- "Về việc có con trước đám cưới là điều tôi muốn. Nhiều trường hợp các ca sĩ có con nhưng giấu vì sợ khán giả sẽ không thích, nhưng tôi không muốn như vậy. Có con là một điều thiêng liêng và tôi tự hào".

{keywords}

Tim, Trương Quỳnh Anh và bé Cát An (2 tuổi)

Đàn ông ý chí

Khi xem anh nhảy trong đêm thi BNHV vừa rồi, chị Ly Ly có một nhận xét rất thú vị: "Tim là một người đàn ông có ý chí". Nó có giống với cái mà anh cảm thấy về mình không?

- Trong ý kiến của 4 giám khảo tuần qua, tôi thích nhất lời nhận xét của chị Trần Ly Ly. "Có ý chí". Đó là điều thật nhất về con người của tôi.

Khi học xong cấp 3, tôi vốn không định hướng theo âm nhạc mà thi vào trường ĐH Kinh tế. Nhưng được phát hiện và mời, tôi đã suy nghĩ rất đắn đo. Lúc đó mới chỉ 18-19 tuổi, nếu quyết định sai có thể ảnh hưởng rất nhiều tới quãng đường sau này. Gia đình cũng không thích và không ủng hộ nhiều. Để thuyết phục được ba mẹ, mình phải dùng đến ý chí, quyết tâm, nhất là khi mình không được đào tạo bài bản từ nhỏ mà chỉ có đam mê để theo nghề.

Sau khi không làm việc với công ty nữa thì lại phải quyết tâm để không sa ngã, bằng lòng với việc tự đi một mình vì đó là điều mình đã lựa chọn. Trong quãng thời gian hoạt động độc lập, tôi cũng có những sai lầm, những phát biểu không đúng, nhưng không vì đó mà bỏ nghề hay không thừa nhận những lỗi sai. Tôi muốn đi tiếp sau khi đã nhìn nhận những lỗi sai của mình.

Lần này tham gia BNHV, tôi là một trong những thí sinh đến trễ nhất, chỉ có một tháng tập luyện, hơn nữa lại có em bé nên thời gian rất eo hẹp, tập xong phải về nhà ngay để phụ giúp gia đình, chăm sóc bé Cát An. Trong 3 tuần đầu, tôi đi chậm hơn các bạn. Tôi biết mình phải có ý chí gấp mấy lần bình thường để có thể làm tốt trong cuộc thi này.

{keywords}

Hình ảnh lột xác trong BNHV

Anh vốn là người đã không ít lần đi ngược lại với đám đông. Sẵn sàng từ bỏ sự o bế của công ty để hoạt động độc lập, công khai việc có em bé trước khi kết hôn, trả lời thành thật về tình yêu với Minh Hằng. Có thể anh đã lỡ lời với Minh Hằng, nhưng ít nhất anh cũng đã thành thật và cũng đã xin lỗi khi cô ấy không hài lòng). Việc thành thật làm theo những gì mình muốn có khó khăn không? Anh thấy sao khi phải đối mặt với dư luận?

- Có những điều tôi làm, nếu nhìn ở thời điểm nó xảy ra sẽ thấy rất là sai hoặc rất to lớn, sẽ bị người khác nhìn nhận không đúng. Nhưng tôi tin với quyết tâm và với sự thành thật của mình, từ từ mọi người sẽ hiểu và chấp nhận. Đến bây giờ tôi thấy vui vì người hâm mộ đã thông cảm và hiểu cho điều đó. Có lỗi thì đứng ra nhận lỗi chứ không lu loa gây ra tiếp những scandal khác để tạo thành bàn đạp đi lên. Thời gian từ từ sẽ thay đổi con người. Tôi tin mình sẽ thấy điều đó.

Về việc có con, đó là điều tôi muốn. Tôi biết rất nhiều trường hợp các ca sĩ có con nhưng giấu vì sợ khán giả sẽ không thích. Tôi không muốn như vậy. Có con là một điều thiêng liêng và tôi tự hào về điều đó. Tôi không muốn sau này bé lớn lên phải nghĩ "Trời ơi, có mặt mình trên đời mà ba mẹ không muốn hoặc lại giấu". Tôi mong nếu khán giả thích mình, họ sẽ thích con người thật của mình chứ không phải lớp vỏ bọc. Đó là quan điểm của tôi và tôi tự hào về điều đó.

"Tôi chưa từng là một tay chơi"


Tại sao anh lại có sự thay đổi đột phá như vậy về hình tượng? Trẻ trung và hơi phá cách, cơ thể linh hoạt, thậm chí khi nhảy, anh còn làm được một cú lộn mèo như một diễn viên võ thuật vậy.

- Tôi muốn cho khán giả thấy sự mạnh mẽ, quyết liệt hơn, quyết tâm trong đường đua BNHV (cười). Thời gian tới tôi cũng muốn hướng tới phong cách trẻ trung và khỏe mạnh. Thú thực tôi cũng học qua võ thuật - môn cascadeur, tổng hợp về các môn võ.

Trước đây tôi cũng học hiphop trong những năm đầu đi hát, nhưng dancesport rất khác. Không giống như sự dứt khoát và phóng khoáng của hiphop, ở dancesport, hông của bạn phải dẻo, uyển chuyển, tinh tế.... Rất nhiều thứ và tôi phải thay đổi mình rất nhiều.

Trước khi anh có gia đình, mọi người vẫn hình dung về anh như một tay chơi đào hoa. Có đúng không?


- Chắc chắc điều này không đúng rồi (cười). Mặc dù là người làm nghệ thuật nhưng tôi không có tính nghệ sĩ nhiều. Tôi thích một mối quan hệ nghiêm túc. Phải có tình cảm thực sự thì mới có niềm tin để tiến tới.

Với tôi, tình yêu phải bắt nguồn từ tình bạn. Hai người phải nói chuyện hòa hợp với nhau chứ không chỉ nhìn bằng ánh mắt, thấy vẻ ngoài mà yêu. Mọi người thường nghĩ nhầm là ca sĩ thì có những mối quan hệ không nghiêm túc. Điều này không đúng với tôi.

{keywords}

Tôi và Quỳnh Anh chưa làm đám cưới

Quỳnh Anh có nói, khi hai người lập gia đình, anh đã thay đổi rất nhiều. Quỳnh Anh hài lòng về anh đến 90% trong vai trò một người chồng.

- Mọi người mà thấy chắc không ai tin. Sau khi con ra đời cho đến bây giờ, hoàn toàn tôi chăm lo. Từ tắm cho em bé, cho bú sữa, thay tã, khám bệnh, đi mua sữa... tất cả tôi đều có thể tự làm. Cũng có mẹ và Quỳnh Anh phụ, nhưng tôi muốn tự tay làm hết mọi thứ.

Tôi muốn dành hết thời gian cho con sau công việc. Bé sẽ quen hơi mình hơn, thương mình hơn so với việc để bé cho người lạ chăm sóc. Với tôi, chăm bé là niềm hạnh phúc, nên thích lắm, không thấy vất vả, mặc dù có hôm đi tập, đi diễn đến hơn 12 giờ đêm, về nhà đến 3-4 giờ sáng lại thức cho bé ăn một lần.

Về Quỳnh Anh, thực sự cho đến giờ chúng tôi vẫn chưa chính thức lập gia đình. Chúng tôi vẫn đang suy nghĩ về điều đó.

Khi chưa đăng kí kết hôn và làm đám cưới thì mối quan hệ vẫn ở mức lưng chừng, vừa là tình nhân, vừa là cha mẹ của Sushi (tên ở nhà của bé Cát An). Tôi thích điều đó hơn. Mình sẽ tìm được ở đó nhiều điều lạ hơn, biết chú trọng những ngày lễ, ngày kỉ niệm hơn khi đã là vợ chồng. Vì là vợ chồng thì thuộc về nhau chắc chắn rồi. Chúng tôi thích hiện tại, đang cảm thấy hạnh phúc với điều đó nên không nhất thiết phải đám cưới.

{keywords}

Chúng tôi chưa đăng kí kết hôn, chưa làm đám cưới

Quỳnh Anh có yên tâm về chuyện đó không?

- Quỳnh Anh đang rất thoải mái (cười).

Tại vì phụ nữ thì thường sẽ có những lo lắng khác.

- Đương nhiên. Ai cũng thích một đám cưới, nhưng tính tôi không thích chứng minh hoặc hình thức. Tôi thích sự thật, sự tự nhiên. Nó sẽ từ từ thuyết phục được.

Nếu làm đám cưới mà sau đó mình thích người khác, hoặc sau lưng nhau mình làm những chuyện không đúng thì thà rằng cứ giữ cho nhau sự tin tưởng và không lừa dối nhau là được.

Nhưng đám cưới giống như một sự cam kết. Và với một số người thì nó còn là sự đảm bảo. Nếu sau này giả sử anh hoặc Quỳnh Anh thích một người nào đó thì phải làm sao?

- Chúng tôi có nói trước với nhau, nếu cái duyên ông trời chỉ cho đến thế thôi thì sẽ rất thoải mái, sẵn sàng ủng hộ người kia đi con đường họ chọn. Ngay cả việc người ta để lại mình thì cũng không sao. Tôi suy nghĩ rất thoáng về chuyện đó (cười).

Tôi thấy rất nhiều trường hợp đuổi theo tình thì tình chạy. Nên cứ giữ cho người kia sự thoải mái, nếu mà người ta muốn đi thì cứ đi thôi.

Áp lực lớn nhất trong cuộc sống là tiền

Anh nói trước kia kiếm được 10 đồng thì tiêu 6,7; giờ kiếm được 10 đồng chỉ tiêu 2, còn lại dành cho con. Anh có xài đồ hiệu, có đi bar đi pub không?

- Không (cười). Tôi không có quan niệm xài độ hiệu. Bar/pub thì cả 2 năm nay không bước chân vào, trừ khi đi hát. Tôi vẫn nghĩ sau thời gian làm việc, thay vì mình đi chơi thì về nhà chơi với con sẽ hay hơn và vui hơn.

Anh có thay đổi sau khi có gia đình, có em bé?

- Tôi thay đổi rất nhiều. Cảm thấy mình chín chắn hơn trong suy nghĩ, mọi thứ chậm lại.

Người ta nói phụ nữ kết hôn hy vọng người đàn ông của mình sẽ thay đổi, đàn ông kết hôn thì hy vọng phụ nữ không thay đổi. Và cả hai đều thất vọng.  Anh là một ngoại lệ sao?

- (Cười) Tôi chưa kết hôn mà. Sau khi có em bé và sống chung, tôi thay đổi không phải vì người khác mong muốn mà vì tự thấy điều đó tốt cho gia đình, tốt cho con. Nếu chưa làm được thì tập từ từ. Còn những cái là nét riêng với mình và không ảnh hưởng đến mọi người thì không cần thay đổi.

Áp lực lớn nhất mà anh cảm thấy từ cuộc sống nói chung là gì?

- Qua nhiều năm, tôi cảm thấy áp lực lớn nhất của cuộc sống chính là đồng tiền. Đồng tiền có thể làm rạn nứt nhiều mối quan hệ và thay đổi con người. Trước khi dính dáng đến chuyện tiền bạc, mối quan hệ có thể rất vui vẻ, nhiệt tình và hết mình. Nhưng dính tới một chút xíu tiền bạc, danh vọng hay vị trí - nhất là trong showbiz - thì mọi thứ khác liền. Mình thấy rõ sự thật hơn rất nhiều.

Xin cảm ơn Tim vì những lời bộc bạch!

Hồ Hương Giang