- Kết hợp với một số tay máy từ Mỹ, Singapore, Thổ Nhĩ Kỳ... họ đã tạo ra những bức ảnh vô cùng độc đáo và có tính nghệ thuật. 

Nguyễn Xuân Khánh là một nhiếp ảnh gia tay ngang. Anh có những bộ ảnh với ý tưởng lạ lẫm và táo bạo, và đặc biệt đam mê chụp phim. Trước đây anh cũng từng được truyền thông trong và ngoài nước (Business Insider, Daily Mail, The Times...) biết đến với bộ ảnh "Vietnam - Looking Into the Past" với cảm hứng về lịch sử.  

Câu chuyện xuất phát từ một nhóm nhỏ dành cho người chụp phim trên Flickr gọi là "Swap film". Những thành viên trên đó sẽ rủ một người khác (ở quốc gia khác) chụp với mình. Khánh nói, có thể anh là người đầu tiên đã trao đổi với các bạn nước ngoài những cuộn phim để chụp chồng tại Việt Nam, và gửi những hình ảnh anh chụp Việt Nam tới cho các bạn. 

{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}

Swap film với Azarah Eells (Mỹ)


Hình thức chụp chồng phim thế này còn khá mới mẻ tại Việt Nam. Trên thế giới, ban đầu, lịch sử của chồng phim là do nhầm lẫn, người ta lắp phim đã chụp vào máy ảnh và ngạc nhiên khi nó cho hiệu ứng thú vị. Lại thêm một điểm độc đáo nữa để người yêu nhiếp ảnh và mê phim tin rằng máy phim sẽ không chết trong thời kì kỹ thuật số.

{keywords}
{keywords}
Swap film ở Nha Trang (Việt Nam) và Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) với nhiếp ảnh gia Yasin Sakal

{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}

Swap film ở Nha Trang (Việt Nam) và Singapore với nhiếp ảnh gia Samantha Ann Francis



"Cách chụp này nhiều khi cho kết quả bất ngờ vì người chụp không biết trong cuộn film người kia đã chụp gì. Cảnh vật và văn hóa khác nhau làm kết quả của cuộn phim càng thú vị." - Khánh nói

Một trong những bộ ảnh riêng được chú ý nhiều nhất của Khánh là bộ ảnh chụp lại từ hình những người nổi tiếng, phong cảnh Paris, London, Liverpool ...kết hợp với hoa Đà Lạt và phong cảnh Việt Nam

{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}

Hồ Hương Giang