– Duyên dáng Việt Nam 26 có sự góp mặt của Quang Linh, Mỹ Tâm, Thu Minh, Nguyên Thảo, Hà Hồ, Lệ Quyên, Thanh Bùi... Chương trình được chia ra làm 4 phần, do các đạo diễn được sinh ra tại Pháp, Mỹ, Đức… thực hiện.

  {keywords}
Hồ Ngọc Hà

Sau hơn 2 năm tạm nghỉ, Duyên dáng Việt Nam sẽ trở lại vào đầu năm 2014 với sự tham gia của một dàn đạo diễn gốc Việt. Đó là biên đạo múa Linh Rateau, nghệ sĩ nghệ thuật đương đại Tuấn Andrew Nguyễn, đạo diễn Việt kiều Đức Tuấn Lê và biên đạo Tấn Lộc, gương mặt thuần Việt duy nhất.

Bằng khả năng chuyên môn riêng cùng góc nhìn, cảm nhận cá nhân về Việt Nam, mỗi người sẽ đảm nhận một phần của Duyên dáng Việt Nam lần thứ 26 này. Cụ thể, Tuấn Lê, người đứng sau thành của À Ố Show và Làng Tôi, sẽ kết hợp giữa âm nhạc với nhiều ngôn ngữ nghệ thuật khác để câu chuyện về cây tre. Trong khi đó, Tấn Lộc lại khai thác hình ảnh cây gạo bằng những phần trình diễn đậm chất truyền thống.

{keywords}
Cẩm Ly và Hương Lan

Sinh ra và lớn lên tại Mỹ, Tuấn Andrew Nguyễn cho biết anh sẽ dùng những giai điệu hip hop trẻ trung, hiện đại để truyền tải những suy nghĩ về đất nước. Về phần mình, Linh Rateau sẽ tái hiện lại hình ảnh của Việt Nam trong tiềm thức của những người con xa quê bằng những tiết mục đậm chất Pháp.

Không trực tiếp tham gia chỉ đạo như trước, đạo diễn Tất My Loan sẽ chịu trách nhiệm kết nối cả 4 phần để xây dựng nên một đêm nhạc hoàn chỉnh. Sau 20 năm gắn bó với chương trình, Tất My Loan chia sẻ lần này anh cảm thấy hào hứng hơn cả.

Duyên dáng Việt Nam 26 với tên gọi Thương quá Việt Nam sẽ có sự góp mặt của một dàn ca sĩ đa thế hệ, từ những cái tên gạo cội như Hương Lan, Elvis Phương, Quang Linh… cho đến những gương mặt đang được yêu thích như Mỹ Tâm, Thu Minh, Nguyên Thảo, Hà Hồ, Lệ Quyên, Thanh Bùi, Đức Tuấn… và thậm chí là cả những ca sĩ còn rất trẻ như Anna Trương, ca nương Kiều Anh, Thái Trinh, Thùy Chi, bé Ngọc Duy…

Ngoài ra, đêm nhạc còn có sự xuất hiện của một loạt các cây đại thụ của làng Jazz Việt như Nguyên Lê, Trần Mạnh Tuấn, Quyền Thiện Đắc… cũng như những nghệ nhân nhạc dân tộc là NSND Thanh Hải, Nguyễn Văn Ty.

Chương trình sẽ diễn ra tại nhà hát Hòa Bình trong hai ngày 10 và 11/1 tới. Ngay sau đó, cũng tại địa điểm này, chương trình nghệ thuật Làng tôi của đạo diễn Tuấn Lê sau 4 năm lưu diễn quốc tế sẽ lần đầu tiên được giới thiệu tới khán giả Việt Nam.

Linh Phạm