- Đêm chung kết Hoa hậu quý bà thế giới 2013 diễn ra tối 23/11 tại Quảng Châu, Trung Quốc. Theo đó, hoa hậu Trần Thị Quỳnh lọt vào Top 6 ứng xử. Tuy nhiên, ngay sau đó trên các trang mạng xã hội lan truyền những hình ảnh người đẹp này đeo dải băng sai tên nước.

Sai sót viết tên "Mrs.VietNam", dải băng bị ghi thành "Mrs.VietNem" khiến Trần Thị Quỳnh vấp phải sự chỉ trích mạnh mẽ của cộng đồng mạng. Nhiều độc giả bày tỏ sự thất vọng về cách làm việc cẩu thả trong khâu chuẩn bị cho thí sinh của Ban tổ chức Mrs. World, một cuộc thi quy mô quốc tế dành cho những "quý cô" đã lập gia đình.

Bên cạnh đó, không ít ý kiến chê trách Trần Thị Quỳnh đã thiếu cẩn thận trong việc kiểm tra dải băng trước khi tự (hoặc nhờ những chuyên gia) khoác lên người. Điều đáng buồn hơn cả là trước đêm chung kết một ngày trong đêm phúc khảo dài băng Trần Thị Quỳnh đeo cũng bị viết sai tên nước.

{keywords}
Dải băng sai tên nước của Trần Thị Quỳnh trong đêm thi phúc khảo (trái) và chung kết.

Trước thông tin gây "bức xúc" dư luận này, VietNamNet có liên lạc với T.S Kim Hồng hiện vẫn đang ở tại Trung Quốc được biết trong các hoạt động trước đó, dải băng của Trần Thị Quỳnh không hề có các sai sót gì về tên nước. Tuy nhiên, trong đêm phúc khảo và đêm chung kết, BTC có phát cho Trần Thị Quỳnh dải băng khác và vô tình có sự sai sót.

T.S Kim Hồng nói: "Ngay sau đêm chung kết, đoàn Việt Nam đã phát hiện ra sự cố về băng đeo của Hoa hậu Trần Thị Quỳnh và đã có kiến nghị với BTC cuộc thi. Đích thân ông David Marmel, Chủ tịch Mrs World đã điều tra sự việc và đã có trả lời chính thức với đoàn Việt Nam.

{keywords}
T.S Kim Hồng và Trần Thị Quỳnh trong đêm chung kết.


Theo ông David Marmel, trong quá trình tham dự cuộc thi Mrs World, các thí sinh có 2 loại băng đeo: Loại băng đeo dành cho các hoạt động và phần thi phụ và loại băng đeo dành cho đêm chung kết (gồm cả đêm tổng duyệt). Băng đeo dành cho đêm chung kết chỉ được phát ngay trong đêm tổng duyệt, nên BTC và thí sinh đã không kịp kiểm tra và phát hiện ra sai sót.

Ông David Marmel thay mặt BTC đã thành thật xin lỗi hoa hậu Trần Thị Quỳnh, Đệ nhất Kim Hồng về sự cố này đồng thời đã có văn bản chính thức để gửi lời xin lỗi tới các cơ quan chức năng của Việt Nam mà trực tiếp là Bộ VH-TT&DL, Cục NTBD vì sai sót này của BTC đã làm ảnh hưởng tới phần thi và hình ảnh của Hoa hậu Quý bà Việt Nam".

T.S Kim Hồng cho biết do thực hiện chức trách giám khảo nên không được tiếp cận gần thí sinh, đã không phát hiện ra sai sót này. Đây là một sự cố đáng tiếc và ngoài ý muốn. Cũng theo T.S Kim Hồng, không chỉ dải băng của đại diện Việt Nam bị viết sai mà một số hoa hậu đến từ Cộng hòa Ai Len, CH Dominican cũng bị viết sai tên nước.

{keywords}
Trần Thị Quỳnh trong tà áo dài.

 

Về phía người đẹp Trần Thị Quỳnh, cô chia sẻ từ những ngày đầu tham dự cuộc thi đến đêm chung kết cô luôn nhận được sự quan tâm chăm sóc chu đáo của các thành viên trong BTC. Vì lịch làm việc dày đặc và căng thẳng, gấp rút nên để xảy ra sai sót trong tên nước trên băng đeo.

"Dù không phải trách nhiệm của mình, nhưng Quỳnh cũng thấy rất đau lòng và buồn. Quỳnh gửi lời xin lỗi tới khán giả đã quan tâm và cổ vũ cho Quỳnh thời gian qua. Đây là bài học lớn mà Quỳnh phải rút kinh nghiệm" - Hoa hậu Trần Thị Quỳnh trải lòng.

Sơn Hà