- Thông tin mới từ cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2013, hoa hậu đến từ Nicaragua đã đoạt giải "Trang phục dân tộc đẹp nhất". Bên cạnh đó, bộ trang phục của đại diện đến từ Mỹ đang gây sốc, nhận được nhiều ý kiến trái chiều.

Với giải thưởng phụ đầu tiên này người đẹp Nastassja Boliva đến từ Nicaragua còn nhận được 5000USD từ một ngân hàng của Nga - nước đăng cai tổ chức cuộc thi nhan sắc lớn Hoa hậu Hoàn vũ năm nay.

{keywords}
"Trang phục dân tộc đẹp nhất"

Các khán giả từng chứng kiến nhiều trang phục lạ, ấn tượng của các đại diện sắc đẹp đến từ nhiều vùng, lãnh thổ quốc gia trên thế giới ở nhiều cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ các năm trước nhưng có lẽ chưa bao giờ bắt gặp bộ trang phục "lạ lùng" mà người đẹp Mỹ mặc trong cuộc thi năm nay.

"Transfomers" là một bom tấn điện ảnh nổi tiếng thế giới và khi hoa hậu Mỹ diện trang phục truyền thống trình diễn ở phần thi phụ cách đây ít ngày khiến nhiều khán giả liên tưởng tới bộ phim Hollywood này. Bày tỏ trên nhiều diễn đàn, trang mạng, đa số ý kiến cho rằng đó không phải là nét đẹp văn hóa mà phần thi hướng tới.

Video trình diễn trang phục truyền thống của các hoa hậu

"Bộ trang phục của Hoa hậu Mỹ có sự sáng tạo và mới lạ nhưng theo tôi thì có lẽ nó sẽ phù hợp với một cuộc thi cosplay hơn là phần thi tôn vinh và quảng bá nét đẹp văn hóa lâu đời như Hoa hậu Hoàn vũ" - một khán giả bình luận.

Về đại diện Việt Nam Trương Thị May sau phần thi phụ này cũng nhận được sự đánh giá cao. Trang web sắc đẹp uy tín Missology còn chọn bộ áo dài của cô nằm trong top 10 trang phục dân tộc đẹp nhất. Tuy nhiên, kết quả cuối cùng người chiến thắng lại thuộc về hoa hậu của Nicaragua.

Sơn Hà
Ảnh: MU