- Kathy Uyên, nữ diễn viên chính của "Âm mưu giày gót nhọn" đã phải thâm nhập làng mẫu, tham khảo nhiều lời khuyên từ người mẫu Hà Anh cũng như học đi catwalk từ hai người bạn đồng tính để xây dựng kịch bản phim.

"Âm mưu giày gót nhọn" mỗi ngày thu gần 2 tỉ

{keywords}
Kathy Uyên và Hà Anh

- Nghe nói khi chuẩn bị cho "Âm mưu giày gót nhọn", Kathy đã tham khảo thông tin về hậu trường giới người mẫu từ Hà Anh, thực ra mối quan hệ giữa Kathy và Hà Anh thế nào?

- Tình cờ khi quay phim Để Mai Tính cách đây vài năm, cả Hà Anh và Kathy đều ở chung một khách sạn ở Hà Nội. Khi vào thang máy, thấy gương mặt Hà Anh khá quen, Kathy có quay sang hỏi: "Bạn là người mẫu nổi tiếng có phải không?" bởi đã thấy hình ảnh của cô ấy khá nhiều. Còn Hà Anh thì hỏi Kathy là diễn viên phải không?. Chúng tôi đã quen nhau trong hoàn cảnh đó và vì nhiều lý do cũng chơi với nhau khá thân. Vì công việc, chúng tôi hỗ trợ và đi chơi với nhau nhiều hơn. Thi thoảng hai đứa cũng nấu ăn chung.

- Kathy đã tham khảo Hà Anh những thông tin gì về các chuyện hậu trường và các tình huống "đấu đá" trong giới người mẫu để xây dựng lên bộ phim về hậu trường giới chân dài?

- Chúng tôi chơi với nhau rất thật, không hề giả bộ với nhau. Trong quá trình chơi với Hà Anh, Kathy đang phát triển kịch bản phim "Âm mưu giày gót nhọn". Do vậy có những chi tiết về hậu trường giới người mẫu Kathy luôn hỏi ý kiến Hà Anh, xem làm thế nào cho chân thật. Kathy muốn các nhân vật trong phim, đặc biệt là 3 cô người mẫu trong phim có tính cách thật đa dạng. Kathy muốn bất cứ ai xem phim cũng thấy một chút xíu bản thân mình trong các nhân vật trên phim.

Hai người bạn đồng tính thiết kế trang phục và trang điểm của Kathy hướng dẫn cho mình cách đi catwalk. Ví dụ như cảnh tạo dáng khi đau bụng, đau răng hay đau vai là do chuyên gia trang điểm của Kathy thực hiện. Đây là người tạo cảm hứng cho Kathy khi xây dựng nhân vật Danny trong phim. Và cũng không ngờ là khi làm phim chúng tôi lại có dịp hợp tác với nhau. Còn chuyên gia thiết kế trang phục cho Kathy cũng chính là người đi giày cao gót hướng dẫn cho mình cách đi giày cao trên sàn catwalk.

Còn Hà Anh hướng dẫn Kathy cách đi bộ như một người mẫu. Cô ấy nói: "Người mẫu khi đứng trên sàn catwalk thì không cười, chỉ cười bằng ánh mắt thôi". Nói chung Kathy đã xây dựng các nhân vật của mình từ rất nhiều điểm của Hà Anh dù cũng tham khảo nhiều chi tiết và hình mẫu từ nhiều người nổi tiếng như Hà Anh, Mai Phương Thúy, Ngọc Diệp.

{keywords}
Người mẫu Phương Mai và Kathy Uyên trong một cảnh quay

Giới người mẫu cạnh tranh dữ dội hơn diễn viên

- Trong phim, ngoài thế giới người mẫu hào nhoáng còn phản ánh một phần về mặt trái của giới người mẫu như chuyện đấu đá, ganh ghét nhau. Trong quá trình chuẩn bị cho bộ phim này, Kathy có phải "thâm nhập" thế giới người mẫu để góp nhặt các tình huống thật không? Chị có bất ngờ về chuyện hậu trường trong giới người mẫu không?

- Kathy cũng hỏi khá nhiều người mẫu để chuẩn bị cho bộ phim. Kathy cũng phải tìm hiểu xem hậu trường phòng thay quần áo của các người mẫu trong một show diễn thế nào, chuyện gì thú vị nhất thường xảy ra ở đó... Kathy cũng phỏng vấn các chuyên gia trang điểm xem những tình huống mắc cười nào xảy ra.

Cũng may là Kathy từng tham gia một vài show thời trang nên cũng có sự trải nghiệm nhất định về công việc của một người mẫu. Thi thoảng Kathy cũng đi ăn với mọi người sau vài chương trình nhưng vì vốn tiếng Việt của mình không được tốt nên thường chỉ ngồi nghe mọi người nói chuyện.

Còn về chuyện hậu trường, đấu đá trong giới này thực ra Kathy không bất ngờ bởi ngành nào trong showbiz cũng có sự cạnh tranh. Giới diễn viên cũng có nhiều cạnh tranh nhưng không nhiều như giới người mẫu. Diễn viên thì chỉ làm việc của mình trên trường quay của mình mà thôi. Còn người mẫu, tron một show diễn, họ buộc phải cố gắng để nổi bật và gây chú ý hơn hàng chục cô gái khác.

{keywords}

- Sau khi làm phim "Âm mưu giày gót nhọn", Kathy có thấy công việc người mẫu và thiết kế thú vị và muốn thử sức với nó?

- Làm người mẫu thì khó. Thực ra Trời không để cho Kathy làm người mẫu đâu vì đôi chân của mình không đủ dài (cười lớn). Còn công việc của nhà thiết kế thì Kathy rất thích bởi mình thích thời trang. Trước khi làm phim Kathy cũng đã đi học một lớp thiết kế thời trang để học cách cầm bút phác thảo mẫu ra sao cho khỏi gượng gạo nhưng để làm việc đó thì rất khó. Cuối cùng thì Kathy vẫn thấy tự tin nhất với lĩnh vực điện ảnh mà mình đã gắn bó 10 năm qua. Với điện ảnh mình có thể tự tin sáng tạo và thử sức với nhiều vai trò hơn.

Hoàng Vy