- Sau "sự cố" đeo dải băng ghi sai tên nước ở cuộc thi Hoa hậu Quý bà Thế giới 2013 bị cư dân mạng phản đối, chiều 24/11, từ Trung Quốc, Trần Thị Quỳnh đã có văn bản tường trình và nhận khuyết điểm gửi các cơ quan chức năng.

Trần Thị Quỳnh - Hoa hậu Thể Thao Việt Nam 2007 cho biết cô được Công ty CIAT đề cử và được sự đồng ý của Cục nghệ thuật biểu diễn cấp phép là đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Quý bà Thế giới 2013 tổ chức tại Quảng Châu, Trung Quốc.

Hãy thông cảm và bỏ qua sai sót này của tôi

Trong cuộc thi này Trần Thị Quỳnh đã cố gắng lọt vào top 6. Tuy nhiên, đêm chung kết đã xảy ra một sự cố là dải băng đeo của thí sinh Việt Nam bị ghi sai tên nước thành "Viet Nem"

{keywords}
Trần Thị Quỳnh và dải băng bị ghi sai tên nước.

Theo Quỳnh, trong suốt quá trình tập luyện cho cuộc thi, ban tổ chức phát cho các thí sinh dải băng đeo mang tên nước mình. Cô được đeo dải băng đúng với tên VIET NAM. Nhưng đến đêm chung kết, ban tổ chức phát cho các thí sinh 1 loại băng đeo mới, có 4 nước bị ghi sai tên trên dải băng, trong đó có Việt Nam.

Cô viết: "Đây là sự cố ngoài ý muốn và ban tổ chức cuộc thi đã nhận lỗi về mình. Nhưng trước tiên với người dân Việt Nam, tôi xin nhận lỗi sơ xuất của mình. Tuy nhiên, do quá trình tập luyện sân khấu rất tập trung và khẩn trương, có nhiều màn thi và các tiết mục xen kẽ liên tục nên tôi không phát hiện kịp thời sự sai sót của ban tổ chức.

{keywords}
Không chỉ Trần Thị Quỳnh mà hoa hậu Ai Len (bikini đỏ) cũng bị ghi sai tên nước.

Không chỉ trong cuộc thi này, mà trong cuộc cuộc sống sẽ luôn có những sai sót đáng tiếc xảy ra với tất cả chúng ta. Nhưng tôi nghĩ rằng chúng ta hãy luôn nhìn vào những điều tốt đẹp để cuộc sống này thêm đẹp và đáng trân trọng hơn.

Bằng tất cả sự chân thành và mong mỏi của mình, tôi hy vọng Bộ VH-TT&DL, Cục NTBD và người dân Việt Nam trên toàn thế giới hãy thông cảm và bỏ qua sai sót này của tôi. Và tôi cũng mong rằng, việc top 6 Quý Bà đẹp và thành đạt của cuộc thi Mrs World sẽ được mọi người ghi nhận.

Sẽ nhắc nhở Trần Thị Quỳnh

Trao đổi với phóng viên VietNamNet sáng 25/11, ông Phan Đình Tân - người phát ngôn Bộ VH-TT&DL nhận định mỗi người Việt Nam một khi đã đại diện hình ảnh quốc gia thì phải có ý thức nhạy cảm chính trị. Nếu xấu hình ảnh tổ quốc là xấu bản thân mình. Vì tổ quốc luôn là điều thiêng liêng nhất.

"Theo sự diễn giải của bà Kim Hồng thì các giám khảo và thí sinh Việt Nam không được tiếp cận dải băng đeo từ trước để phát hiện ra. Bản thân ông Chủ tịch Tổ chức hoa hậu quý bà thế giới cũng đã có văn bản xin lỗi về sự sai sót đối với thí sinh Việt Nam.

Nên sự cố này có thể nói là xảy ra ngoài ý muốn. Vì vậy chúng ta cũng không nên quy trách nhiệm cho bất cứ ai. Về cá nhân Trần Thị Quỳnh, khi nào về nước chúng tôi sẽ có công văn nhắc nhở. Sự việc này là bài học lớn để Quỳnh rút kinh nghiệm và cho nhiều người khác dù đại diện cho ngành nghề nào nhưng khi ra nước ngoài cũng phải hết sức cẩn trọng".

Sơn Hà