- Trong tay của hai HLV Hồng Nhung và Đàm Vĩnh Hưng chỉ còn toàn những giọng ca nữ.


Đến với thử thách sing off của Giọng hát Việt, khi hai thí sinh có chất giọng và khả năng tương đương nhau, loại ai cũng tiếc.

Với trường hợp của Thành Nam và Âu Bảo Ngân trong đêm liveshow 5 vừa diễn ra, có lẽ nhiều người sẽ nghĩ theo luồng thứ hai. Bởi một trong hai cái tên này, ai phải dừng lại cũng sẽ khiến người xem cảm thấy chương trình thiếu đi một điều gì đó.

{keywords}

Thành Nam đã phải dừng bước

Dường như, bản thân của HLV Hồng Nhung cũng có cảm giác này nên chị tỏ ra ngập ngừng hơn hẳn bình thường khi đưa ra lựa chọn của mình. Và cuối cùng, người phải ra về là Thành Nam.

Đây có lẽ là một kết quả bất công cho Nam khi ở liveshow trước, chính giọng ca này mới là người thể hiện tốt nhất đội. Dù không có một phong cách biến hóa và ăn sân khấu nhưng Thành Nam đã khiến cho người nghe phải nhớ đến mình với một giọng hát dày, giàu cảm xúc.

Tuy nhiên, tiếc cho Nam khi ngoài giọng hát ra, tất cả những yếu tố khác cậu đều thua các đối thủ của mình. Trong khi Hà Linh nhận được sự bình chọn của số đông khán giả thì Cát Tường lại luôn có sự ủng hộ từ chính HLV kể cả khi hát không được tốt.

{keywords}

Và Âu Bảo Ngân là người được đi tiếp

Mặc dù vậy, việc phải dừng bước trước một đối thủ như Âu Bảo Ngân cũng không phải là một kết quả khó chấp nhận đối với chàng trai này. Bởi dù sao, Ngân cũng là một trong những gương mặt giàu cá tính nhất của Giọng hát Việt 2013.

Hơn thế nữa, cô gái sở hữu chất giọng bán cổ điển này cũng đã có một phần thi rất thuyết phục trong liveshow vừa rồi với ca khúc "Mẹ tôi" của nhạc sĩ Trần Tiến trong khi Thành Nam lại không có phong độ tốt như đêm thi trước.

Ở trường hợp của đội Mỹ Linh, với hai giọng ca phải bước vào vòng sing off là Diễm Hương và Thái Quang, chắc hẳn không ít người sẽ cho rằng ai bị loại cũng được. Dù hát không dở, thế nhưng cả hai cũng chẳng có gì quá nổi bật so với mặt bằng chung.

{keywords}

Không có gì nổi bật, Diễm Hương phải dừng cuộc chơi

Không những thế, ngay từ sau khi vòng Giấu mặt kết thúc, đã có nhiều nhận định cho rằng Hoàng Tôn hoặc Hoàng Yến sẽ là đại diện cuối cùng của đội “Tóc ngắn”. Nhận định này ngày càng chính xác khi hết vòng này đến vòng khác, kiểu gì bộ đôi “song Hoàng” cũng nhận được vé an toàn.

Trở lại với đêm thi 10/11, khi Hoàng Tôn nhận được bình chọn cao nhất của khán giả, còn Hoàng Yến được Mỹ Linh cứu thì việc Thái Quang hay Diễm Hương được giữ lại cũng không còn quan trọng. Cuối cùng, người nhiều khả năng sẽ bị loại ở liveshow tiếp theo chính là Thái Quang.

Tương như đội Hồng Nhung, đã có một chút tiếc nuối dành cho đội Quốc Trung khi người phải dừng cuộc chơi là Khánh Duy. Đây cũng là thí sinh đã có phần trình diễn đáng xem nhất đội “cụ rùa” ở liveshow 4.

{keywords}

Bất ngờ xuống sức, Khánh Duy đã bị loại

Dẫu vậy, bước vào thử thách sing off tuần này, Duy đã xuống sức một cách khó hiểu qua đó tạo điều kiện cho Thái Châu trở thành người được đi tiếp. Trước đó, ở phần công bố kết quả, My Hoàn an toàn nhờ khán giả, còn Hà My là người được Quốc Trung chọn.

Với đội của Đàm Vĩnh Hưng, phần thi đầu biến hóa của Minh Sang ở tuần trước vẫn không thể mang về cho thí sinh này một tấm vé an toàn. Và khi phải đối đầu với một Song Tú giàu nội lực, chàng trai duy nhất còn lại của Mr.Đàm đã phải rời cuộc thi.

Hai cái tên còn lại sẽ góp mặt ở vòng kết tiếp của đội là Vũ Thảo Mỹ, người nhận được nhiều bình chọn nhất từ khán giả và Nguyễn Ngọc Trâm, thí sinh đã được Đàm Vĩnh Hưng tin tưởng trao cho cơ hội đi tiếp.

{keywords}

Minh Sang ngậm ngùi ra về

Thêm một điều bất ngờ nữa ở đêm thi này, đó là sự biến mất một cách khó hiểu của Phan Anh. Thay vào đó, Á quân Giọng hát Việt mùa trước là Đinh Hương đã đảm nhận vai trò MC hậu trường, còn Diễm My thì được đẩy ra ngoài để dẫn chính. Và bộ đôi này, ngoài nhan sắc ra, đã không đóng góp được gì nhiều cho chương trình.

Như vậy, kết thúc liveshow 5, mỗi đội còn lại 3 thí sinh. Đêm thi tiếp theo sẽ đến với khán giả vào ngày 17/11 tới.

Linh Phạm