Đoàn làm phim "Thiên nga đen" khẳng định rằng nữ diễn viên Natalie Portman tự thực hiện phần lớn các động tác múa ba-lê xuất hiện trên phim.

"Thiên Nga đen" bị kiện
Hậu trường kịch tính của “Thiên nga đen”
Natalie Portman nói về "Thiên nga đen"


Natalie trong "Thiên nga đen".

Ngay sau khi nghệ sĩ múa Sarah Lane khẳng định rằng cô chính là người thực hiện hầu hết những động tác múa cực khó thay cho Natalie Portman, các nhà làm phim "Thiên nga đen" đã lên tiếng để dập tắt vụ việc: "Natalie tự thực hiện hầu hết các động tác".

Mặc dù vậy, thông tin vừa phát đi từ hãng Fox Searchlight thừa nhận: "Chúng tôi may mắn vì có Sarah thực hiện giúp những động tác phức tạp và chúng tôi không biết nói gì ngoài sự tán dương sự nỗ lực tuyệt vời của cô ấy". Như vậy là một cách gián tiếp, Fox Searchlight phủ nhận hoàn toàn thông tin Sarah Lane đưa ra trước đó rằng tất cả những động tác thể hiện trên màn ảnh chỉ có 5% là Natalie Portman, còn lại 95% là của cô.

Trong bài trả lời phỏng vấn đăng trên tờ Thời báo Los Angeles hôm 23/3, biên đạo múa Benjamin Millipied của Thiên nga đen khẳng định: “85% những gì thể hiện trên phim là Natalie”. Trong khi những người liên quan đến bộ phim đang lời qua tiếng lại trên mặt báo thì Natalie Portman vẫn chưa có bất cứ phản hồi nào.

Liên quan đến công việc của mình, trong một cuộc trả lời phỏng vấn tờ EW hồi tháng 11/2010, nữ diễn viên 30 từng nói: "Tôi phải có người múa thế trong những cảnh xoay phức tạp. Không phải động tác nào tôi cũng có thể hoàn thành chỉ trong vòng có 1 năm tập luyện. Nhưng tôi nghĩ rằng tốt hơn cả là tôi tự thực hiện càng nhiều động tác càng tốt".


Bất luận ai đúng ai sai trong vụ này thì diễn xuất tuyệt vời của Natalie cũng đã được cả thế giới thừa nhận. Vai Nina cũng đã mang về cho cô giải Quả cầu vàng và Oscar cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất vừa qua.

Hoàng Vy - (Theo EW)