- Dù đang đi du học ở Mỹ nhưng Thủy Top vẫn luôn dành thời gian để đọc những thông tin liên quan đến nghệ thuật, những công việc mà cô từng trải qua. Trong một status viết cách đây ít giờ của Thủy Top nhận được sự chú ý lớn từ cộng đồng mạng.

Thủy Top viết: "Hôm nay đọc được nhiều lời từ các anh hùng làm mình thấy thật mắc cười. Nhớ ngày xưa khi mới 15 tuổi mình đã đi làm stylist chăm chỉ kiếm từng mấy trăm nghìn nhuận bút trong bốn năm trời.

Mình phải làm đủ thứ lên bài, gọi người mẫu, photographer, ý tưởng, location, mỗi một bài đều tự mình hùng hục phóng xe đi bê khuân vác hai bao tải quần áo và phụ kiện, xin xỏ location để được chụp. Set up các kiểu chụp xong lại hì hục gom hình, viết text đủ thứ trên trời dưới biển mà nếu xui ra bị đổ bài thì phải cố chịu mà đi làm lại".

Cũng theo Thủy Top, tuy rằng kiếm được đồng tiền từ sức lao động của chính mình vất vả nhưng cảm thấy oách vô cùng. Giờ đây, thấy ê chề khi một xã hội nhiều nhân tố trẻ, khoẻ, nhiều sức nhưng lười biếng và thích ăn sẵn.

{keywords} 

"Xu hướng chung, đàn ông thì suốt ngày cafe chém gió ba hoa bốc phét lê la từ sáng tới tối không thì ngồi online móc mỉa những người không quen biết, mồm thì cứ dự án tiền tỉ nhưng vẫn ăn bám gia đình, không biết lao động là gì.

Đàn bà thì theo xu hướng ngửa lên mà sống, ước mơ chỉ là kiếm anh nào giàu có xe đẹp để yêu để nhanh nhanh mà bằng bạn bằng bè có cái túi cái giầy (xu hướng, mình nói là xu hướng chứ không nói tất cả mọi người nhé)".

Thủy Top cũng không ngại ngần chỉ ra sự thật rằng, một cô sinh viên đi làm bồi bàn, khi bạn bè tới quán thì chạy đi trốn vì thấy xấu hổ? Lao động chân chính thì cảm thấy xấu hổ? Mình bỏ việc đi làm người nổi tiếng để học cho có kiến thức thì gọi là "thiếu suy nghĩ"?...

"Một xã hội đang bị méo mó nhận thức vì những giá trị ảo, không có ước mơ và hoài bão. Bởi vậy nó cũng sẽ phát triển thật là ảo như chính cái mương mà nó đang sống. Giống y như Bộ trưởng bộ y tế mà các bạn đang chửi hàng ngày, thì với cái cách như thế này thế hệ tiếp sau cũng khó mà khá hơn được".

Phương Ngọc