- "Gương Trời", bộ phim truyện video 90 phút về chuyện tình của 4 cô giáo trẻ vừa hoàn thành trong thời gian quay ngắn kỷ lục: 9 ngày với số tiền đầu tư vỏn vẹn 400 triệu đồng.

{keywords}
Một cảnh trong phim.

"Gương Trời" được Cục Điện ảnh đầu tư 400 triệu đồng. Kịch bản được viết cho phim truyện điện ảnh nhưng do không thể huy động vốn sản xuất nên phải chuyển sang thể loại phim video. "Gương Trời" vừa hoàn thành 9 ngày quay tại Vịnh Hạ Long, Quảng Ninh ngay trước thềm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Phim xoay quanh đề tài những nhà giáo trẻ cũng như cuộc sống và phong cảnh rất đặc biệt ở làng nổi Vạn Chài giữa Vịnh Hạ Long. "Gương Trời" kể về 4 cô giáo trẻ ra Vạn Chài dạy học. 

{keywords}

Diễn viên Cao Huyền (vai Thu)

Nhân vật chính là Thu, con gái rượu duy nhất của một quan chức có cỡ của Tỉnh, tốt nghiệp sư phạm đã vài năm nhưng không thích đi dạy mà chủ yếu cùng người yêu là một doanh nhân đi tìm kiếm hợp đồng làm ăn. Bố cô muốn rèn con, không xin cho Thu dạy trường tốt ở thành phố mà gửi cô ra Vạn Chài dạy học. Thu phải nghe nhưng đi trong tâm trạng bất cần. Tuy nhiên ra đó cô thực sự ngỡ ngàng về điều kiện ăn ở sinh hoạt khó khăn của các bạn đồng nghiệp. Thu càng ngỡ ngàng hơn về lòng yêu nghề yêu trẻ của các bạn, tình cảm chân thành ấm áp của bà con ở đó và đặc biệt sự hiếu học của học sinh nơi đây.

{keywords}
Đoàn làm phim trong những ngày quay tại Vịnh Hạ Long vào tháng 11.

Sử dụng dàn diễn viên mới ra trường nhưng tham gia sản xuất là những nghệ sĩ đã gắn bó lâu năm với điện ảnh. Nhà biên kịch Nguyễn Thị Hồng Ngát vừa là tác giả kịch bản, vừa là giám đốc sản xuất. Đây cũng là bộ phim đầu tiên bà làm đạo diễn dù đã ở tuổi 63. Họa sĩ thiết kế của phim là NSƯT Vũ Huy còn diễn viên Hương Dung phụ trách diễn xuất. Nhà biên kịch Hồng Ngát cho hay chưa có phim nào bà từng tham gia lại có kinh phí thấp và được quay trong điều kiện khó khăn như vậy. Đoàn quay liên tục trong gần 10 ngày, chủ yếu quay trên biển và Vịnh. 30 con người làm việc từ 6h sáng đến 12 giờ đêm.

"Gương Trời" đang trong giai đoạn hậu kỳ và dự kiến hoàn thành vào tháng 1/2014.

Linh Anh