- "Hiện tại trong nhóm vẫn chưa ai có người yêu, nhưng nếu có người yêu chắc sẽ không công bố".


Phẫu thuật thẩm mĩ là hợp pháp

Thời gian có phải là một nỗi lo với các bạn hay không? Bởi vì khi trưởng thành hơn thì sẽ không còn hút fan như khi các bạn còn trẻ. Và 365 có cho rằng tuổi nghề của một nhóm nhạc thần tượng sẽ ngắn hơn tuổi nghề của một nghệ sĩ solo?

- Nghệ sĩ sợ chữ "già" lắm! Thực ra các thành viên đều lo sợ đến thời điểm 365 không còn trẻ để có thể đi với nhau được nữa thì mỗi người sẽ phải làm gì?

Chúng tôi nhiều lúc tâm sự với nhau về việc này vì ở VN nhóm nhạc không được ưu ái nhiều như ca sĩ solo. Chúng tôi cảm thấy mình rất thiệt thòi khi sự cố gắng, đầu tư thì nhiều nhưng thành công thì chưa đủ. Chúng tôi rất buồn và biết mình phải cố gắng hơn rất nhiều để 365 trở thành một cái tên đủ lớn, sau này sẽ dễ dàng hơn để đẩy tên tuổi của mỗi người.

Hiện nay 365 còn trẻ thì chinh phục khán giả trẻ, sau này khi đã già thì hy vọng khán giả có tuổi cũng sẽ yêu thương mình.

{keywords}

365 chuẩn bị diễn trong liveshow Tôi tỏa sáng (17/5)

Mọi người nghĩ thế nào về cụm từ "trai đẹp"? Trước đây trong xã hội chỉ thường nhắc đến "trai tài" với sự ngưỡng mộ. Còn cảm giác của từ "trai đẹp" hiện nay dường như không được tích cực bằng.

- Đầu tiên nhắc đến đẹp là thích rồi. Bây giờ ngoài việc người nghệ sĩ có kĩ năng riêng, thì ngoại hình rất quan trọng. Khi lên sân khấu ngoài việc hát, nhảy, thì mặc đồ đẹp còn là để tôn trọng khán giả. Dù ở nhà, ở ngoài có thế nào thì khi lên sân khấu bắt buộc mình phải đẹp, chỉn chu hơn. Nếu xấu thì phải biết phấn đấu. Mình không nghĩ là mình đẹp hết, nhưng sẽ có những bộ phận đẹp và những bộ phận xấu. Phải nghĩ chăm chút cho phần đẹp của mình để đẹp hơn và cải thiện những phần xấu được tốt hơn, đó cũng là trách nhiệm của nghệ sỹ.

Ưu điểm ngoại hình là quan trọng. Thông thường những khán giả khó tính, yêu âm nhạc hơn, để ý về âm nhạc hơn, họ sẽ có nhận định không mấy thiện cảm những ca sĩ có ngoại hình đẹp vì họ nghĩ sắc đẹp sẽ lấn át tài năng, ca sĩ đó có sắc đẹp nhưng chưa chắc đã hát hay. Nhan sắc nhiều khi là rào cản bởi người nghệ sĩ phải cố gắng nhiều hơn nữa để tài năng vượt lên sắc đẹp.

Dù vậy, 365 nghĩ người nghệ sĩ xuất hiện trên sân khấu phải đẹp để tôn trọng khán giả, những người đã bỏ tiền ra xem mình diễn. Họ muốn xem những người nghệ sĩ gần như hoàn thiện trên sân khấu. Có thể bạn không có một gương mặt đẹp nhưng xuất hiện với phong thái gọn gàng, sáng sân khấu thì khán giả cũng rất mong chờ.

Các bạn nghĩ thế nào về phẫu thuật thẩm mĩ? Hiện nay trong showbiz Việt có rất nhiều người đã phẫu thuật thẩm mĩ để có ngoại hình đẹp.

- Nhu cầu làm đẹp là nhu cầu cơ bản của mọi người. Ai cũng muốn mình đẹp hơn. Nếu họ có nhu cầu muốn phẫu thuật thẩm mĩ thì đó cũng là điều chính đáng. Phẫu thuật thẩm mĩ là hợp pháp và hầu hết các bệnh viện đều có khoa thẩm mỹ và có nhiều bác sỹ thẩm mỹ được đào tạo chuyên sâu. Thật ra mọi người cũng nên có cái nhìn thoải mái hơn về việc này. Không phải ai sinh ra cũng được hoàn thiện hoặc hài lòng với bản thân về chi tiết nào đó của cơ thể. Chỉ có điều nên đến những cơ sở/ bệnh viện được cấp phép chính thức và đáng tin cậy để bảo đảm an toàn.

{keywords}

Fan nữ đôi khi xem mình như người yêu

Là một nhóm nhạc nam, các bạn thấy sự hâm mộ của các fan nữ như thế nào?

- Rất dễ thương. Các bạn nữ có người xem mình như anh trai, có người xem mình như người yêu vậy đó. Lúc nào họ cũng chăm sóc mình, khi mình bệnh họ quan tâm, khi mình đói họ quan tâm, khi mình đi diễn về họ đứng ở ngoài chờ mình về, giống như người thân trong gia đình. Nhưng những bạn fan nam cũng tốt lắm, nhưng các bạn nữ dịu dàng hơn, cách họ tiếp cận với mình cũng dễ thương hơn.

Khi các fan nữ xem mình như người yêu thì có ngại không?

- Họ xem mình như người yêu nhưng họ cũng biết giữ khoảng cách của một nghệ sĩ với khán giả. Họ biết được cái giới hạn thế nào là đúng. Fan của 365 thì yêu chúng mình như người yêu và như thần tượng.Có khi các bạn ấy còn đưa bạn trai của mình đi xem diễn cùng.

Các bạn có dám công khai nếu có người yêu không?

- Hiện tại trong nhóm vẫn chưa ai có người yêu, nhưng nếu có người yêu chắc sẽ không công bố.

Vì sợ mất fan sao?

- Sợ fan buồn là điều quan trọng nhất, nhưng ngoài ra còn là để việc tình cảm của mình là một phần riêng tư để bảo vệ người yêu và không gian riêng.

Như vậy có phải là hèn nhát không? Có phải là không công bằng với người yêu của mình?

- Như 365 đã nói, đây cũng là bảo vệ và tôn trọng không gian cá nhân của mình và cũng bảo vệ cho người mình yêu trước công chúng, vì thật sự làm người yêu của nghệ sỹ không dễ dàng đâu, có khi khó hơn cả với việc nghệ sỹ và công chúng nữa. Nếu yêu nghệ sỹ, thì 365 nghĩ người yêu mình sẽ phải hiểu điều này và thông cảm.

{keywords}

Bà bầu Ngô Thanh Vân và trưởng nhóm Isaac

Việc tách nhóm của thành viên Tronie có thể nói đã khiến Ngô Thanh Vân rất xúc động với những biểu hiện trong buổi họp báo. Là những người ở gần bên cạnh, các bạn thấy cô ấy có hay xúc động như vậy không?

- Trên màn ảnh rộng, chị Vân là một "đả nữ" rất mạnh mẽ, nhưng thực ra cuối cùng chị vẫn là một người phụ nữ mà thôi. Đó là điều làm cho chị Vân khác tất cả mọi người. Trong công việc thì là một lãnh đạo mạnh mẽ, cứng rắn, nhưng trong chuyện gia đình thì chị là một người phụ nữ rất dễ thương.

Năm 2013, sau khi Tronie quyết định rời nhóm có công khai bản hợp đồng với mức thù lao được bạn ấy cho là quá thấp. Ngô Thanh Vân có nói đó là thời điểm cải thiện hợp đồng. Hiện tại bản hợp đồng đã được cải thiện hay chưa và các thành viên có hài lòng với các điều khoản? Các bạn có cảm thấy mình phải làm việc quá vất vả và được đền đáp quá ít, như nhiều người vẫn nghĩ về nền công nghiệp thần tượng thời kì đầu ở Hàn Quốc?

- Nhóm 365 xin phép không nhắc đến việc này nữa vì câu chuyện cũng đã qua. Hiện nhóm 365 đang được công ty vạch ra con đường phát triển mới theo đúng kỹ năng của mỗi cá nhân thành viên và nhóm từng thời kỳ. Nhóm hài lòng và đang thực hiện khá tốt con đường này.

Với nhóm nhạc, việc đầu tư phải gấp 4, gấp 5 lần (cho chừng đó thành viên), nhưng thu về có khi chỉ được phân nửa hoặc bằng so với nghệ sĩ solo. Nhóm 365 hiểu đó là tình hình chung của các nhóm nhạc Việt Nam chứ không riêng gì mình. Thế nên mọi việc rất khó khăn với chúng tôi khi đầu tư vào các sản phẩm âm nhạc. Dù vậy, một năm 365 cũng ra từ 3 đến 4 MV, đó là sự nỗ lực rất lớn.

  Hồ Hương Giang