- Dịch sởi đang trở thành nỗi lo ngại của nhiều bậc phụ huynh lẫn những người nổi tiếng có con nhỏ. Hà Hồ, Jennifer Phạm, Hương Giang, Trần Thị Quỳnh, Lưu Hương Giang, Xuân Lan, Đan Lê... đều lo lắng trước dịch bệnh này.

Trước tình hình dịch sởi đang lây lan với tốc độ chóng mặt và ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng, sức khỏe của trẻ em, Hoa hậu Jennifer Phạm dù bận bịu với nhiều công việc vẫn đeo khẩu trang y tế cẩn thận, đưa bé Na vừa đủ 9 tháng đi tiêm phòng dịch sởi.

{keywords}
Jennifer Phạm đeo khẩu trang cẩn thận cho con gái khi đi tiêm phòng sởi.

Siêu mẫu Xuân Lan thú nhận quá ám ảnh dịch sởi. Cô viết: "Em ăn không ngon, ngủ không yên. Em quá sợ hãi vì Thỏ con mới 6 tháng tuổi nên chưa thể tiêm ngừa được. Có ai làm cho em yên tâm được hơn không?... Các mẹ ơi hãy tự bảo vệ con mình thôi!".

Ca sĩ Hồ Ngọc Hà cũng không lơ là trước dịch bệnh này. Trên trang cá nhân của cô cũng đã chia sẻ một số bài viết nhắc nhở mọi người lưu ý, có vấn đề gì liên lạc ngay. Hoa hậu Trần Thị Quỳnh cũng không giấu giếm bày tỏ lo ngại phải cho con gái Cherry nghỉ học ở nhà một số ngày vì đại dịch sởi.

{keywords}
Mẹ con hoa hậu Trần Thị Quỳnh với "bảo bối" phòng dịch.

Người đẹp Hương Giang cũng bày tỏ rằng mỗi ngày, trên mạng xã hội lan truyền hàng loạt các thông tin như số lượng trẻ tử vong lên tới mấy trăm bé, mười mấy ngàn người nhiễm bệnh. Nếu không đủ tỉnh táo và không có niềm tin vào thông tin chính thống những người như cô biết dựa vào đâu trong dịch bệnh, trong địch họa, tai ương?

"Các vị ơi, đối với chúng tôi, những thông tin chính xác, kịp thời của cơ quan y tế đôi khi nó như chiếc đèn hải đăng, như chiếc bè cứu sinh khi đắm thuyền giữa đêm giông vậy đó, nó đưa người ta đến nơi an toàn ít rủi ro nhất trong khi chờ phép màu ứng cứu. Mà thời này, xã hội này thì phép màu sẽ chẳng bao giờ xảy ra!?!" - Hương Giang viết.

{keywords}
Đan Lê và con trai.

Đang nuôi con nhỏ, đồng thời cũng đang mang bầu bé thứ hai những tháng cuối, MC Đan Lê bày tỏ nỗi lo lắng trước dịch sởi. Cô cũng băn khoăn không biết có nên cho bé Khải Minh nghỉ học ở nhà hay không?

Diva Mỹ Linh ngoài việc đưa những bài viết về dịch sởi thì cũng đưa ra các khuyến cáo: "các gia đình có con nhỏ nên tránh các chỗ đông người trong dịp này. Tốt nhất là cho các con ở nhà rồi cắt cử người thay nhau trông con".

{keywords}
Gia đình vợ chồng ca sĩ Lưu Hương Giang.

Đặc biệt, vợ chồng Lưu Hương Giang - Hồ Hoài Anh đã ủng hộ 50 triệu đồng, đồng thời đứng ra kêu gọi quyên góp quỹ giúp gia đình các bé bị sởi có hoàn cảnh khó khăn. Theo Lưu Hương Giang, danh sách này được cô và bác sĩ Đoàn Minh Tuấn - Trưởng khoa hô hấp viện Nhi kết hợp với đội ngũ cán bộ của viện tìm hiểu và lập ra.

Ý tưởng thiết thực của cặp vợ chồng Lưu Hương Giang - Lưu Hương Giang ngay lập tức được nhiều nghệ sĩ ủng hộ như: Hà Anh Tuấn, Khắc Việt, Ngọc Anh, Hoàng Thùy Linh, Hà Hoài Thu, Maya, Thanh Thảo, Phương Linh... Theo Lưu Hương Giang, ngày 23/4 cô cùng chồng sẽ trực tiếp đến viện Nhi để trao tận tay đóng góp của mọi người.

Ánh Ngọc (tổng hợp)