- Chỉ còn 2 ngày nữa, cuộc thi nhan sắc lớn nhất thế giới Hoa hậu Hoàn vũ sẽ bước vào đêm chung kết, Trương Thị May - đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi này đang được nhiều khán giả kỳ vọng sẽ lập thành tích sau 4 năm không thành công.

Không những được các khán giả trong nước cổ vũ và ủng hộ, những ngày qua đại diện Việt Nam tham dự đấu trường nhan sắc thế giới Hoa hậu Hoàn vũ 2013 cũng được nhiều trang web thế giới đánh giá cao, điều mà các đại diện trước đó (Thùy Lâm, Thiên Lý, Hoàng Yến...) chưa làm được ở cuộc thi uy tín này.

Trang Missosology ở phần bầu chọn Top 10 Trang phục dân tộc đẹp nhất, Trương Thị May đứng vị trí thứ 4. Cũng trên trang sắc đẹp này, đại diện Việt Nam giành vị trí thứ 3 trong top 10 người đẹp có những bức hình với bikini quyến rũ nhất.

{keywords} 

Ở trang web sắc đẹp uy tín Global Beauties, Trương Thị May cũng đứng vị trí thứ 4 trong Top 5 trang phục dân tộc đẹp nhất. Riêng trang về các cuộc thi sắc đẹp uy tín (Prestigious Beauty Pageants) dự đoán Việt Nam đứng thứ 6 trong Top 16 người đẹp vào vòng chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2013.

Trên trang mạng xã hội chuyên cập nhật các thông tin về sắc đẹp của nhiều cuộc thi có tên Beauty Pageant Grand Slam thu hút sự theo dõi của gần 300.000 người, Trương Thị May đứng thứ 11 trong số 86 đại diện được cá cược sẽ có cơ hội lọt vào Top 15 người đẹp.

Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ năm nay, số lượng các thí sinh da đen và da màu chiếm tỉ lệ lớn  (60%). Trong đó, Venezuela, Philippines - hai cường quốc sắc đẹp gặt hái nhiều thành công ở cuộc thi nhan sắc lớn Hoa hậu Thế giới và Hoa hậu Trái đất những năm gần đây lại không quá nổi trội.

{keywords} 

Những người đẹp khu vực châu Á là Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia, Thái Lan cũng mờ nhạt. Riêng đại diện Indonesia dù nhan sắc không nổi bật nhưng có lượng fan lớn nên trong đêm bán kết diễn ra tối 6/11 phần trình diễn của người đẹp này nhận được sự cổ vũ lớn.

Về đêm thi bán kết, dù sức khỏe bị ảnh hưởng do trước đó hai ngày bị sốt cao cộng với áp lực là người cuối cùng ra trình diễn nhưng Trương Thị May với kinh nghiệm sàn diễn nhiều năm ở trong nước đã rất tự tin ở phần thi dạ hội và áo tắm.

{keywords} 

Có thể nói Trương Thị May đang sở hữu một số ưu thế nổi bật ở khu vực châu Á để có thể tạo dấu ấn tại Hoa hậu Hoàn vũ năm nay. Cơ hội lọt vào Top 15 cuộc thi là điều chúng ta hoàn toàn có thể hi vọng. Tuy nhiên với khả năng tiếng Anh vẫn là dấu hỏi lớn thì cơ hội vào Top 5 ứng xử của người đẹp quả vẫn là "giấc mơ".

Liệu Trương Thị May có vượt qua được rào cản ngôn ngữ để có thể tự tin giao tiếp cũng như may mắn tỏa sáng bất ngờ trong đêm chung kết để làm nên một kỳ tích? Câu hỏi sẽ được trả lời trong đêm chung kết 9/11 (rạng sáng ngày 10/11 theo giờ Việt Nam).

Sơn Hà