Thu nhập của họ từ 500 đến 1600 tỉ đồng chỉ trong 1 năm.

Hollywood 2013 đã có những bộ phim phá kỷ lục doanh thu. Góp phần vào kỳ tích này là 3nam và 3 nữ diễn viên có độ hút khách khủng khiếp ngoài phòng vé. Đó là RobertDowney Jr., Channing Tatum, Hugh Jackman,  Angelina Jolie, Jennifer Lawrence, KristenStewart.

1. Robert Downey Jr.: thu nhập 75 triệuUSD (khoảng 1600 tỉ)

Ngôi sao của loạt phim “Người sắt” kiếm được 75 triệu USD trong vòng 1 năm, phần lớn nhờ át-sê từ The AvengersIron Man 3, hai bộ phim có doanh thu cao nhất 2012 và 2013. Riêng Iron Man 3 đạt gần 1,3 tỉ USD trong năm qua. Robert Downey Jr. trở thành ngôi sao sinh lời nhất cho Hollywood và cũng hưởng thù lao cao nhất cho mỗi vai diễn với 50 triệu USD.

{keywords}

2. Channing Tatum: thu nhập 60 triệuUSD (khoảng 1300 tỉ)

Ngôi sao của“Step Up” không chỉ là 1 trong những người đàn ông gợi tình nhất hành tinh mà còn giúp các bộ phim bán vé rất tốt. Năm qua, các phim anh tham gia gồm Magic Mike, G.I. Joe: Retaliation, ThisIs the End đều có doanh thu tốt, giúp Tatum bỏ túi tới 60 triệu USD.

{keywords}

3. Hugh Jackman: thu nhập 55 triệuUSD (khoảng 1100 tỉ)

“Người sói” Hugh Jackman tiếp tục gây ấn tượng với tập phim về các người hùng Dị nhân trong The Wolverine, bộ phim thu về 414 triệuUSD trên toàn cầu mùa hè vừa qua dù chỉ có chi phí 120 triệu USD. Đó là chưa kểđến các phim PrisonersMovie 43 anh tham gia đều ăn khách.

{keywords}

4. Angelina Jolie: thu nhập 33 triệu USD (khoảng 700 tỉ)

Dù khôngtham gia nhiều dự án phim, bộ phim mới Maleficent tới hè 2014 mới ra mắt nhưng Angie vẫn là nữ diễn viên có thu nhập cao nhất Hollywood năm qua với 33 triệu USD (khoảng 700 tỉ). Không có phim nào ra mắt2013 nhưng Angie vẫn là nhân vật gây bão trong năm qua sau tiết lộ chấn động vềviệc cô đã phẫu thuật bỏ tuyến vú ngừa ung thư hồi đầu năm.

{keywords}

5. Jennifer Lawrence: thu nhập 26 triệuUSD (khoảng 550 tỉ)

Jen đang là nữ diễn viên trẻ thống trị Hollywood ở cả khía cạnh nghệ thuật lẫn thương mại.Sau tượng vàng Oscar hồi đầu năm cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, Jen tiếptục gây chú ý với phần 2 The Hunger Games(đạt doanh thu 734 triệu USD trên toàn cầu sau 1 tháng phát hành) và kế đến là American Hustle, 1 trong 10 phim hay nhất năm. Năm qua, Jen còn tham gia tập tiếp theo của loạt X-Men, Days of Future Past và phần 1 của Mockingjay, những dự án khiến nữ diễn viên 24 tuổi thu về 26 triệu USD.

{keywords}

6. Kristen Stewart: thu nhập 22 triệuUSD (khoảng 450 tỉ)

Ngôi sao củaloạt phim “Chạng vạng” không có phim nào ra mắt năm nay nhưng các phim chiếu năm ngoái gồm Snow White and the Huntsman và phần cuối “Chạng vạng” đủ để mang về cho cô mức cát sê cao ngất.  Thêm vào đó, Kris còn thu về một khoản kha khá từ các phim Camp X-RaySils Maria sẽ ra mắt năm tới.


{keywords}

Linh Anh – Theo wallstcheatsheet, BoxOffice Mojo