''Chỉ cần nhìn bề ngoài và nói chuyện trong vòng 15 phút là tôi đã có thể biết mộ

 

Có chút máu lẳng trong người

- Bắt đầu hoạt động nghệ thuật bằng nghề người mẫu, nhưng đến nay chị đã trải qua khá nhiều nghề khác nhau như diễn viên, ca sĩ, “bà bầu”, mở quá café, kinh doanh quán nhậu và bây giờ là sản xuất sữa tắm trắng. Liệu còn lĩnh vực nào nữa mà trong tương lai chị muốn “lấn sân”?

Tôi đã làm rất nhiều nghề, nhưng nghệ thuật vẫn là lĩnh vực tôi thành công nhất. Tuy nhiên, nghệ thuật chưa bao giờ là nghề giúp tôi làm giàu.

Khao khát làm giàu lúc nào cũng có trong con người tôi. Nếu thấy lĩnh vực nào thành công thì tôi mạnh tay dồn tiền và dốc tâm huyết vào làm, chứ tôi không cố chấp hay thiếu bản lĩnh kinh doanh. Có lẽ mong muốn đến cuối đời của tôi là sẽ dừng lại ở việc quản lý một khu resort bên bờ biển.Nhưng chắc tôi sẽ cố gắng nghỉ hưu sớm thôi, (Cười).

{keywords} 

- Cụ thể đến khi nào chị sẽ chính thức “giải nghệ”?

Nói vậy thôi chứ tình yêu của tôi dành cho nghệ thuật còn nồng cháy lắm. Khi nào đủ tiền để nghỉ hưu thì tôi nghỉ "giải nghệ". Có thể đợi lúc 45 nghỉ hoặc 60 tuổi chẳng hạn. Nếu đến lúc 60 tuổi mà còn được các đạo diễn mời đóng phim thì tôi nghĩ mình cũng chỉ phù hợp với các dạng vai mẹ kế, dì ghẻ độc ác thôi. Các anh đạo diễn đã quá rành gương mặt ác của tôi hiện tại thì sau này cũng chỉ thích tôi ác chứ làm sao được đóng vai hiền.

- Nếu có người chẳng ngại hỏi chị về nghề "má mì" trong tương lai thì chị có tức giận không?

(Cười), Tôi chỉ làm "má mì" trong phim theo yêu cầu của các đạo diễn vậy thôi chứ ngoài đời tôi cũng không thân thiết với các em hotgirl. Ai cũng biết tôi làm nghệ thuật từ năm 19 tuổi, đến nay tôi đã bước sang tuổi 31 thì hẳn nhiên đóng nhiều cũng quen, thậm chí khả năng hóa thân vào các vai "tú bà" đã nằm trong máu tôi.

- Thế trong con người chị có máu lẳng lơ?

Tôi nghĩ mình cũng có một chút xíu, (Cười). Nhưng phải nói thẳng là đó không phải máu lẳng lơ kiểu thấy đàn ông là hai mắt cứ sáng lên, rồi tỏ thái độ tươm tướp hay cảm giác thích lưu luyến ngoại tình chẳng hạn.

Đã là một diễn viên đóng được vai "má mì" thì phải có chút máu lẳng lơ trong người mới được. Nhưng tôi nghĩ, đôi khi tôi chỉ cần một cái liếc mắt là đủ khoe vẻ gợi cảm chết người rồi.

"Tôi hư đúng đối tượng"

- Có phải những người phụ nữ lẳng lơ thì thường sẽ "hư" theo chị?

Trong chương trình talkshow "Chuyện đêm muộn" vừa được phát sóng, tôi và anh đạo diễn Lê Hoàng có ngồi "tám" về chuyện "gái hư, gái ngoan". Anh Lê Hoàng bảo rằng, giữa gái hư và ngoan, người đàn ông thường thích yêu người con gái hư, nhưng lại muốn cưới cô gái ngoan. Sau khi cưới về mà gái cứ ngoan quá thì quay trở lại yêu gái hư. Cứ như vậy, có một thực tế là đàn ông muốn bắt đầu yêu gái còn trinh, trong quá trình yêu làm người ta mất trinh, rồi khi cưới thì chỉ thích cưới gái còn trinh và ngoan, vậy cuối cùng gái còn trinh và ngoan ở đâu cho mấy anh cưới?.

Riêng bản thân tôi, anh Lê Hoàng có nhận xét tôi hư theo nghĩa tốt. Có nghĩa, tôi là một người phụ nữ biết hư và biết ngoan đúng đối tượng và đúng chỗ. Tôi nghĩ, đối với người yêu hay chồng thì mình cũng nên hư một chút cho có hương vị tình yêu, chứ hai vợ chồng nằm cạnh nhau mà mình ngoan quá thì anh ấy bỏ đi là cái chắc.

{keywords} 

- Vậy trong mắt chị, thế nào là một người phụ nữ hư và đàn ông hư?

Tôi là một người phụ nữ không may mắn trong hôn nhân, nên tôi không có quyền và cũng không được phép đưa ra lời bình luận hay nhận xét về người phụ nữ khác.

Chỉ cần nhìn bề ngoài và nói chuyện trong vòng 15 phút là tôi đã có thể biết một người đàn ông đứng đối diện là hư hay ngoan. Bên cạnh những người đàn ông tử tế thì cũng còn nhiều người kỳ lạ lắm. Họ rất yêu vợ nhưng không thể chung thủy. Không phải là họ không muốn chung thủy mà là do họ không thể chung thủy. Có những người ngoại tình cả đời mà vợ không hề hay biết. Tôi nghĩ, những người đàn ông lăng nhăng sẽ hơn thua nhau ở chỗ ai biết "chùi mép".

- Theo quan sát của chị, người phụ nữ hiện đại thường thích yêu đàn ông hư hay ngoan nhiều hơn?

Phụ nữ thường thích yêu người đàn ông có chút xíu hư. Đó là người hư theo chiều hướng tốt, biết cách nói chuyện, biết lắng nghe, biết nịnh, biết nói lời ngọt ngào, hiểu chuyện, hay cười và đặc biệt là họ phải biết hư trong chuyện ấy. Tôi nghĩ, người phụ nữ không thể chủ động "hư" hoài khi hai người ở bên nhau. Khi đó, cả hai phải thật sự chủ động và biết chia sẻ lẫn nhau.

Bị người yêu "đá" vì chối từ "chuyện ấy"

- Có những anh chàng sẵn sàng từ hôn vợ sắp cưới chỉ vì phát hiện cô ấy đã mất trinh. Chị nghĩ sao?

Anh chàng nào cũng muốn cố giữ trinh tiết cho người yêu, chấp nhận cảm giác thèm muốn, chờ đợi để chờ đến ngày cưới, nhưng thời nay hiếm có ai làm được điều đó lắm. Làm sao họ có thể tránh được cảm giác giữa nam nữ khi cứ ở bên nhau. Nói chung, nếu mình cố ngoan mà anh ấy hư thì mình cùng hư bội đôi đường, còn nếu mình cố hư mà anh ấy ngoan thì cả hai cùng lên đường với nhau.

Ở Việt Nam còn coi trọng chuyện trinh tiết, nhưng cũng không vì thế mà hủy hôn. Làm người phụ nữ, nói thẳng ra là không ai muốn bị mất trinh cả. Thời buổi bây giờ, chỉ có người phụ nữ giữ trinh thôi cũng đâu được, vì cần người còn lại. Trong khi đó, đàn ông luôn thích đòi, thế thì làm gì còn phụ nữ còn trinh. Thế nên các anh đừng đổ lỗi cho quý cô. Cách giải quyết tốt nhất là hãy để cả hai tự lựa chọn và cùng giải quyết "chuyện ấy".

- Dường như chị đang cổ súy cho mốt 'ăn cơm trước kẻng"?

"Ăn cơm trước kẻng" là vì sao? Là bởi vì các bạn trẻ luôn thích tìm hiểu về giới tính và tò mò về chuyện ấy khi mới lớn. Ai cũng muốn biết cảm giác làm chuyện ấy lần đầu tiên sẽ như thế nào mà. Làm sao cấm giới trẻ "ăn cơm trước kẻng" được. Chúng ta đâu thể cấm bằng các quy định trên nhà trường hay nội quy gia đình. Chúng ta chỉ có thể giáo dục thông qua các buổi ngoại khóa về đề tài này hoặc những lời nhỏ to tâm sự từ bố mẹ.

- Thế chị đã làm "chuyện ấy" từ năm bao nhiêu tuổi?

Năm 20 tuổi tôi mới làm "chuyện ấy". Mốc thời gian này là quá muộn so với chị em trong nghề rồi nhé. Theo như những gì mọi người xung quanh tâm sự hay làm cuộc khảo sát bằng miệng thì tôi là người mất trinh cuối cùng, (Cười).

- Hẳn là chị đã từng "giữ" lắm?

Nếu cả hai đã thực sự yêu thì phải biết hiểu và thông cảm. Có những cô gái dễ cho khi người yêu đòi làm "chuyện ấy", nhưng cũng có cô vì không cho mà bị trách sao khó quá. Ngày xưa, người yêu đầu tiên của tôi cứ đòi làm "chuyện ấy" hoài mà tôi đâu có chịu. Sau khoảng nửa năm, vì tôi từ chối hoài nên anh ấy đã bỏ tôi.

Chưa có tình một đêm

- Vậy đối với chị, "chuyện ấy" có vai trò thế nào đối với đời sống hôn nhân?

Đối với những cặp đã có con thì chuyện ấy quyết định khoảng 90%, còn chưa có con thì chắc khoảng 70%.

{keywords} 

- Chị có vẻ rất rành rỏi khi nói về "chuyện ấy" nhỉ?

Mọi người cứ giả vờ ngại ngùng, nhưng thật ra "chuyện ấy" luôn được quan tâm hàng đầu. Người ta có thể không quan tâm chuyện giàu nghèo, xấu đẹp, nổi tiếng hay bình thường, nhưng họ không thể lơ là chuyện chăn gối trong đời sống hôn nhân. Bất kỳ ai cũng có những khao khát, thèm muốn về "chuyện ấy", chẳng qua là do họ không dám thổ lộ thôi.

Tôi cũng rành về chuyện này thật, nhưng không có nghĩa là tôi thực hành nhiều đâu, (Cười). Tôi cũng chỉ mới trải qua vài người đàn ông trong đời, trong khi đó chồng cũ đã ở bên tôi đến 10 năm nên tôi cũng không có thời gian và cơ hôi thực hành với người khác.

- Nhưng kể từ sau khi ly hôn chồng Tây đến nay, chị đã có rất nhiều khoảng thời gian sống độc thân. Liệu có ai tin rằng chị không thử trải qua "tình một đêm"?

Chưa hề có "tình một đêm, tôi thề là chưa có. Đối với tôi, "tình một đêm" rất xấu và tai hại. Đã có những câu chuyệra các vụ cướp của, giết người, tiền bạc, tài sản bị mất, đồ hiệu trên người bị trấn lột, có người còn bị quay clip tống tiền, thậm chí có người may mắn hơn khi gặp trúng thủ phạm có tính toán kỹ lưỡng, cố tình không tung lên mạng nhưng lại gửi thẳng cho vợ/chồng.

- Chị làm sao để tránh được những cám dỗ "tình một đêm"?

Tôi không dễ bị dụ với những lời mời "tình một đêm". Nói thật, nếu ở nhà xem phim một mình mà gặp cảnh nóng thì tôi cũng có "thấy sao sao", nhưng rồi sẽ tự "hết sao sao". Bởi thế, tôi rất ngại đi xem phim tình cảm với những người đàn ông khác, vì sợ bị cảm giác "sao sao" làm mình khó chịu.

- Vậy tại sao chị không chấm dứt cảm giác "sao sao" đó bằng một cuộc hôn nhân mới?

Ngu sao mà lại không yêu nữa chứ. Tình yêu làm cho tôi lạc quan, thăng hoa hơn rất nhiều sau bao nhiêu biến cố. Anh nào sau này yêu tôi thì phải chấp nhận 3 điều "không" đó là "không gây lộn, không đánh lộn và không ghen lộn".

- Còn mối quan hệ giữa chị và người đàn ông tê Tú trong sdandal chị bị tố giựt chồng giờ thế nào rồi?

Bình thường, chẳng có gì cả.

Xin cảm ơn Phi Thanh Vân và chúc chị hạnh phúc!

Theo Khampha.vn