- "Tôi ủng hộ việc giải phẫu thẩm mỹ. Tuy nhiên tôi nghĩ mỗi người nên biết điều gì là phù hợp, hài hòa và vừa đủ đối với mình, đừng quá lạm dụng vào việc phẫu thuật thẩm mỹ".

Trưa 19/11, T.S Kim Hồng lên đường sang Trung Quốc làm giám khảo cuộc thi Hoa hậu quý bà thế giới 2013. VietNamNet đã có cuộc trò chuyện với bà xung quanh việc phẫu thuật thẩm mỹ ở các cuộc thi nhan sắc, về lựa chọn Trần Thị Quỳnh và cơ hội của cô ở tại cuộc thi Hoa hậu quý bà thế giới năm nay.


Lý do chọn Trần Thị Quỳnh đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi Hoa hậu quý bà thế giới 2013?

- Năm nay công ty chúng tôi không có thời gian tổ chức cuộc thi Hoa hậu quý bà trong nước như năm 2009 Hoàng Yến đăng quang. Vì thế chúng tôi dành nhiều thời gian tìm kiếm và tuyển chọn. Qua bạn bè giới thiệu tôi có gặp Hoa hậu Trần Thị Quỳnh và ngay buổi đầu gặp gỡ đã có cảm tình bởi Quỳnh không những có nét đẹp phúc hậu mà còn gần gũi. Quỳnh hiện đang sống hạnh phúc với tổ ấm của mình cùng chồng và con gái gần 2 tuổi. Bản thân Quỳnh cũng hào hứng việc tham gia một cuộc thi nhan sắc dành cho những phụ nữ đã có gia đình.

{keywords}
T.S Kim Hồng và Hoa hậu Trần Thị Quỳnh.

Trong khi nhiều người đẹp đại diện Việt Nam tham gia các cuộc thi nhan sắc thế giới mấy năm trở lại đây đều "trắng tay" thì những thí sinh do công ty của bà đi tham dự các cuộc thi Hoa hậu quý bà thế giới đều trở về với những giải thưởng khá cao (như Diệu Hoa - Top 5, Thu Hương - Á hậu). Một số ý kiến cho rằng thành quả ấy phần lớn là bà có mối quan hệ rất tốt với Tổ chức hoa hậu quý bà. Bà nói sao về điều này?

- Mỗi người có quyền phát ngôn của mình. Năm 2005 khi đi thi Hoa hậu quý bà thế giới chưa có tổ chức đi trước nào để truyền kinh nghiệm cho tôi. Lúc đó tôi ngỡ ngàng lắm, tủi thân nữa vì các thí sinh không biết Việt Nam ở đâu. Nhưng với lòng yêu quê hương, màu cờ sắc áo tôi đã tích cực hoàn thành các phần thi.

Danh hiệu "Hoa hậu thế giới được nhiều người mến mộ" mà tôi nhận được nằm trong 4 danh hiệu cao nhất. Giải này do ban giám khảo và thí sinh bình chọn. Họ phải có thiện cảm mới bầu cho đại diện Việt Nam như thế. Nên vấn đề giải thưởng hoàn toàn khách quan, không phải vì quan hệ với Tổ chức hoa hậu quý bà thế giới nào cả.

Sau đó với mong muốn đưa cuộc thi về Việt Nam tổ chức, tôi đã thường xuyên liên hệ với Tổ chức hoa hậu quý bà thế giới. Năm 2009 cuộc thi tổ chức tại Việt Nam, giám khảo đêm chung kết là đạo diễn Nguyễn Trường Sơn và nhà thiết kế Minh Hạnh.

Các cuộc thi nhan sắc ở Việt Nam ban giám khảo hay hội ý còn với các cuộc thi quốc tế, mỗi giám khảo chấm độc lập, không vì áp lực gì hết. Thậm chí ngay cả khi tôi có hỏi ông David - người đứng đầu tổ chức Hoa hậu quý bà thế giới về cơ hội của Việt Nam là Hoàng Yến năm đó thì cũng nhận được lời từ chối thẳng thừng. Ông nói: "Công việc của bà là tổ chức còn công việc chấm là của ban giám khảo. Bà hãy làm tốt công việc của mình và đừng tham gia vào việc của giám khảo".

{keywords}
T.S Kim Hồng cùng hoa hậu Ngọc Anh và á hậu Lò Thị Minh.

Qua cuộc thi đó Tổ chức hoa hậu quý bà thế giới có thiện cảm đối với con người và đất nước Việt Nam. Năm nay ngoài việc tiếp tục làm giám khảo, tôi cũng sẽ có những buổi làm việc với BTC để bàn bạc, xúc tiến đưa cuộc thi trở lại Việt Nam vào năm 2015.

Việc những thi sinh đoạt giải cao như Diệu Hoa, Thu Hương bạn nhắc tới, tôi nghĩ rằng có lẽ ngoài kiến thức, vẻ đẹp, sự tự tin được toát ra từ họ thì một trong những điều quan trọng nữa là họ có tinh thần ổn định và niềm tin. Với kinh nghiệm đi trước tôi luôn truyền đạt những điều tốt và họ tiếp thu được. Sự hiện diện của tôi hàng ghế BGK cũng phần nào giúp cho tinh thần của họ thoải mái.

Năm nay dù tiếp tục nhận được sự tín nhiệm của giám khảo nhưng đến thời điểm này tôi chưa nói Quỳnh sẽ đoạt giải như thế nào. Ở tư cách giám khảo tôi nghĩ rằng mình phải công bằng, khách quan. Nguyên tắc của giám khảo không phân biệt màu da, phải chấm theo cảm nhận chuyên môn và không được tiết lộ về cách chấm. Với Trần Thị Quỳnh những ngày qua rất lắng nghe và có sự chuẩn bị trang phục chu đáo. Và tất nhiên chúng ta có quyền hi vọng Quỳnh có thể làm tốt vai trò của mình.

Cuộc thi Hoa hậu quý bà thế giới ngày càng thay đổi. Thay vì "cấm" thí sinh phẫu thuật thẩm mỹ như ban đầu vài năm trở lại đây họ bỏ quy định này đi. Từng nhiều lần tham gia chấm cuộc thi này theo bà vì sao vẻ đẹp tự nhiên không còn được trọng vọng bằng thẩm mỹ?

- Năm 2005 tôi tham gia cuộc thi thì quy định rất khắt khe, không có chuyện thí sinh thẩm mỹ được dự thi. Nhưng càng ngày cuộc thi này không đặt vấn đề thẩm mỹ. BTC có lẽ hiểu được những khó khăn của người phụ nữ sau sinh nên châm chước. Từ năm Diệu Hoa thi đã không còn quy định các thí sinh phẫu thuật thẩm mỹ thì không được phép tham gia nữa.

Khi ngồi hàng ghế giám khảo chấm thi tôi đã từng rất bất ngờ khi có người đẹp có 2 con mà thân hình đẹp hơn hồi trẻ. Việc làm những thẩm mỹ lớn như làm ngực, nâng mũi, cái đó riêng tư thì tôi không biết rõ. Nhưng theo tôi dù có trải qua phẫu thuật thẩm mỹ thì sau đó để bụng thon, thân hình săn chắc hẳn là họ phải luyện tập đều đặn bởi không thì người sẽ bị sổ hơn.

{keywords} 

Một bộ phận nghệ sĩ Việt, trong đó có cả những người đẹp đã đoạt giải thưởng các cuộc thi nhan sắc trong nước hiện nay có mốt làm đẹp như tắm trắng và sử dụng các kỹ thuật tiên tiến làm ngực, nâng ngực, nâng mũi, gọt cầm. Chị đồng tình hay phản đối xu hướng này của họ?

- Cuộc sống càng ngày càng nâng cao, việc chỉnh sửa thẩm mỹ là bình thường. Ví dụ ở Singapore, Hàn Quốc không chỉ phái nữ mà ngay cả quý ông cũng rất quan tâm trong chuyện làm đẹp. Tôi ủng hộ việc giải phẫu thẩm mỹ. Tuy nhiên tôi nghĩ mỗi người nên biết điều gì là phù hợp, hài hòa và vừa đủ đối với mình. Người đẹp Việt đừng quá lạm dụng vào việc phẫu thuật thẩm mỹ.

Cá nhân chị đã trải qua cuộc phẫu thuật thẩm mỹ nào chưa?

- Ngay từ khi còn nhỏ tôi đã có mong muốn được đi thi hoa hậu. Năm Diệu Hoa đăng quang tôi rất muốn đi thi nhưng gia đình không cho. Sau khi học xong tôi đi làm cô giáo dạy nhạc và sau đó chuyển sang kinh doanh. Phải nói thật là vừa sinh ra chân tôi đã bị vòng kiềng nhưng mẹ tôi đã chăm chỉ nắn từ nhỏ để chân tôi không bị cong.

Bên cạnh đó hàng răng của tôi mọc hơi hô, không đều nhưng mẹ tôi là người có kinh nghiệm nên luôn nhắc nhở để tôi dùng lưỡi lùa những răng thụt vào trong ra ngoài và răng bị hô ra phía trước đẩy vào trong, có ý thức đánh răng, ngậm nước muối để có hàm răng trắng, săn chắc. Mẹ cũng hướng dẫn tôi cách gội đầu bằng bồ kết. Tôi rất biết ơn mẹ vì từ lúc nhỏ đã biết chăm sóc, ý thức làm đẹp cho tôi.

- Cảm ơn bà về cuộc trò chuyện!

Sơn Hà