Đàm Vĩnh Hưng đã rất nhanh nhận ra cô bé là con gái của "sư tử" Kim Loan", người từng tham gia cuộc thi The Voice mùa đầu tiên.

Đêm thứ tư vòng Hội ngộ Nhân tố bí ẩn bất ngờ tung ra một loạt những giọng ca có tiềm năng, giọng hát sạch sẽ và không ít trong số đó có cá tính riêng thú vị. Không chỉ có vậy, nhiều thí sinh còn có ngoại hình sáng sân khấu và phong cách trẻ trung.

{keywords}

Phạm Đình Thái Ngân suýt bị loại nếu không có Mr. Đàm "cứu".


Suýt nữa thì Hồ Ngọc Hà và Hồ Quỳnh Hương đã loại tiếp một chàng trai trẻ vì cậu có tiềm năng nhưng chưa đủ tự tin trên sân khấu. Lần này dứt khoát hơn, Đàm Vĩnh Hưng đã tìm cách cứu lại thí sinh 20 tuổi Phạm Đình Thái Ngân. Khi anh đề nghị Ngân hát tiếng Việt, vẻ mặt và giọng nói của anh thực sự nghiêm túc và trân trọng.

Và Ngân đã không làm Mr. Đàm thất vọng. Cậu hát tiếng Việt thậm chí còn tốt hơn tiếng Anh với phần luyến láy đầy tự tin. Hồ Ngọc Hà và Hồ Quỳnh Hương đã ngay lập tức phải công nhận và đồng ý cho Ngân đi tiếp.

Nhưng số lượng những tài năng trẻ không chỉ dừng lại ở đó. Bất ngờ lớn nhất đến từ thí sinh Phạm Thị Đan Trang, con gái của Kim Loan.

Nhìn hình ảnh Kim Loan luyện thanh cho con trước giờ biểu diễn có thể thấy Đan Trang đã được trưởng thành trong một môi trường có sự rèn giũa. Vậy mà giọng hát của cô bé khi trình bày ca khúc "Listen" vẫn làm khán giả bất ngờ.

{keywords}

Trang có chất giọng quá dày và nhiều nội lực so với tuổi 16.


Nhớ lại trường hợp của một thí sinh tiềm năng ở độ tuổi đó chỉ có thể là Văn Mai Hương. Hương vững hơn về vị trí âm thanh và khả năng xử lý tinh tế những nốt cao, nhưng Trang lại có rất nhiều xúc cảm với bài hát - điều mà Văn Mai Hương còn thiếu khi đó và đã phải dừng bước trước một Uyên Linh nhiều chiều sâu hơn. 

Bốn vị giám khảo không ngại dành cho cô bé 16 tuổi những lời có cánh. Theo lời giới thiệu của giám khảo Khắc Linh, Trang còn thể hiện một phần đọc rap khá ổn. 

Ban nhạc hay nhất đã chính thức xuất hiện, có thể nói là thu hút hơn hẳn so với hiện tượng O-Plus với "I swear". Trình bày hai ca khúc MercyĐừng lừa dối bằng cách hát mash-up (trộn lẫn), nhóm nhạc bốn người Fband thực sự gây ấn tượng mạnh về khả năng solo của từng cá nhân cũng như khi kết hợp.
{keywords}

Ban nhạc hay nhất từ đầu chương trình tới giờ - Fband


Guitarist đã có phần dạo đầu nuột nà với các nốt chính xác và biểu cảm. Hai vocal chính và beatbox hoàn toàn vững vàng về mặt kĩ thuật cũng như trình bày. Có lẽ việc hát mash-up lâu ngày đã cho họ khả năng nghe  tương đối hoàn chỉnh và biết phân tách bài hát một cách hợp lý. 

Có nhiều giọng ca tốt cần tìm thêm màu sắc cá tính riêng, cũng như xem xét việc tiết chế trong các quãng cao như Minh Ngọc, Thu Phương, Hồng Vân, Trần Hoàng Yến, Trần Thu Hằng và cô bé Thảo My 16 tuổi. Đáng ngạc nhiên là đa số các thí sinh nữ trong đêm cuối vòng Hội ngộ đều có chất giọng dày, nhiều người trong số đó chọn cách hát mang màu sắc Soul mạnh mẽ.

{keywords}

Hồng Vân có hai năm kinh nghiệm biểu diễn phòng trà.


Lọt thỏm trong số các thí sinh trình bày ca khúc tiếng Anh là Hồng Vân - cô giáo trưởng thành từ đất Thanh Hóa. "Còn thương rau đắng mọc sau hè" được hát rất chuyên nghiệp, mượt mà và giàu cảm xúc. Với ngoại hình xinh đẹp và biểu cảm ngọt ngào, Vân nhận được những tràng pháo tay nồng nhiệt dưới hàng ghế khán giả.

Thí sinh Sevinch (Hạnh Phúc) lựa chọn cách trình bày nghiêng về dòng thính phòng. Cô có biểu cảm tốt, giọng hát ổn nhưng hơi thiếu chiều sâu trong cảm nhận về tác phẩm. Phần trình bày tiếng Việt ca khúc "Em tôi" của nhạc sĩ Thuận Yến không quá xuất sắc nhưng đáng yêu. Hạnh Phúc đúng là đã vô cùng hạnh phúc khi đứng trên sân khấu. Cô mang lại một bầu không khí tươi mát, hồn nhiên, trong trẻo đến cho khán giả. 

{keywords}

Thí sinh Sevinch - Hạnh phúc


Trong một đêm thi đa dạng và nhiều nhân tố nổi trội, lần này BGK đã không vì ngoại hình hấp dẫn mà chọn thí sinh mang hai dòng máu Việt-Cameroon Tiêu Chấn Huy. Huy đã hết sức xúc động khi bị từ chối trên sân khấu nhưng đánh giá của BGK là hợp lý. Cậu có chất giọng tốt nhưng tai nghe nhạc lại không tốt, không bắt được chính xác các giai điệu của bài. 

Hồ Hương Giang
Ảnh: Phạm Thế Danh