Ngay sau khi bị nhà sản xuất phim "Anh chàng vượt thời gian" cho rằng mình thiếu đạo đức nghề nghiệp, Vỹ Văn thẳng thắn chia sẻ: "Bà Ngân đã gắp lửa bỏ tay người".

Anh cho biết thêm "Trước mắt tôi đang rất bận cho nhiều công việc khác nhau, mọi việc liên quan đến bà Ngân tôi đã giao cho luật sư giải quyết với phía công ty bà Ngân. Tôi sẽ có một trò chuyện cặn kẽ và tường tận về vấn đề này trong nay mai. Không chỉ cho riêng tôi về tai nạn nghề nghiệp này, mà cũng muốn nói lên cho các bạn đồng nghiệp khác có nhiều cách nhìn hơn khi hợp tác với những người không chuyên và chưa từng làm phim"

>> “Hứa Vĩ Văn... vô trách nhiệm”

Bà Trương Thị Ngọc Ngân – nhà sản xuất bộ phim "Anh chàng vượt thời gian" mà anh thủ vai chính nói rằng anh không có đạo đức nghề nghiệp, anh nói gì về điều này?

Thời gian này tôi rất bận vì còn nhiều việc tôi còn đang làm, từ sáng đến tối tôi mới về tới nhà nên lúc bài viết bà Ngân “tố” tôi thiếu đạo đức nghề nghiệp lên báo thì tôi không đọc ngay lúc đó. Tối về, tôi thấy có nhiều bạn bè điện thoại cho tôi hay về thông tin bài viết và tôi có tìm đọc lại.

Thật ra tôi không có ý định bỏ vai, tối hôm trước khi bài viết chị Ngân tố tôi xuất hiện, tôi có điện thoại cho bà Ngân vì thấy cuộc gọi nhỡ trước đó. Tôi nghĩ nguyên nhân là sáng hôm đó quay cảnh lễ hội trà, tôi và Kim Hiền có phàn nàn với thư ký về bối cảnh quay quá sơ sài, nhưng sau cuộc điện thoại đó, tôi thấy cuộc trò chuyện không đi đến đâu nữa, lúc đó có Kim Hiền trong xe chứng kiến cuộc thoại giữa tôi và bà Ngân. Sáng hôm sau, thì bài viết tố tôi xuất hiện. Tôi không thể nghĩ rằng chị Ngân có thể nói như thế khi tôi đã hết lòng vì bộ phim. Tôi nghĩ chị không còn cách nào khác để cứu vãn về chất lượng bộ phim, để cứu vãn nhà tài trợ và không còn cách nào khác để lấy niềm tin của khán giả, chỉ còn cách là hạ đạo đức của tôi để lấy lại lòng thương hại của mọi người và đổ toàn bộ trách nhiệm lên người tôi theo kiểu “gắp lửa bỏ tay người”.


Tại sao anh lại quyết định rời đoàn phim?

Tôi nghĩ thời điểm tôi ra đi khỏi đoàn làm phim là thời điểm “giọt nước tràn ly”, “tức nước vỡ bờ”. Bao nhiêu sự kỳ vọng của anh em phải làm tốt bộ phim "Anh chàng vượt thời gian" đã không thành. Tất cả diễn viên đã thấy được sự cẩu thả trong cách làm việc của chị Ngân, dàn diễn viên cũng từng họp nhiều lần, tất cả mọi người đều mong muốn chị Ngân tìm cách đầu tư chất lượng về hình ảnh, chất lượng về thiết kế thế nhưng chị Ngân vẫn không làm. Thậm chí, chị giao phim cho bên đài rất gấp, hôm trước hôm sau là giao phim ngay làm ảnh hưởng đến chất lượng phim.

Còn với những tin nhắn đe dọa bà Ngân thì anh nói sao?

Tôi chỉ biết lắc đầu và thất vọng khi nghe điều này.

Anh sẽ làm gì để bảo vệ mình trước những gì bà Ngân nói?

Tất nhiên khi người ta đụng chạm đến mình, nhất là danh dự thì cho dù một người bình thường cũng phản kháng. Nhưng với tôi, là một nghệ sĩ, là người của công chúng, làm gì cũng phải suy nghĩ và có trước có sau. Trước mắt tôi đang rất bận cho nhiều công việc khác nhau, mọi việc liên quan đến bà Ngân tôi đã giao cho luật sư giải quyết với phía công ty bà Ngân.

Tôi sẽ có một trò chuyện cặn kẽ và tường tận về vấn đề này trong nay mai. Không chỉ cho riêng tôi về tai nạn nghề nghiệp này, mà cũng muốn nói lên cho các bạn đồng nghiệp khác có nhiều cách nhìn hơn khi hợp tác với những người không chuyên và chưa từng làm phim. Tôi cũng thành thật gửi lời xin lỗi đến khán giả về chất luợng phim và những lùm xum không hay. Riêng tôi, con người tôi như thế nào thì quá trình lao động nghệ thuật 15 năm qua khán giả và đồng nghiệp đều thấy rõ. Tất cả những gì tôi có hiện tại đều do tôi phấn đấu hết sức, không phải một sớm một ngày mà mình có đuợc. Cả một quá trình phấn đấu, nổ lực và đam mê, tôi vui vì có bạn bè đồng nghiệp chi sẻ, hiểu và yêu quí tôi và bên cạnh tôi lúc này, nhất là mẹ tôi.

Được biết anh đang trong quá trình quay bộ phim "Gieo gió", sau vai diễn này sẽ là gì?

Trước mắt, tôi đang chờ Thái sư Trần Thủ Độ lên sóng vào tháng 5 tới đây, một cảm giác rất vui và hồi hộp!

Với vai trò là một diễn viên, là bộ mặt của phim, một bộ phim thành công hay thất bại người ta đều nhìn vào diễn viên, anh sẽ đón nhận như thế nào?

Tôi đều đón nhận dù kết quả như thế nào đi chăng nữa. Một diễn viên giỏi không phải là một diễn viên đóng nhiều phim hay, và một bộ phim hay chưa hẳn không có diễn viên tồi, vì phim là do cả một tập thể, trong đó đạo diễn là người quan trọng nhất để tạo dựng một bộ phim chỉn chu.

Tôi là diễn viên tiếp thu hết những lời khen lời chê, để bước tiếp. Tôi nghĩ, nếu tôi không có khả năng thì các đạo diễn đã không tin tưởng giao vai cho tôi trong suốt nhiều năm qua. Điều quan trọng tôi nghĩ là tôi đang làm việc với ai, làm như thế nào… đối với khán giả. Nhiều người khi họ không hiểu hết cho nên khi một bộ phim không thành công luôn nhắm vào diễn viên, nhưng để cho ra một bộ phim, còn cần rất nhiều nhân sự khác như người dựng phim, người thiết kế, âm thanh, nhạc nền, ánh sáng, góc máy …

Nói như vậy, không có nghĩa là tôi đổ thừa hoặc nhảy đỏng lên khi bị chê, diễn viên vẫn là bộ mặt của phim, mọi thứ nên bình tĩnh và suy xét mọi góc độ, hay và dở vẫn là cái những người làm phim luôn nhìn đến. Quan trọng vẫn là 3 chữ Tâm, Tiền và Tài. Chính vì thế mọi thứ đó, một người diễn viên may mắn hay không còn cần phải gặp đúng người đúng việc.

Cảm ơn anh đã chia sẻ!

Theo Zing/BĐVN