- 3 món ăn đặc trưng của Hà Nội là phở, bún thang, bún chả vừa được Tổ chức kỷ lục châu Á đưa vào top 12 món ăn của Việt Nam đạt chuẩn châu Á.


Đại diện Sở VHTT&DL Hà Nội cho biết, năm 2012 Tổ chức kỷ lục Việt Nam trình Tổ chức kỷ lục châu Á công nhận 12 món ăn đạt kỷ lục châu Á, trong đó có 3 món Hà Nội là phở, bún thang, bún chả. 3 món ăn này đã chính thức được Tổ chức kỷ lục châu Á công nhận là những món ăn đạt giá trị ẩm thực châu Á.

Dù đã được thông tin từ trước nhưng tới đây 3 món ăn này sẽ được đưa vào Liên hoan Du lịch làng nghề diễn ra tại Cung Thể thao Quần ngựa Hà Nội từ ngày 8 - 12/10 tới và sẽ được tôn vinh trong sự kiện này để đông đảo công chúng biết rộng rãi.

{keywords}
Phở

Trong Liên hoan, Hà Nội sẽ đón nhận thêm 6 món ăn được công nhận "Top đặc sản Việt Nam lần 1 năm 2012". Đó là: chả cá Lã Vọng, bánh cuốn Thanh Trì, mơ Hương Sơn, cam canh Hà Nội, bánh cuốn Hàng Than, ô mai Hàng Đường. "Top đặc sản Việt Nam lần 1" do Hội đồng xác lập kỷ lục Việt Nam trao tặng.

Trong buổi họp báo về công tác ngành văn hóa thể thao và du lịch quý III diễn ra sáng 3/10 tại HN, Sở VH-TT-DL nhận được nhiều câu hỏi về Liên hoan nghi lễ Chầu Văn. Trước lo lắng về liên hoan này không biết có giữ được hồn cốt hay chỉ là đặt nặng hình thức diễn, ông Quốc Chiêm - Phó GĐ Sở VH-TT-DL Hà Nội cho biết khi thực hiện nghi lễ Chầu Văn tại Hà Nội, Sở đã tính toán tổ chức chu đáo, trang nghiêm để các thanh đồng có không gian của riêng mình. 

{keywords}

Thông tin từ Sở VH-TT-DL Hà Nội, từ tháng 10 đến cuối năm sẽ có nhiều hoạt động văn hóa sẽ diễn ra. Trong đó đáng chú ý là triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - những bằng chứng lịch sử tại 45 Tràng Tiền.

Liên hoan nghệ thuật sân khấu Chèo chuyên nghiệp toàn quốc 2013 tại TP Hải Phòng từ 19/10-1/11/2013; Tổ chức các hoạt động kỷ niệm ngày Di sản văn hóa Việt Nam lần thứ 9; Liên hoan du lịch làng nghề truyền thống Hà Nội và các tỉnh đồng bằng sông Hồng 2013 tại Cung Thể thao Quần Ngựa.

Sơn Hà