- Trong cuốn sách "Anh chồng Stockholm, người tình Paris và cậu bạn thân Bangkok" có một phần đọc rất thích, đó là phần về đất nước Thụy Điển.

Nhưng nói chung, toàn bộ cuốn sách của cô gái 26 tuổi mang tên Kim Ngân, nickname Travelling Kat (Mèo du lịch) đã được viết đủ khác biệt và đều tay. Nó thú vị không kém "Một mình ở Châu Âu" - tác phẩm du kí được bán rất chạy của Phan Việt ra mắt đầu năm ngoái.

{keywords}

Nếu như "Một mình ở Châu Âu" đầy khắc khoải trong tâm trạng của một người phụ nữ chạy trốn những bất an trong lòng mình bằng những chuyến đi, thì "Anh chồng Stockholm..." nằm ở lưng chừng giữa chia ly tình cũ và đón đợi những điều mới mẻ. 

Travelling Kat không muốn chờ đợi một phép màu. Cô viết "Tôi không tin một chuyến đi có thể cứu rỗi tôi. Không ai hay không điều gì trên đời này có thể cứu tôi khỏi nỗi thất vọng hay bế tắc, ngoài chính bản thân tôi".

Thế nên, cuốn sách là liên tục cảm xúc và những câu chuyện tình chảy trôi qua cô gái Việt Nam nhỏ bé. Những chuyện tình theo đuổi Travelling Kat suốt 5 năm từ thời đại học cho đến khi cô trở thành một cây bút cho chuyên mục du lịch trên trang báo. Có cả thảy 4 chàng trai trên quãng đường Kat rong ruổi khắp Châu Âu, cô thấy mình phải lòng họ rồi ra đi, cũng như những thành phố xinh đẹp khiến cô mê đắm nhưng không thể nào ở lại.

{keywords}
Chàng trai Kat tình cờ chụp trên đường phố

Cây bút đầy nữ tính này tỏ ra hiểu lòng độc giả, nhất là độc giả nữ, và cô cũng biết cách nâng niu phần nữ tính trong mình bằng một chút chút những gì đáng yêu và nhỏ bé xung quanh: Những công thức nấu ăn đặc biệt, nụ hôn bất ngờ, một lần cảm nắng với anh chàng thông minh nhất khóa, thời trang kinh điển với váy và túi Marimekko cho những cô nàng hài hước, hiện đại và rất yêu nghệ thuật. 

{keywords}
Những món đồ sứ cao cấp ở Girona (Tây Ban Nha)

{keywords}
Những ổ khóa tình yêu được bán trong nhà hàng Juliet ở Verona, Italy

{keywords}
Tượng trước viện bảo tàng quốc gia ở Oslo (Na Uy)

Hơn 200 trang sách giàu cảm xúc cùng với óc quan sát tỉ mỉ, niềm vui được khám phá và tinh thần chinh phục những khó khăn. Dù người ta đã đọc về Stockholm, Nora (Thụy Điển), về Olso (Na Uy), về Paris (Pháp), về Verona, Venice (Ý), Berlin, Hamburg (Đức), Amsterdam (Hà Lan), Copenhagen (Đan Mạch), Bangkok (Thái Lan), Prague (Tiệp Khắc) ... ở đâu đó, thì những trang viết của Kim Ngân vẫn mang lại những cảm xúc và hình dung mới mẻ. Vì chúng phản chiếu tinh thần của cô ấy - một tinh thần lạc quan, biết cảm thông và ưa khám phá, tìm tòi.
{keywords}
Tác giả Kim Ngân (Travelling Kat)

Hồ Hương Giang