- Đêm đăng quang của giọng ca chuẩn bị bước sang tuổi 17 không được trọn vẹn bởi những màn trình diễn của cô khá mờ nhạt.

Không năm ngoài dự đoán từ số đông, Vũ Thảo My đã trở thành quán quân của Giọng hát Việt 2013. Tuy nhiên, đêm đăng quang của giọng ca chuẩn bị bước sang tuổi 17 không được trọn vẹn bởi những màn trình diễn của cô tỏ ra mờ nhạt hơn hẳn so với thí sinh còn lại.

{keywords}

Thảo My trong giây phút đăng quang

Sau màn mở đầu gây ấn tượng mạnh về thị giác hơn là thính giác với ca khúc Bối rối, My tiếp tục gồng mình để thể hiện Giọt sương bay lên với một bản phối đầy thách thức mang âm hưởng World Music do nhạc si Hồ Hoài Anh dàn dựng. Sự thiếu trải nghiệm đã khiến cho cô tỏ ra hụt hơi và hoàn toàn lạc lõng trong phần thể hiện này.

Phải đến bài thi thứ ba, khi được hát cùng với chính HLV của mình là Đàm Vĩnh Hưng, sự tự tin mới trở lại với Thảo My. Tuy nhiên, tiết mục của hai thầy trò cũng chỉ dừng lại ở mức xem được chứ chưa thể gọi là xuất sắc.

{keywords}

Tuy nhiên, cô ca sĩ trẻ đã không có một đêm thi hoàn hảo.

Mặc dù vậy, cũng khó có thể đòi hỏi nhiều từ cô bé người Nam Định trong liveshow chung kết này. Không chỉ là thí sinh nhỏ tuổi nhất, My mà còn là người phải chịu nhiều áp lực nhất trước đêm thi cuối khi mà hầu như tất cả mọi dự đoán đều cho rằng cô sẽ là người chiến thắng.

Chưa kể, khả năng thực sự của tân quán quân Giọng hát Việt vẫn luôn là một câu hỏi chưa có lời giải đáp. Trải qua một chặng đường dài gần 6 tháng, Thảo My không có một phong độ ổn định khi hay dở thất thường. Và trong một cuộc chơi mà quyền quyết định thuộc về khán giả thì người chiến thắng chưa hẳn đã là người giỏi nhất.

{keywords}

Hà My bất ngờ tỏa sáng trong đêm chung kết

Trái ngược với Thảo My, dù không được đánh giá cao về cơ hội chiến thắng nhưng Hà My lại bất ngờ tỏa sáng rực rỡ trong lần cuối cùng được đứng trên sân khấu Giọng hát Việt.

Nếu như ở phần trình diễn đầu tiên với Giữa đôi bờ xa, một sáng tác của nhạc sĩ Quốc Trung, thí sinh này đã bùng nổ thực sự với một giọng hát tinh tế nhưng vẫn đầy nội lực thì đến với bài thi tiếp theo, cô lại cho thấy một bản lĩnh đáng kinh ngạc khi tự tin hát với phần bè của các “đàn chị” đến từ nhóm 5 Dòng kẻ.

Có vẻ như chính việc bị coi là “kẻ lót đường” trong đêm chung kết đã giúp Hà My cởi bỏ được hết mọi áp lực thi cử để có thể thăng hoa một cách mạnh mẽ đến vậy. Tiếc cho My, nếu như cô tỏa sáng sớm hơn, biết đâu cơ hội của cô trong đêm thi cuối đã khác.

{keywords}

Hoàng Tôn cũng phần nào thể hiện được mình.

Với những cái tên còn lại của Top 4 là Hoàng Tôn và Cát Tường, cả hai cũng đã mang đến những phần thể hiện rất đáng xem, qua đó chứng minh được một điều rằng mình hoàn toàn xứng đáng có mặt trong đêm chung kết.

Tiếp tục khai thác thế mạnh là lối hát theo phong cách R&B rất “ảo”, Hoàng Tôn đã mang đến cho các khán giả một phiên bản Hương Ngọc Lan khác, trẻ trung và thời thượng. Ở bài thi sau đó, với một ca khúc do chính mình viết, “hot boy” đội Mỹ Linh tiếp tục xây chắc hình ảnh của một ca sĩ trẻ có khả năng sáng tác trong lòng khán giả.

Trong khi đó, sau liên tiếp hai đêm bán kết đánh mất mình, Cát Tường đã thực sự trở lại. Cô khuấy động khán phòng với ca khúc I don’t know vô cùng phóng khoáng trước khi khiến cho tất cả các khán giả chết lặng bằng lối hát tự sự giàu cảm xúc với Xin cho tôi, một sáng tác của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

{keywords}

Cát Tường tiếp tục gây ấn tượng với khán giả.

Như vậy, với việc trở thành quán quân của Giọng hát Việt 2013, Vũ Thảo My đã mang về cho mình giải thưởng tiền mặt trị giá 500 triệu đồng cùng một hợp đồng ghi âm với hãng đĩa danh tiếng Universal.

Không dám chia sẻ nhiều về kế hoạch tương lai nhưng cô ca sĩ khẳng định mình sẽ đi theo con đường ca hát. Đó sẽ là con đường không dễ dàng đối với Thảo My dù cho cô là người chiến thắng ngày hôm nay.

Linh Phạm