bộ phim trên thị trường" và "muốn chắc chắn rằng sẽ phát huy hết tiềm năng của series Vũ khí bóng đêm".

Thành phố xương dựa trên cuốn tiểu thuyết ăn khách của nhà văn Cassandra Clare. Tuy nhiên doanh số của tập phim đầu tiên trong series dự kiến kéo dài 3 phần này lại không như mong đợi. Có chi phí sản xuất lên tới 60 triệu USD nhưng Thành phố xương đến nay, sau 3 phần công chiếu mới thu về 37 triệu USD. Đây được cho là lý do khiến kế hoạch làm phần tiếp theo bị đình trệ.

Có mô típ khá giống với "Chạng vạng", Constantin Film kỳ vọng loạt phim này cũng như bộ sách sẽ ăn khách như "Chạng vạng" cách đây vài năm. Tuy nhiên thực tế đã không được như mong đợi. Mặc dù kế hoạch làm phần 2 đang bị hoãn lại vô thời hạn nhưng cả đạo diễn cũng như 3 diễn viên chính Lily Collins, Jamie Campbell Bower, Kevin Zegers đều đã ký hợp đồng với Constantin Film tham gia tiếp Vũ khí bóng đêm.  

{keywords}

Tại Việt Nam, Vũ khí bóng đêm: Thành phố xương được công chiếu từ ngày 30/8. Cùng thời điểm này, bản dịch tiếng Việt của cuốn sách cùng tên cũng được phát hành.

Linh Anh - Theo TheWrap