Tuy có tuổi nhưng Chế Linh vẫn có nét duyên với vẻ lãng tử, phong tình và giọng hát quyến rũ khiến bao người mê đắm trong liveshow "10 năm tình cũ" diễn ra tối 1/3 tại Hà Nội.

Cháy vé trước một ngày biểu diễn, khán phòng Trung tâm hội nghị Quốc Gia không còn một ghế trống. Sự trở lại sau 2 năm tạm ngưng của Chế Linh trên sân khấu Thủ đô dường như để lại nhiều xúc cảm cho các khán giả. Chương trình kết thúc lúc 12h30' nhưng hầu hết khán giả đều ngồi đến phút cuối cùng.

Chế Linh bảo chính sự yêu mến của khán giả khiến ông thấy mình như trẻ hơn, có nhiều năng lượng hơn để hát. Trong suốt 4 tiếng đồng hồ, danh ca bồi hồi hát lại những bài ca xưa, nỗi xúc động dâng lên nghẹn ngào khiến ông ở hai ca khúc đầu giọng hơi "chuệch choạc" nhưng khán giả vẫn thứ tha bằng những tràng pháo tay dài.

Clip: Chế Linh với ca khúc "Xót xa" 

72 tuổi không hát nhép, làm được như Chế Linh rõ là kỳ tích. Bởi ở độ tuổi của ông, các nghệ sĩ được phong danh hiệu NSND, NSƯT hoặc đã "về ẩn" dưỡng già hoặc có xuất hiện lưa thưa một vài sự kiện chào mừng thì cũng chỉ "thật" ở mặt hình thức còn giọng hát đa phần phải nhờ vào đĩa thu sẵn.

Chế Linh tự gọi mình là "ông già" với các nữ ca sĩ trẻ. Nhưng nghe ông hát, xem ông diễn ở "10 năm tình cũ" bên cạnh Anh Thơ, Phi Nhung, Lệ Quyên, Hà Thu Hiền, khán giả không hề thấy bóng dáng "thất thập cổ lai hy" ở ông mà thay vào đó hình ảnh người ca sĩ đầy lãng tử, phong tình với giọng hát quyến rũ bao người.

Clip: "Đoạn cuối tình yêu" do Chế Linh và Lệ Quyên thể hiện.

Tiết mục gây bất ngờ và thú vị nhất đối với khán giả là danh ca lần đầu thể hiện "Hà Nội mùa vắng những cơn mưa" theo kiểu "style" rất Chế Linh. Cách hát thổn thức, da diết của ông cộng với hình ảnh những ô cửa nhỏ, những góc phố cổ rêu phong, những cây bàng lá đỏ, những miền lá rụng nao nao làm nhiều khán giả xúc động.

Ở phần giao lưu, Chế Linh cũng làm nhiều nữ khán giả cười thích thú khi khen phụ nữ Việt mặc áo dài đẹp nhất. Ông cũng bày tỏ niềm hạnh phúc khi được đứng bên cạnh những người phụ nữ đẹp. "Bây giờ vợ tôi có buồn phiền đến mấy tôi vẫn vui như thường bởi có nhiều con gái đẹp đứng kế bên nên tôi không cô đơn" - Chế Linh tếu táo bên cạnh Anh Thơ.

Clip: Chế Linh thể hiện "Hà Nội mùa này vắng những cơn mưa"

Không có màn tặng quà, tặng tiền từ khán giả dành cho ca sĩ hay hình ảnh quảng cáo lộ liễu cho một nhà hàng như ở 2 liveshow từng diễn ra trước đây tại Hà Nội, liveshow "10 năm tình cũ" của Chế Linh, đơn vị tổ chức đã có sự đầu tư khá hơn về sân khấu, chất lượng âm thanh, hình ảnh minh họa.

Tuy nhiên, bên cạnh 4 nữ ca sĩ song ca cùng Chế Linh, sự dễ tính của Chế Linh cộng với phần biên tập thiếu khôn ngoan của người tổ chức mời thêm nhiều nghệ sĩ: Quang Lê, Tuấn Hưng, Quang Tám, Phương Mỹ Chi, Nhật Tiến, Trường Tuấn... khiến cho chương trình kéo dài quá mức cần thiết, chưa kể một số tiết mục biểu diễn của khách mời thiếu ăn nhập. 

Trong đó, tiết mục "Thành phố buồn" Chế Linh song ca với Trường Tuấn gây sự thất vọng cho nhiều khán giả. Đó là sự khập khiễng trong giọng hát của hai nghệ sĩ, một Chế Linh đã có tuổi nhưng vẫn sung sức và da diết - một Trường Tuấn trẻ về vóc dáng nhưng "đuối" về giọng hát.

Một số hình ảnh trong liveshow Chế Linh - 10 năm tình cũ:

{keywords}
Phương Mỹ Chi với “Mừng tuổi mẹ”.
{keywords}
Quang Lê và Lệ Quyên khoe giọng hát tình cảm với bài hát "Gõ cửa trái tim".
{keywords}
Tuấn Hưng cũng xuất hiện trong liveshow Chế Linh.
{keywords}
Quán quân Đồ rê mí 2012, Nhật Tiến tự tin khi hát “Gặp mẹ trong mơ”.
{keywords}
Chế Linh và Lệ Quyên thể hiện ca khúc “Đoạn cuối tình yêu".
{keywords}
Chế Linh với Hà Thu Hiền.
{keywords}
Dù 72 tuổi nhưng Chế Linh vẫn giữ được giọng hát khỏe, trầm ấm.
{keywords}
{keywords}

Sơn Hà
Ảnh, clip: Mạnh Thắng