- Đó là ý kiến của một trong số rất nhiều độc giả gửi phản hồi về VietNamNet xung quanh sự cố đeo dải băng ghi sai tên nước của Hoa hậu Trần Thị Quỳnh tại cuộc thi Hoa hậu quý bà thế giới 2013.

Không thể chấp nhận

Một bạn có tên Hoàn bức xúc: "Quỳnh nói rất vô trách nhiệm. Băng đeo gắn vào người, thà rằng nó là tiếng Anh, tiếng Trung không biết còn chấp nhận được đằng này tên của đất mẹ mà cũng không biết đúng sai thì thua cả đứa trẻ tiểu học".

Bạn An An trách móc: "Lỗi ở cô ấy, người phụ nữ đoan trang, nết na, khi mặc đồ cũng phải xem có chỉnh tề chưa? Ra đường, nơi đông người cũng phải xem trước diện mạo chứ". Đồng quan điểm này, độc giả Huyền đặt câu hỏi: "Không phải trách nhiệm của Quỳnh thì của ai? Do cẩu thả, hời hợt thì nhận lỗi là đúng rồi".

{keywords}
Niềm vui chưa trọn khi có những sự cố ghi sai tên nước.

Độc giả Quốc Hội bày tỏ: "Không thể chấp nhận với lời giải thích như vậy mà phải nói thật là cẩu thả của người đại diện cho Việt Nam đi thi hoa hậu cuộc thi này. Nếu băng đeo không đúng tên đất nước mình thì không đeo, chẳng lẽ tên của quốc gia Việt Nam mà chị Quỳnh lại không đọc được à?"

Trong khi đó độc giả Nguyễn Dzung gay gắt phê phán những thiếu sót của Trần Thị Quỳnh: "Đẹp về nhan sắc, dốt về văn hoá". Một độc giả cảm thán: "Mang hoa hậu làng đi thi quốc tế nó vậy đó. Vừa hiểu biết hạn hẹp, vừa thiếu tự tin, vừa ít trách nhiệm".

Bạn đọc khác bày tỏ: "Tội cho một số người đẹp. Đôi khi họ quá tập trung cho sự hào nhoáng mà quên đi lòng tự trọng. Có thể chỉ là sự vô tình của BTC nhưng nhiều người lại nghĩ, Quỳnh biết nhưng nghi ngờ rằng tên nước viết theo tiếng nước ngoài nên không dám phản ứng".

{keywords}
Trần Thị Quỳnh tại cuộc thi.

Mọi người hãy độ lượng

Bên cạnh những ý kiến phê phán, phản ứng kịch liệt có khá nhiều độc giả bày tỏ sự chia sẻ với Trần Thị Quỳnh xung quanh sự cố này. Bạn Phạm Xuân Thu viết: "Phụ nữ đẹp không bao giờ có lỗi! Phải chăng chúng ta không có đủ lòng bao dung cho người đẹp?".

Một độc giả tên Hieu Phuong thì dành những lời động viên: "Tội nghiệp em, tai nạn xảy ra không trừ một ai. Em đi thi có cả BTC sang cùng thế mà xảy ra chuyện họ ném đá đủ để em xây biệt thự".

Bạn đọc Lê Cừ lý lẽ bênh vực đại diện Việt Nam: "Ban tổ chức cuộc thi ở Trung Quốc họ in tên nước rồi họ khoác lên người thi chứ Quỳnh có in, chú ý đâu mà trách em. Em cầu thị, xin lỗi sơ xuất của mình thế là tốt rồi. Mọi người hãy độ lượng".

{keywords}
Dải băng ghi đúng tên nước Việt Nam được Trần Thị Quỳnh đeo trong một buổi tập.

Đồng quan điểm với Lê Cừ, độc giả Minh Đức lên tiếng: "Sao lại 'ném đá' người ta chứ! Ai chẳng có lúc sai, người ta có cố ý làm như vậy đâu, có bao giờ mọi người đặt địa vị mình vào người khác chưa? Hay chỉ biết chửi bới, miệt thị người khác thôi! Hãy nghĩ lại đi nhé!".

Bạn đọc xury bày tỏ: "Tại sao 'phải ném' đá người đeo, có nói thì nói ban tổ chức chứ sao lại nói thí sinh. Họ đâu có tội?". Còn độc giả Lê Đức Dũng khẳng định: "Theo tôi, việc này không nên làm lùm xùm nữa. Các cá nhân có trách nhiệm và liên quan đã thừa nhận rồi. Cứ đăng đi đăng lại các hình ảnh trên thì chỉ xấu hổ thêm".

Anh Phương