- "Mặc dù những video update Táo quân 2014 đã được gỡ bỏ trên nhiều trang mạng nhưng đơn vị được đài THVN ủy quyền trong vấn đề bảo hộ bản quyền Táo quân 2014 trên mạng internet vẫn đang làm thủ tục khởi kiện vì hành vi phát tán clip".

{keywords}

Chia sẻ với pv VietNamNet chiều 11/2, ông Việt Dũng, đại diện công ty đầu tư và phát triển an ninh công nghệ cao (CNC) cho hay CNC đã hoàn thiện hồ sơ gửi C50, Sở công thương HN, thanh tra Bộ VHTTDL để có hình thức xử lý. Ông Dũng nhấn mạnh, dù các video clip Táo quân xuất hiện trên Youtube đã được gỡ bỏ sau khi đưa lên, cụ thể là Youtube đã tiến hành khóa các tài khoản của người dùng nhưng CNC vẫn sẽ quyết tâm khởi kiện.

"Chúng tôi muốn sự việc phải được ngăn chặn ngay từ đầu, từ khâu kiểm duyệt, đăng tải những video trên mạng chứ không phải đưa lên rồi gỡ bỏ", ông Dũng nói.

Ông Dũng cho biết ngay sau khi phát hiện hành vi vi phạm bản quyền Táo quân, CNC đã gửi email cảnh báo cho Youtube nhưng về cơ bản Youtube vẫn đưa ra cách xử lý cũ là người dùng đưa lên mạng từ tài khoản của mình rồi Youtube giải quyết hậu quả là gỡ bỏ ngay sau đó. Trong khi đó phía Youtube nói họ không kiểm duyệt được hành vi này.

Cũng theo ông Dũng, không chỉ Youtube, CNC cũng đã hoàn thiện hồ sơ gửi các cơ quan chức năng về vấn đề vi phạm bản quyền của 1 số trang mạng khác.

Trước câu hỏi của VietNamNet rằng liệu có chuyện vin vào sự việc này để PR cho công ty? ông Dũng nói: "Đối với cty CNC, khi làm việc với VTV chúng tôi bám vào vấn đề giải quyết bản quyền vốn gây bức xúc dư luận lâu nay. Không chỉ với Táo quân mà chúng tôi muốn giải quyết triệt để những vấn đề liên quan đến bản quyền của VN. Bởi nếu không làm đến cùng thì sẽ quay về bài toán cũ: nói mãi mà không làm được.

Việc CNC quyết tâm khởi kiện Youtube và 1 số đơn vị khác sẽ tạo ra bước ngoặt với thị trường nội dung số VN hay chỉ là đánh trống bỏ dùi rồi tất cả cùng thêm nổi tiếng?

Sơn Hà