- Ngay sau Tết, showbiz Việt đã nhanh chóng lấy lại sức nóng, nhưng không phải từ các hoạt động nghệ thuật, giải trí mà là nhờ những quả bom scandal liên tiếp được kích nổ.


Từ người trẻ như Hồng Phước

Người đã mở hàng cho mùa scandal năm nay là Phạm Hồng Phước, giọng ca vừa bước ra từ Vietnam Idol 2012. Sau khi phát hành single Khi chúng ta già nhân dịp Valentine vừa rồi với lời giới thiệu “được viết dựa trên cảm hứng từ bộ phim The Notebook”, chàng ca sĩ lập tức bị tố là đã đạo lại gần như toàn bộ nội dung của một bài thơ cùng tên.

Người đã đứng ra 'vạch mặt' Phước không ai khác chính là tác giả của bài thơ đó. Dù cho giọng ca này đã chọn cách im lặng trước sóng gió nhưng chỉ cần biết đọc, người ta cũng có thể thấy hai tác phẩm này không chỉ giống nhau ở cái tên, mà còn trùng lặp đến 80% câu từ, chữ nghĩa.

{keywords}
Phạm Hồng Phước và tác giả Việt Hà.


Trước sức ép quá lớn từ phía dư luận cũng như tác giả Việt Hà, 1 tuần sau, Phạm Hồng Phước mới quyết định xuất đầu lộ diện khi đồng ý trả lời độc giả trong một buổi giao lưu trực tuyến. Tuy nhiên, trong buổi giao lưu này, chàng sinh viên năm cuối trường sư phạm cũng chỉ biết trả lời một cách vòng vo và không thừa nhận lỗi lầm.

Điều mà hầu như tất cả mọi người đều muốn nghe, trừ fan của Phước, là lời xin lỗi tác giả thì tuyệt đối không thấy. Chính vì mà thế sau “vở diễn” này phản ứng chung của số đông, từ công chúng đến truyền thông là bức xúc và giận dữ. Người trẻ sai lầm là lẽ thường. Nhưng một người trẻ có học hành, có cả một tuần để suy nghĩ và có nguyên một nhóm tư vấn truyền thông đứng đằng sau mà vẫn sai lầm thì là bất thường.

Đến khi nhận thấy có cả một làn sóng tẩy chay và đả kích đang nhắm vào mình, Phạm Hồng Phước mới vội vã xin lỗi tác giả Việt Hà. Nếu như Phước làm việc đơn giản ấy ngay từ đầu thì có lẽ, mọi chuyện đã khác.

Đến Minh 'béo', Mỹ Tâm

{keywords}
Bộ trang phục của Mỹ Tâm giống hệt một mẫu thiết kế được giới thiệu cách nay đã lâu.

Sau Hồng Phước, đến lượt Mỹ Tâm cũng dính nghi án “đạo”. Xuất hiện trong đêm Gala 3 của Vietnam Idol, “họa mi tóc nâu” đã gây ấn tượng với một bộ vest cách điệu lạ và bắt mắt. Tuy nhiên, sáng hôm sau dân mạng đã tìm thấy một bộ trang phục từng được giới thiệu trên sàn thời trang quốc tế từ năm 2007.

Tất nhiên, trong trường hợp này, Mỹ Tâm hoàn toàn bị động bởi cô không phải người thiết kế ra bộ trang phục đó. Lỗi nếu có, chỉ là vì Tâm đã quá tin tưởng vào nhân viên thiết kế. Thế nhưng cô lại đứng ra nhận lỗi về mình.

Đây rõ ràng là một cách giải quyết sạch sẽ và cũng rất bản lĩnh của Mỹ Tâm. Tuy nhiên, vì Tâm đang sở hữu một thương hiệu thời trang riêng nên scandal không mong muốn này cũng vẫn ảnh hưởng phần nào đến công việc tay trái của cô.

Xen kẽ giữa hai vụ việc kể trên là câu chuyện Minh 'béo' bị tố gạ tình. Theo đó, một diễn viên trẻ đã tường thuật tỉ mỉ lại buổi gặp gỡ giữa anh với Minh 'béo' trên facebook của mình. Bên cạnh những lời hứa hẹn giúp đỡ, danh hài sở hữu thân hình mập mạp còn bị cho là đã có những hành động sàm sỡ với đàn em trong phòng làm việc.

Sau những chia sẻ của anh chàng này, đã có thêm một loạt các ca sĩ, diễn viên trẻ khác đồng loạt lên tiếng. Tất cả đều hướng mũi dùi về phía Minh béo với những câu chuyện gạ gẫm tình cảm khó tin chốn hậu trường.
{keywords}
Minh 'béo' bị tố gạ tình.


Trước những cáo buộc, Minh béo chỉ nói ngắn gọn một câu trên facebook của mình rằng: “Cây ngay không sợ chết đứng” rồi tuyên bố sẽ nhờ luật sư vào cuộc. Ngay sau đó, tất cả những người vừa hùng hổ khẳng định những gì mình nói là sự thật đều bất ngờ im lặng. Một vài người còn âm thầm gỡ bỏ tất cả những chia sẻ về chuyện này trên facebook.

Tất nhiên, không phải vì thế mà đã có thể kết luận ai đúng ai sai. Dù vậy, scandal này cũng phần nào cho thấy thêm những mảng tối đằng sau vẻ hào nhoáng của sân khấu. Nếu những tố cáo là chính xác thì hẳn không ít người sẽ choáng váng bởi từ lâu, Minh 'béo' luôn là một trong số nghệ sĩ hài được khán giả miền Nam hết mực yêu mến. Trong trường hợp đó là những vu cáo, đặt điều thì quả thực, có không ít nghệ sĩ trẻ sẵn sàng làm mọi chuyện để được nổi tiếng, kể cả phải 'đạp' lên đàn anh.

Kết

Bên cạnh những vụ lùm xùm của Mỹ Tâm, Minh 'béo' hay Phạm Hồng Phước, mùa scandal đầu năm còn có thêm nghi án ăn 'trộm điện thoại' của vợ Hiếu Hiền, tour diễn “đình đám” nơi đất khách của Ngọc Trinh hay màn công bố chia tay lạ lùng của cặp đôi Văn Mai Hương – Lê Hiếu.
{keywords}
Chuyến lưu diễn 'hoành tráng' của Ngọc Trinh trên đất Mỹ.


Mới chỉ vẻn vẹn vài tuần sau Tết, vậy mà công chúng đã bội thực những chuyện câu chuyện “trời ơi đất hỡi” từ giới showbiz. Vậy nên, nhiều khả năng trong năm nay, đất diễn chính của các nghệ sĩ có lẽ là mặt báo chứ không phải sân khấu.


Phong Vũ